[Tuts] Những Mẫu mộ đá đẹp kiểu tròn tại nghĩa trang được sử dụng ở vùng nào?

thaotb

Member
Aug 24, 2016
414
0
16
29
Mẫu mộ đá đẹp kiểu tròn là một trong những mẫu mộ đá mới nhất và được nhiều người lựa chọn bởi kiểu dáng lạ mắt và đặc biệt tiết kiệm khá nhiều diện tích sử dụng đất.
Mẫu mộ đá đẹp kiểu tròn thường được sử dụng ở vùng nào?

Mẫu mộ đá đẹp kiểu dáng tròn là mộ truyền thống từ xa xưa của dân Việt Nam tượng trưng cho viên mãn, vòng luân hồi của thời gian. Thiết kế mộ tròn còn mang ý nghĩa phong thủy giúp hội tụ, sinh khí tốt từ thiên nhiên. Chính vì thế, hiện nay có nhiều gia đình lựa chọn mộ đá tròn với những vật liệu, hoa văn khác nhau thể hiện lòng hiếu thảo đối với người thân của mình. Tùy vào diện tích khu đất mộ và khả năng tài chính, mỗi gia đình có thể lựa chọn kích thước và số mộ tròn khác nhau.

MxYkxv8iD_R23_kH4pI-AOOqME8BvD2VbTdPtW6whzIW2SYfPQuuyUuoXPZPn22T29tjDxKkrcKhYvcQPmADxptfZYT0wCqdrMFi85Ey09fXH1mkK7QIlQ_HH9SdmqwoM_mnjBNn


Mộ đá tròn 4 tầng có hoa văn đẹp mắt
>>Thiết kế mẫu lăng mộ đá đẹp hợp phong thủy ở Việt Nam

Nơi thường sử dụng mẫu mộ đá đẹp kiểu tròn


Bất kể từ xưa hay tới ngày nay hiện đại thì mẫu mộ tròn vẫn luôn là loại mộ được nhiều người yêu thích sử dụng cho khu mộ tổ tiên. Bởi lẽ mẫu mộ đá tròn này có cấu tạo đặc biệt, hình tròn sẽ giúp vong linh luôn được bảo vệ và an nghỉ bình yên nhất. Mộ đá tròn không chỉ đẹp mà còn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết vì kết cấu khép kín, bền chặt giúp chống chọi lại những tác động từ môi trường bên ngoài. Hiện nay, gần như khắp cả nước đều có những gia đình sử dụng mộ đá kiểu tròn nhưng khu vực sử dụng nhiều nhất vẫn là ở một số tỉnh phía Bắc như Bắc Giang, Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên,…và các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Mộ đá dáng tròn thường được sử dụng ở những nơi có địa thế hiểm trở, không thể đáp ứng được các yếu tố về phong thủy.

Ý nghĩa của mẫu mộ đá đẹp kiểu tròn

Theo quan điểm của dân Việt Nam, hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo, toàn diện nhất, sự thống nhất tuyệt đối và không bị chia cắt. Những vòn tròn của mộ đá còn biểu tượng cho vòng tuần hoàn luân hồi của thời gian, vòng luân hồi sinh ly tử biệt. Nếu hình vuông đại diện cho đất thì hình tròn chính là bầu trời, xây mộ tròn với mong muốn người đã mất sẽ được về giới tiên giới, an nhàn ở thế giới bên kia. Đồng thời, mộ đá tròn cũng giúp tụ được nhiều kim khí từ tự nhiên mà khi có nhiều luồng khí tốt sẽ giúp mộ tròn thu nhận được toàn bộ. Từ đó, mộ của những người đã khuất sẽ luôn mang lại những điều tốt đẹp cho con cháu.

Như vậy, có thể thấy rằng mẫu mộ đá đẹp kiểu tròn là kiểu dáng mộ phổ biến và có nhiều ưu điểm vượt trội. Tùy thuộc vào diện tích đất mộ, mỗi mộ đá tròn sẽ được chế tác với đường kính phù hợp và trạm trổ hoa văn theo yêu cầu, mong muốn của gia đình có người mất cần xây mộ.