[Tuts] Những Tiêu chí đánh giá một lăng mộ đẹp là gì?

thaotb

Member
Aug 24, 2016
414
0
16
29
Một lăng mộ đá đẹp dựa trên những yếu tố nào, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ MỘT LĂNG MỘ ĐẸP LÀ GÌ?


Lựa chọn một lăng mộ đẹp cho ông bà tổ tiên – những người đã khuất là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm trong giai đoạn hiện nay bởi lẽ, lăng mộ đẹp thể hiện sự thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Vậy thì thế nào là một lăng mộ đẹp, để lựa chọn một lăng mộ đẹp dựa vào tiêu chí gì, mời bạn tham khảo tiêu chí để đánh giá một lăng mộ đẹp trong bài viết sau đây.

h-TBv3JhAHlM8InUGfXiyKxHSuHBhFpN-BHRTwkrFd13WfhJ988QT2A1Iaanlk8vUleyjhkm9c-fItIR0ZTW6O_B_xvU2Jna_v-AVUAE_zV8ALXLQzP2y47Voqv9Wujpt2G9gNwG


Lăng mộ đẹp được làm từ đá chất lượng cao tại Công viên nghĩa trang Bình Dương

1. Nguyên liệu sử dụng để chế tác lăng mộ đẹp


Trước đây, nguyên liệu sử dụng để xây dựng lăng mộ thường là gạch, xi măng, ốp đá nhân tạo… Việc sử dụng những loại nguyên liệu này tuy là giá thành rẻ nhưng lăng mộ sẽ dễ bị thấm nước, bị nứt gãy, mọc rêu xanh, dễ bong chóc và nhanh xuống cấp nghiêm trọng theo thời gian và điều kiện thời tiết.

Nhưng ngày nay, việc sử dụng lăng mộ đá được ưa chuộng rộng rãi trong nhân dân bởi tính bền vững theo thời gian của mộ đá đồng thời mộ đá mang giá trị thẩm mỹ rất cao.

Do đó, một lăng mộ đẹp phải được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối, không rạn nứt, màu sắc phải tự nhiên và đồng đều để đảm bảo độ bền theo thời gian.

2. Mẫu thiết kế và hoa văn lăng mộ đẹp

Khi tiến hành chế tác lăng mộ đá đẹp, phải có bản thiết kế rõ ràng về kích thước, hình dạng và hướng của lăng mộ đá. Quan trọng nhất là việc chọn hướng lăng mộ đá hợp hướng phong thủy sẽ mang lại sự bình an cho những người đã khuất và tạo sinh khí, mang lại may mắn cho những người còn sống.

Để thiết kế được lăng mộ phù hợp, đòi hỏi phải có những kiến trúc sư giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế lăng mộ. Đồng thời việc lựa chọn loại đá tốt sẽ mang đến nét hoa văn tinh tế, mềm mại, tăng độ sáng của đá.

3. Kích thước của lăng mộ đẹp cũng là vấn đề quan trọng để đánh giá lăng mộ

Kích thước của lăng mộ là vấn đề khá quan trọng trong việc lựa chọn lăng mộ cho ông bà tổ tiên. Ngày nay, kích thước lăng mộ phải tính theo thước Lỗ Ban. Bởi lẽ, kích thước của lăng mộ chuẩn sẽ mang lại sự an bình cho người đã khuất đồng thời con cháu sẽ được phù hộ mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trên đây là một số tiêu chí cụ thể để đánh giá một lăng mộ đẹp, một lăng mộ đẹp ít nhất phải đảm bảo ba yếu tố như trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn chọn cho ông bà tổ tiên mình một lăng mộ phù hợp.