[Coupon] DigitalOcean bổ sung tính năng Custom Image, tự upload hệ điều hành cho VPS

VuongKhanh

Administrator
Nov 22, 2006
659
2
16
St. Francis
www.hanoiyeu.com
Cuối cùng thì sau một thời gian dài chờ đợi, DigitalOcean đã bổ sung tính năng Custom Image, cho phép người dùng tự upload file ISO và cài đặt hệ điều hành mong muốn.



Trái ngược với DigitalOcean, ngay từ khi mới thành lập Vultr đã có tính năng Custom ISO cho phép người dùng tự upload file ISO chứa hệ điều hành lên server để cài đặt VPS. Thậm chí chúng ta có thể cài đặt Windows trên Vultr từ XP tới Windows 10 hay các bản Windows Server thoải mái.

Cho đến hôm nay, chúng ta mới chính thức được thấy tính năng này trên DigitalOcean.

Khi login vào tài khoản DigitalOcean, bạn sẽ thấy thêm một menu nữa có tên Images ở cột bên trái, sử dụng để quản lý Custom Images. Bạn có thể upload trực tiếp lên server, hoặc import thông qua link trực tiếp. DO đã viết sẵn một số bài hướng dẫn để sử dụng tính năng này, các bạn có thể tham khảo ở đây.



Khi tạo Droplet sẽ có tuỳ chọn thêm cho phép bạn lựa chọn file image đã upload để cài đặt cho VPS.

Các file Image ở đây được lưu trữ với chi phí $0.05/GB mỗi tháng, tuy nhiên ngay sau khi bạn tạo xong VPS với Image, xoá file này đi sẽ không bị tính phí.

Chắc chắn câu hỏi đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ tới là liệu có thể cài được Windows trên VPS của DigitalOcean hay không? Rất tiếc hiện tại chưa được. DigitalOcean mới chỉ hỗ trợ các hệ điều hành Linux sử dụng file hệ thống ext3/4 và có cloudinit 0.7.7, cloudbase-init, coreos-cloudinit, ignition, hoặc bsd-cloudinit được cài đặt mới sử dụng được tool import mà thôi.

Hiện các chuyên gia đến từ Canh MeHọc VPS đang ngày đêm nghiên cứu cách import cài đặt Windows thông qua Custom Image trên DigitalOcean. Khi có phát hiện mới, chúng tôi sẽ chia sẻ ngay lập tức trên blog. Các bạn hãy cùng chờ đón nhé.

Truy cập vào DigitalOcean tại đây.

Click vào đây để nhận ưu đãi từ Digital Ocean...