[Tuts] Microsoft Loop là gì? Sản phẩm mới của Microsoft 365

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,322
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
Sau thành công vang dội của Microsoft Teams, Microsoft hiện đang giới thiệu một dịch vụmới có tên là Microsoft Loop. Microsoft Loop kết hợp canvas linh hoạt với các thành phần di động di chuyển tự do và đồng bộ trên các ứng dụng Microsoft 365. Microsoft Loop được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Fluid Framework.

Microsoft Loop la gi


Microsoft Loop là gì?​


Microsoft Loop là sản phẩm mới trong bộ Microsoft Office, đây một trung tâm làm việc mới trong Office. Microsoft Loop là thương hiệu mới cho công việc Linh hoạt của Microsoft, các nội dung Office có thể tồn tại độc lập và được sao chép, dán và chia sẻ với những người khác theo thời gian thực

Giống như Fluid, Microsoft Loop có ba yếu tố chính:

Microsoft Loop là gì? Sản phẩm mới của Microsoft 365 13


Các thành phần Loop​


Các thành phần Loop là các phần nội dung trực tiếp có thể tồn tại trên nhiều ứng dụng, được cập nhật trong thời gian thực và miễn phí cho bất kỳ ai tham gia. Đó có thể là danh sách được chia sẻ trong kênh Nhóm và cũng có thể chỉnh sửa trong trang Loop hoặc ghi chú trong lịch cũng có sẵn để dán vào Outlook và chỉnh sửa trong thời gian thực trong email.

Các thành phần này cũng có thể tồn tại trong trung tâm Loop chính của Microsoft, bên trong cái mà Microsoft gọi là không gian làm việc do Loop chia sẻ. Nó gần giống như một bảng dự án, bạn có thể xem danh sách tất cả các thành phần Loop và các trang Loop và những người hiện đang làm việc trên không gian đó. Hãy coi nó như một File Explorer hiện đại, nơi mọi thứ đều hoạt động và cùng nhau làm việc.

Microsoft Loop là gì? Sản phẩm mới của Microsoft 365 14


Các trang Loop​


Trang Loop là các trang bìa riêng lẻ, nơi mọi người có thể chia sẻ và làm việc trên các thành phần của Loop. Nó giống như một phiên bản hiện đại của bảng trắng nhưng mạnh hơn nhiều vì bạn có thể chèn và chia sẻ các thành phần mà mọi người đã tạo ra bên ngoài Loop.

Microsoft Loop là gì? Sản phẩm mới của Microsoft 365 15


Không gian làm việc Loop​


Không gian đượcho phép người dùng xem và nhóm các vấn đề quan trọng đối với dự án. Không gian làm việc Loop giúp người dùng dễ dàng bắt kịp những gì mọi người đang làm, trình bày các ý tưởng và theo dõi tiến độ hướng tới các mục tiêu chung.

Các Video giới thiệu của Microsoft về các thành phần Loop khá ấn tượng, nhưng bạn cần phải tự mình trải nghiệm để thực sự hiểu hết cả các chức năng của Loop. Có thể nói Loop là công cụ để làm việc nhóm theo thời gian thực, nơi mọi người có thể trực tiếp tương tác nhau nhau, chỉnh sửa nội dung do dự án của nhóm đang thực hiện.

Các thành phần Microsoft Loop sẽ xuất hiện trên các ứng dụng Microsoft 365 bao gồm Teams, Outlook và OneNote trong vài tháng tới

ANV