[bds] Cac hinh thuc dau tu dinh cu Chau Au pho bien

Con cò be bé

New Member
Sep 25, 2020
1
0
1
25
Các hình thức đầu tư định cư Châu Âu phổ biến

Nhu cầu định cư tại các nước phát triển như định cư Malta, Síp,… đang ngày một tăng cao và là mơ ước của nhiều người Việt. Trong bài viết này, GIG sẽ đưa ra 4 hình thức đầu tư định cư phổ biến hiện nay để các nhà đầu tư có thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh bản thân.

1. Định cư theo dạng kỹ năng

1DgqjH5.jpg

Định cư theo dạng kỹ năng là cho phép nhập cư những người có kỹ năng trong các ngành nghề​

Nhiều quốc gia thiếu lao động trong các lĩnh vực nhất định và có nhu cầu cho phép nhập cư những người có kỹ năng trong các ngành nghề mà họ đang thiếu. Đây không phải là dạng cấp visa tạm thời cho người lao động (theo hình thức xuất khẩu lao động Châu Âu) mà trường hợp này là định cư dài hạn và được phép nhập quốc tịch sau một thời gian nhất định, được phép cho cả vợ chồng và con cái cùng sang.

2. Định cư dạng đầu tư

Đây là trường hợp cho phép định cư với những người có trình độ quản lý, có nhiều tiền. Đầu tư bất động sản tại phát triển như Síp, Malta, Latvia,... là lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Chẳng hạn như để có được quốc tịch Síp, nhà đầu tư có thể đầu tư vào bất động sản có giá trị tối thiểu 2,000,000 EUR. Quy trình quốc tịch Síp rất đơn giản, không yêu cầu ngôn ngữ, không yêu cầu trình độ học vấn và không cần chứng minh nguồn gốc tiền đầu tư.

3. Định cư dạng du học

bPsdlIt.jpeg

Du học sinh sau khi hoàn thành khóa học có nhiều cơ hội xin việc làm và ở lại định cư lâu dài​

Du học sinh sau khi hoàn thành khóa học có nhiều cơ hội xin việc làm và ở lại định cư lâu dài tại đất nước. Điều kiện tiên quyết là du học sinh phải có thư mời làm việc từ một công ty hoạt động hợp pháp tại quốc gia đó. Trong thời gian làm việc, du học sinh có quyền được nộp đơn xin cấp thẻ xanh làm thường trú nhân và sau đó có thể tham gia kì thi quốc tịch để trở thành công dân chính thức.

4. Định cư dạng đoàn tụ gia đình

Đây là hình thức định cư diện bảo lãnh tương đối phổ biến, cho phép cha mẹ bảo lãnh cho con hoặc ngược lại và vợ chồng bảo lãnh cho nhau. Nhiều người Việt tại nước ngoài lựa chọn sinh con tại nước bản địa để được chấp nhận ở lại hợp pháp do đứa trẻ được sinh ra tại quốc gia đó sẽ được công nhận là công dân, mặc dù cha mẹ chưa có quốc tịch chính thức.