[Tuts] iPhone 12 và tất cả những gì bạn cần biết: ngày phát hành, cấu hình, giá…

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,322
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
IPhone 12 cuối cùng đã chính thức, sau một thời gian dài chờ đợi, và nó đã được công bố cùng với iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max trong sự kiện ngày 14/10.

Vậy chúng ta biết gì về iPhone 2020? Công ty đã xác nhận rằng toàn bộ các sản phẩm iPhone vào năm 2020 sẽ có 5G, cho phép bạn tận hưởng tốc độ tải xuống và duyệt web siêu nhanh trên điện thoại của mình.

Dưới đây, AnonyViet sẽ giới thiệu cho bạn mọi thứ mà bọn mình đã tìm hiểu về iPhone 12 mới bao gồm giá cả, ngày phát hành, thông số kỹ thuật và các tính năng mới mà Apple đã giới thiệu cho đến nay.

Nếu bạn chưa biết sự khác nhau giữa 4 iPhone 12 thì đọc bài So sánh iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max nhé.

So sánh iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max
Thông tin chính thức về iPhone 12

  • IPhone 12 là gì? Điện thoại mới của Apple
  • Ngày phát hành iPhone 12 là khi nào? Ngày 23 tháng 10 năm 2020
  • IPhone 12 sẽ có giá bao nhiêu tại Việt Nam? Tại FPT Shop, bản rẻ nhất – iPhone 12 mini 64 GB – có giá từ 21,99 triệu đồng. iPhone 12 bản tiêu chuẩn từ 24,99 triệu đồng. Còn iPhone 12 Pro và 12 Pro Max từ 30,99 và 33,99 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật đầy đủ của iPhone 12

Nhãn hiệuApple
Mô hìnhiPhone 12
Ngày phát hànhNgày 13 tháng 10 năm 2020
Ra mắt ở Ấn Độ
Yếu tố hình thứcMàn hình cảm ứng
Kích thước (mm)146,70 x 71,50 x 7,40
Trọng lượng (g)164,00
Đánh giá IPIP68
Pin có thể tháo rờiKhông
Sạc nhanhĐộc quyền
Sạc không dây
Màu sắcĐen, xanh lam, xanh lục, đỏ, trắng

Ngoại hình

Kích thước màn hình (inch)6.10
Màn hình cảm ứng
Độ phân giải1170×2532 pixel
Loại bảo vệKhác
Điểm ảnh trên inch (PPI)460

Phần cứng

Bộ xử lý làmApple A14 Bionic
Lưu trữ nội bộ64GB
Bộ nhớ có thể mở rộngKhông

Máy ảnh

Camera sau12 megapixel (f / 1.6) + 12 megapixel (f / 2.4)
Tự động lấy nét phía sau
Đèn flash phía sau
Camera phía trước12 megapixel (f / 2.2)

Phần mềm

Hệ điều hànhiOS 14

Kết nối

Wifi
Các tiêu chuẩn Wi-Fi được hỗ trợ802.11 a b/g/n/ac /Có
GPS
BluetoothCó, v 5.00
NFC
Tia chớp
Tai ngheLightning
Số lượng SIM2
SIM 1
Loại SIMSim nano
GSM / CDMAGSM
3G
4G / LTE
5G
Hỗ trợ 4G ở Ấn Độ (Băng tần 40)
SIM 2
Loại SIMeSIM
GSM / CDMAGSM
3G
4G / LTE
5G
Hỗ trợ 4G ở Ấn Độ (Băng tần 40)

Cảm biến

Mở khóa bằng khuôn mặt
Nhận dạng khuôn mặt 3D
La bàn / Từ kế
Cảm biến tiệm cận
Gia tốc kế
Cảm biến ánh sáng xung quanh
Con quay hồi chuyển
Áp kế
Thiết kế và màn hình iPhone 12


IPhone 12 mới có kích thước màn hình 6,1 inch với một “tai thỏ” ở trên cùng của màn hình. Kích thước này chúng đã thấy trên các sản phẩm iPhone gần đây.

Nếu bạn đang thích một chiếc điện thoại có màn hình nhỏ hơn, bạn sẽ quan tâm đến iPhone 12 mini và bạn có thể đọc tất cả về điện thoại đó trong bài viết về ngày phát hành và giá iPhone mini.

IPhone 12 có 5 màu: đen, trắng, đỏ, xanh lá và xanh dương. Bạn có thể thấy tất cả các màu sắc đó trong hình bên dưới.

màu sắc iphone 12


Có một khung nhôm xung quanh bên ngoài của iPhone 12 và cạnh có vẻ ít tròn hơn so với các iPhone gần đây – nó gợi nhớ đến iPhone 5S hơn là iPhone 11 với các góc bo tròn.

Mặt sau của điện thoại được làm bằng kính, nhưng Apple đã muốn nói rõ rằng chiếc điện thoại này cứng hơn những chiếc iPhone trước. Nó sử dụng một công nghệ mới ở mặt trước có tên là Ceramic Shield, công nghệ này cho biết sẽ đảm bảo màn hình của bạn bền hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ném điện thoại của mình xung quanh vì nó không có khả năng bảo vệ thiết bị của bạn khỏi một cú va đập nghiêm trọng.

Mình vẫn chưa biết kích thước chính xác của iPhone 12, nhưng công ty cho biết nó mỏng hơn 11%, nhỏ hơn 15% và nhẹ hơn 16% so với iPhone 11.

iPhone 12 và tất cả những gì bạn cần biết: ngày phát hành, cấu hình, giá... 4


Màn hình 6,1 inch Super Retina XDR và nó có số lượng pixel gấp đôi so với iPhone 11. Nó cũng có độ sáng tối đa 1200 nits, có nghĩa là bạn sẽ có màn hình sáng hơn so với các iPhone trước.

Giống như các iPhone trước, iPhone 12 có khả năng chống nước và bụi IP68. Có các nút âm lượng ở bên trái của điện thoại, với công tắc im lặng ngay phía trên những nút này, trong khi nút nguồn ở bên phải.

Bên tay phải của điện thoại cũng có một vết lõm nhỏ bên dưới nút nguồn, đây là ăng-ten 5G để điện thoại có thể kết nối với mạng thông qua khung nhôm của nó.

iPhone 12 5G và thông số kỹ thuật


iphone 12 5g


IPhone 12 đã sẵn sàng cho 5G, có nghĩa là bạn sẽ có thể kết nối với các mạng internet thế hệ tiếp theo từ iPhone của mình.

Đây hiện là một tính năng phổ biến trên các điện thoại Android hàng đầu, nhưng đây là lần đầu tiên mình thấy 5G trên iPhone.

Apple cũng đã xác nhận rằng công nghệ 5G ở đây là cả sub-6 và mmWave, có nghĩa là iPhone 12 sẽ hoạt động trên mạng Verizon ở Mỹ. Ở các thị trường khác, nó cũng sẽ sử dụng công nghệ sub-6, vì vậy nó sẽ hoạt động với tất cả các nhà mạng trên thế giới cung cấp kết nối 5G.

Về lý thuyết, tốc độ 5G của iPhone 12 có thể đạt tới 4Gbps, nhưng trên thực tế, tốc độ chỉ khoảng khoảng 1,4Gbps từ công nghệ mmWave tần số cao của Verizon ở Mỹ và khoảng 300Mbps từ các nhà mạng khác sử dụng công nghệ sub-6. Mặc dù mmWave cực kỳ nhanh nhưng nó có phạm vi hoạt động ngắn hơn nhiều, trong khi sub-6 sẽ thấy iPhone 12 của bạn nhận được 5G ở khoảng cách xa hơn từ ăng-ten và nó sẽ thực sự duy trì tốc độ nhanh trong nhà.

Một yếu tố khác là có chế độ “Dữ liệu thông minh” đánh giá xem bạn có cần tốc độ 5G hay không và có thể chuyển bạn trở lại 4G nếu nó không nghĩ rằng bạn cần. Nếu đúng như vậy, điện thoại của bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách không kết nối với mạng 5G. Đó là một ý tưởng thông minh và chúng tôi rất vui khi thấy nó hoạt động như thế nào trong thực tế.

IPhone 12 được trang bị chipset A14 Bionic – đó là chipset mà chúng ta đã thấy được xác nhận cho iPad Air 4 và đó là chipset 5nm đầu tiên trên thế giới. Apple cho biết nó sẽ mạnh hơn gần 40% so với chipset A13 trong phạm vi iPhone 11.

Apple gọi đây là “con chip nhanh nhất từng có trên điện thoại thông minh”.

Bạn sẽ có lựa chọn các dung lượng bộ nhớ 64GB, 128GB và 256GB – AnonyViet khuyên bạn nên chọn một trong những kích thước lớn hơn, vì 64GB không phải là nhiều dung lượng trên điện thoại của bạn và không có hỗ trợ microSD ở đây, vì vậy bạn không thể mở rộng về điều đó.

Điện thoại cũng chạy iOS 14 ngay từ đầu, vì vậy bạn sẽ có thể tận hưởng tất cả các tính năng đã được giới thiệu trong bản cập nhật phần mềm của tháng trước.

Camera trên iPhone 12


camera iphone 12


IPhone 12 đi kèm với một camera kép phía sau. Có một máy ảnh rộng 12MP với khẩu độ f/1.6 và một ống kính siêu rộng 12MP với khẩu độ f/2.4 và trường nhìn 120 độ.

Thế hệ iPhone này tập trung nhiều hơn vào tính năng chụp ảnh bằng máy tính, bao gồm cả công nghệ Smart HDR 3 mới để giúp bạn chụp ảnh với màu sắc và độ tương phản được cải thiện, cũng như các cải tiến về Chế độ ban đêm.

Apple tuyên bố các máy ảnh này cải thiện 27% hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu, điều này sẽ khá đáng chú ý khi xem xét phạm vi iPhone 11 đã cung cấp hiệu suất ánh sáng yếu mạnh mẽ.

Ở mặt trước của điện thoại là camera selfie 12MP với khẩu độ f/2.2. AnonyViet chưa thể nói chắc chắn, nhưng nó có vẻ giống như camera góc rộng trên iPhone 11 và chụp ảnh và gọi video sắc nét hơn.

Điều này cũng đi kèm với công nghệ Face ID để giúp bạn mở khóa điện thoại nhanh chóng vì không có quét vân tay trên điện thoại này.

Pin iPhone 12


Mình vẫn chưa biết dung lượng của pin trong iPhone 12. Apple tuyên bố PIN sẽ kéo dài trong 16 giờ phát lại video (đó là video được lưu trữ trong bộ nhớ của điện thoại chứ không phải được phát trực tiếp) nhưng mình không biết chắc chắn về thời lượng pin, khi có nào tiền mua Iphone 12 sẽ kiểm tra sau.

Tính năng sạc nhanh có sẵn trên điện thoại có thể giúp pin từ 0 đến 50% trong nửa giờ, nhưng bạn sẽ cần mua bộ sạc 20W riêng để có thể có được tính năng đó.

Apple đã cải thiện việc cung cấp sạc không dây của mình tại đây. Cải tiến lớn được gọi là MagSafe, về cơ bản là một nam châm bên trong điện thoại cho phép bạn gắn một miếng sạc không dây vào thiết bị.

Việc để đảm bảo điện thoại của bạn không bị tuột khỏi bộ sạc đã nói và ngừng sạc khi bạn đang sử dụng.

Sạc MagSafe dường như cũng nhanh hơn sạc không dây Qi. Theo trang web của Apple, MagSafe sẽ sử dụng sạc 15W, sạc không dây Qi trên iPhone 12 được giới hạn ở 7,5W.

Công nghệ này cũng cho phép các nhà sản xuất phụ kiện sản xuất các sản phẩm trong xe hơi, hộp đựng và hơn thế nữa.

Apple cho biết họ sẽ tạo ra các phụ kiện của riêng mình, nhưng chúng ta cũng có thể mong đợi thấy các sản phẩm mới từ các nhà sản xuất bên thứ ba, với công ty xác nhận rằng Belkin đang làm việc trên các phụ kiện.

Phụ kiện iPhone 12


phu kien iphone 12 khong co cuc sac


iPhone 12 sẽ không đi kèm cục sạc và tai nghe. Trong hộp chỉ có điện thoại và cáp sạcUSB-C-to-Lightning mà bạn sẽ sử dụng sạc điện thoại.

Bạn sẽ có thể sử dụng các cục sạc hiện có, mua riêng hoặc sử dụng sạc không dây, với mục tiêu của Apple là giảm lượng rác thải điện tử được tạo ra khi bạn mua iPhone mới.

Bản thân hộp cũng sẽ mỏng hơn với thiết bị, cáp sạc và tài liệu trên điện thoại là những thứ duy nhất có trong bao bì.

ANV