[Tuts] Top 5 Ngôn Ngữ Lập Trình Hacker Mũ Trắng Nên Học

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Thế kỷ 21 là thế kỷ của những công dân kỹ thuật số khi công nghệ đã trở thành khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta. Có kiến thức về lập trình đã trở thành một nhu cầu cần thiết hơn là một lựa chọn, Hacker mũ trắng ngày nay cũng trở nên cực kỳ phổ biến. Ngôn Ngữ Lập Trình Hacker Mũ Trắng Nên Học cũng khá nhiều, nhưng AnonyViet sẽ giới thiệu TOP 5 ngôn ngữ bạn nên học.

Ngày nay ai ai cũng muốn trở thành hacker, đặc biệt là các bạn giới trẻ, nhưng sự thật là hack và trở thành hacker không hề dễ dàng như thể hiện trong nhiều bộ phim, trên thực tế phải mất nhiều năm luyện tập và lập trình để trở thành một hacker. Có một số ngôn ngữ lập trình được các Hacker mũ trắng ưa chuộng để thực hiện công việc của mình. Các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng đã làm tăng nhu cầu về các Hacker Mũ Trắng và họ cũng được trả rất nhiều tiền. Vì vậy, người ta nên bắt đầu từ chỗ nào, câu trả lời sẽ là bằng cách bắt đầu viết bằng một trong những ngôn ngữ lập trình phù hợp với mục đích Ethical Hacking.

các Ngôn Ngữ Lập Trình Hacker Mũ Trắng Nên Học


Python


Nếu thường sử dụng các công cụ Hacker trên Github, bạn sẽ thấy 80% đều được viết bằng Python. Python là ngôn ngữ lập trình Hacker sử dụng khá nhiều do dễ học nhất và nổi tiếng trên toàn thế giới trong cộng đồng lập trình vì tính đơn giản của nó. Nó đã đóng một vai trò quan trọng trong việc viết các kịch bản hack, khai thác và các chương trình độc hại và do đó được gọi là “ngôn ngữ de-facto”(“de-facto language”) để lập trình hack.

Python socket có thể được sử dụng để tìm các lỗ hổng của hệ thống vì mã Python có thể được sử dụng để kiểm tra tính toàn vẹn bảo mật của hệ thống và nó cũng có thể được sử dụng để khai thác chúng. Nó có một cộng đồng sieu to khổng lồ và hàng tấn thư viện được xây dựng sẵn có các chức năng mạnh mẽ cho phép viết các kịch bản tự động hóa, tạo mẫu, v.v. dễ dàng hơn rất nhiều.

Tải khóa học Python miễn phí

Điểm Nổi Bật:


Python có bản chất thông dịch cho phép nó chạy mà không cần biên dịch, một ngôn ngữ dễ học, rất hữu ích cho những hacker mũ trắng mới bắt đầu. Cho phép dễ dàng viết các tập lệnh tự động hóa để xâm nhập vào máy chủ web và làm cho việc tạo mẫu nhanh hơn nhiều. Để thăm dò nhanh mục tiêu với sự trợ giúp của nhiều plugin và thư viện của bên thứ ba.

Java


Java là ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành và ban đầu được phát hành với khẩu hiệu “viết một lần, chạy mọi nơi” (Write once, run anywhere) nhằm mục đích làm nổi bật khả năng đa nền tảng của nó. Chính vì chức năng “WORA” mà Java là ngôn ngữ lập trình hoàn hảo để hack PC, thiết bị di động và web server, và tính linh hoạt của nó được các hacker trên toàn thế giới đánh giá cao. Nó là ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack vào thiết bị di động. Khi sử dụng Java, người ta có thể tạo ra các công cụ hoạt động như một công cụ khai thác backdoor hoặc thậm chí là những công cụ khai thác có khả năng giết chết toàn bộ hệ thống máy tính.

Điểm Nổi Bật:


Java cho phép phát triển các chương trình Ethical Hacking tiên tiến dành cho các Hacker mũ trắng tiên tiến. Nó là một ngôn ngữ động và các chương trình hack được viết trên một hệ thống có thể chạy trên bất kỳ nền tảng nào hỗ trợ Java. Java được sử dụng rộng rãi để thiết kế ngược phần mềm trả phí,vv.

Ruby


Ruby là một ngôn ngữ lập trình web đơn giản nhưng phức tạp, về mặt cú pháp rất giống với Python và do đó nó trở nên phổ biến trong giới hacker có đạo đức. Ruby là một trong những ngôn ngữ tốt nhất cho việc Whitehat Hacking vì nó cung cấp tính linh hoạt vượt trội trong khi khai thác lỗ hổng Ruby rất dễ học nhưng khó thành thạo và đó là lý do tại sao rất nhiều công ty như Shopify, Twitter, GitHub, v.v. đang tìm kiếm những người biết Ruby.

Điểm nổi bật:


Ruby là một ngôn ngữ cần thiết để học trong khi nắm vững nghệ thuật viết các mã khai thác hiệu quả, nó thường được các hacker kỳ cựu sử dụng để viết các đoạn code CGI sau khi mạng bị xâm nhập. Nhiều ứng dụng web thế hệ tiếp theo được xây dựng với nền tảng Rails, điều này làm cho Ruby trở thành lựa chọn tốt nhất để xâm nhập.

JavaScript


JavaScript được sử dụng rộng rãi cho các mục đích lập trình phía máy khách và phát triển web. Với sự ra đời gần đây của Node.js, JavaScript đã trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack các ứng dụng web vì nó cung cấp một lĩnh vực khai thác rộng lớn hơn cho các hacker.

Các chuyên gia bảo mật thường sử dụng JavaScript để phát triển các chương trình hack trên nhiều trang web để bắt chước các hành động của một hacker mũ đen. Các công cụ hack mạnh mẽ như Burp Suite cũng dựa vào mã JavaScript để thực hiện khai thác và phát hiện các lỗ hổng trong hệ thống. Nó có thể hơi khó học đối với người mới bắt đầu nhưng chắc chắn có thể thành thạo trong một thời gian.

Tải khóa học JavaScript miễn phí

Điểm nổi bật:


Sử dụng JavaScript, Hacker có thể dễ dàng thao túng DOM của trình duyệt, làm cho nó trở thành một giải pháp khả thi để xây dựng các sâu internet. Hiểu đúng về JavaScript có thể cho phép Hacker tìm ra lỗ hổng trong hầu hết mọi ứng dụng web vì hầu như không có bất kỳ dự án trực tuyến nào không sử dụng JavaScript hoặc các thư viện của nó.

C/C++


Ngôn ngữ C là mẹ của tất cả các ngôn ngữ lập trình và C++ là một phần mở rộng lập trình cấp cao của C với các tính năng bổ sung để đơn giản hóa việc lập trình. C là Ngôn Ngữ Lập Trình Hacker nào thông thạo thì sẽ cực kỳ giỏi.

Mặc dù là một trong những ngôn ngữ lập trình đầu tiên, C/C++ rất được ưu tiên sử dụng để bẻ khóa phần mềm của công ty có giấy phép độc quyền và yêu cầu kích hoạt trả phí. Đây là lựa chọn tốt nhất để khai thác phần mềm máy tính để bàn và thiết kế ngược các tính năng của chúng. Chúng cung cấp chức năng và khả năng kiểm soát tuyệt vời với tập hợp các lớp được xác định trước. Ngôn ngữ C có tính chất cấp thấp cho phép các chuyên gia bảo mật truy cập và thao tác với phần cứng hệ thống và các tài nguyên cấp thấp hơn.

Điểm nổi bật:


Bản chất hướng đối tượng của C/C++ cho phép Hacker viết các chương trình hack nhanh chóng và hiệu quả. Trên thực tế, nhiều chương trình Whitehat Hacking hiện đại được xây dựng trên C/C++. Hacker trên khắp thế giới tích cực viết code bằng những ngôn ngữ này để tìm ra lỗi trong hệ thống hoặc lấy thông tin về các mục tiêu tiềm năng.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com