Hướng dẫn tự nạp tiền vào ứng dụng Oldubil (Mastercard Turkey)

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,322
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com

Hướng dẫn tự nạp tiền vào ứng dụng Oldubil (Mastercard Turkey)​


Bài viết này HuyLam sẽ giúp bạn tự nạp tiền vào thẻ Mastercard phi vật lý Turkey để thanh toán các dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất.

Tổng quan​

Ứng dụng Oldubil cho phép bạn tạo một thẻ Mastercard Turkey và sử dụng được ngay sau khi đăng ký tài khoản thành công.
Khi tạo tài khoản Oldubil thành công, bạn sẽ được cấp một thẻ Mastercard phi vật lý có số dư 0 đồng, nhưng do Oldubil không chấp nhận tiền nạp bằng thẻ thanh toán quốc tế ngoài Turkey nên trong bài này mình sẽ hướng dẫn bạn nạp tiền vào Oldubil bằng thẻ thanh toán quốc tế Việt Nam của bạn với chi phí tốt nhất và an toàn nhất.

Cách này xác nhận vẫn thực hiện thành công vào ngày 7 tháng 7 năm 2023.

Chuẩn bị​

Trước khi bắt đầu thực hiện theo hướng dẫn từ bài viết này, bạn hãy chắc chắn mình đã chuẩn bị một số thứ cần thiết bên dưới để tránh việc đăng ký bị gián đoạn.
    • Thẻ thanh toán quốc tế (1 trong 3 thẻ: Mastercard, Visa hoặc Amex) vật lý hoặc phi vật lý của ngân hàng bất kỳ ở Việt Nam (yêu cầu đã bật tính năng "thanh toán quốc tế" cho thẻ).
    • Tài khoản Wise đã hoàn tất eKYC
    • Đã có tài khoản Oldubil

Nếu bạn thấy khó khăn quá không tạo được tài khoản Wise thì có thể nhắn tin cho mình, mình sẽ nạp hộ bạn sang thẻ Turkey (có phí)

Còn bạn muốn tự nạp thì xem các bước bên dưới, mình đã hướng dẫn chi tiết.

Cách thực hiện​

Vui lòng đọc kỹ và làm đúng theo các bước sau:

Yêu cầu bạn đọc chậm và làm từ từ theo các bước, những bước sau sẽ hơi bị rối, nếu điền sai hoặc thiếu thông tin, bạn sẽ bị mất tiền trong quá trình nạp.
    • 1.
      Truy cập ứng dụng Oldubil, vào phần My Wallet > Bấm vào thẻ MasterCard > View Card Info > Copy 16 số thẻ (xóa khoảng cách).
    • 2.
      Vào ứng dụng Wise (tốt nhất làm trên điện thoại) nạp số dư AUD (nếu không thấy đơn vị AUD, bạn chọn dấu + "Open" trên màn hình ứng dụng, tìm AUD), nạp bằng thẻ Credit/Debit ngân hàng Việt Nam đều được.
    • 3.
      Tiến hành Convert số dư AUD sang TRY.
    • 4.
      Send TRY từ Wise sang Oldubil (khuyến khích nên lên máy tính làm), ở màn hình chính, chọn số dư TRY > Send > Same currency > nhập số tiền muốn chuyển > Continue > New contact > Someone else > Bỏ trống email > Tích vào ô "I know their bank details" > Full name account holder điền "TURK ELEKTRONIK PARA A.S." > IBAN điền "TR97 0014 3000 0000 0003 0484 87" (Có khoảng cách) > Continue > Phần "Review transfer details" chú ý chỗ "Reference for TURK" > Phần này sẽ xác định cho Wise biết họ chuyển vào ngân hàng Aktifbank nhưng là số thẻ nào vì trong một ngân hàng có hàng triệu thẻ làm sao biết của ai, lúc này bạn sẽ điền 16 số thẻ của bạn và chú ý tuyệt đối không để khoảng cách giữa các số > Tiếp tục tích vào ô Accept > Confirm and send > Chờ tiền vào thẻ Oldubil.
Bạn có thể xem loạt ảnh bên dưới để dễ hình dung.

Có một số Report từ vài bạn nạp vào Wise không được, cái này là do ngân hàng của bạn (không phải Wise có vấn đề), nếu bị tình trạng không nạp được, bạn có thể thử thẻ khác hoặc đổi ngân hàng khác, trong bài này mình dùng thẻ Visa Credit của MB nạp vào Wise.
1690131546456.png
Giao diện màn hình chính chọn Turkish Lira để bắt đầu chuyển tiền (sau khi đã Convert tiền từ số dư AUD).
1690131565914.png
Kế tiếp nhập số lượng bạn muốn chuyển, lúc này Wise sẽ tính toán chi phí và số tiền người nhận sẽ nhận được.
1690131589695.png
Địa chỉ người nhận, bạn chọn "Someone else" và điền các thông tin như hướng dẫn ở bước 4.
1690131608140.png
Xem lại thông tin và lưu ý phần "Reference for TURK" phải điền 16 số thẻ của bạn (không có khoảng cách) nếu không bạn sẽ không nhận được tiền.
1690131633670.png
Khi hoàn tất giao dịch nó sẽ gửi cho bạn cái đường dẫn để theo dõi khi nào tiền về, nếu nó tích hết lên rồi mà bạn vẫn không thấy tiền trong thẻ thì có thể các bước trên bạn đã làm sai hoặc thiếu và lưu ý có thể mất đến 2 ngày làm việc để tiền có trong thẻ Turkey của bạn.

Lưu ý​

    • Vui lòng xem giờ chuyển tiền của bạn có nằm trong giờ hành chính của Thổ Nhĩ Kỳ không! Nếu trong giờ hành chính, tiền từ Wise sẽ qua thẻ Oldubil trong vài phút, ngoài giờ hành chính hoặc trong ngày nghỉ của Thổ Nhĩ Kỳ, thời gian bạn nhận được tiền sẽ mất từ vài chục tiếng đến vài ngày.
    • Nếu bạn không sống ở Úc thì không thể chọn hình thức chuyển khoản qua Wise với phí 0 đồng, nên việc nạp AUD từ thẻ Việt Nam sẽ có thêm phí, phí chuyển đổi AUD sang TRY, phí gửi tiền... nên bạn cân nhắc nạp một lần số lượng hơn 1.000 TRY để tối ưu các khoản phí.
    • Đối với tài khoản chưa eKYC trên Oldubil, bạn chỉ được nạp tối đa 2.750 TRY 1 tháng, tuyệt đối không chuyển số tiền lớn hơn 2.750 TRY vào thẻ Oldubil.
 
Last edited: