những chế độ hoạt động của bộ lưu điện

toaan123

Member
Nov 28, 2016
70
0
6
34
toaan.com.vn
Bộ lưu điện khi sử dụng sẽ hoạt động ở những chế độ nào và nguyên tắc hoạt động của chế độ đấy ra sao bài viết hôm này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Hoạt động của bộ lưu điện UPS:


a) Chế độ on-line (normal operation):

Khi ngõ vào của bộ chỉnh lưu / sạc ắcqui (rectifier / charger) được cấp điện AC, bộ rectifier/charger của UPS sẽ chuyển đổi năng lượng AC ở ngõ vào thành năng lượng DC cung cấp cho bộ nghịch lưu (inverter) đồng thời nạp ắcqui. Bộ inverter của UPS sẽ chuyển đổi năng lượng DC thành AC để cung cấp nguồn điện ổn định, chất lượng cao cho tải.

b) Hoạt động bằng ắc quy (battery backup):

Khi nguồn điện cung cấp cho UPS bị gián đoạn hay không đáp ứng yêu cầu đầu vào của UPS, inverter của UPS sẽ sử dụng năng lượng của ắc quy, chuyển đổi thành điện áp xoay chiều cung cấp cho tải liên tục, không gián đoạn. Bộ inverter của bộ lưu điện UPS sẽ cung cấp nguồn xoay chiều cho tải trong thời gian tối thiểu là 10 phút.

c) Nạp ắc quy (battery recharge):

Khi nguồn điện ở ngõ vào của bộ lưu điện UPS được khôi phục, bộ nạp ắc quy sẽ cung cấp năng lượng lại cho bộ inverter mà không gây gián đoạn cho tải, đồng thời sẽ tự động nạp điện lại cho ắc quy.

d) Bypass tự động (via the static bypass):
bo-luu-dien-riello-spm-6-600x600.jpg

- Khi UPS bị quá tải (ngắn mạch, dòng tải lớn, etc.) hay inverter ngưng họat động (do người sử dụng điều khiển hay tự động), UPS sẽ ngay lập tức chuyển sang nguồn AC bypass (thông qua khóa chuyển mạch tĩnh) để cung cấp nguồn điện cho tải;

- UPS sẽ cung cấp điện lại cho tải (do người sử dụng điều khiển hay tự động) các điều kiện họat động của UPS được phục hồi.

e) Bypass bằng tay (via the manual bypass):

Bộ lưu điện UPS sẽ có hệ thống bypass do người sử dụng điều khiển, và được sử dụng trong trường hợp cần bảo trì. Hệ thống sẽ cách ly bộ lưu điện UPS nhưng vẫn liên tục cung cấp nguồn cho tải thông qua nguồn AC bypass. Việc chuyển đổi sang chế độ bypass bằng tay do người sử dụng thực hiện và không gây gián đoạn cho tải.

f) Downgrade:

Circuit breakers được sử dụng để cách ly ắc quy khỏi rectifier/charger và charger để thuận tiện hơn trong việc bảo trì.