[Tuts] Cách xem Camera nhà người khác trên toàn thế giới

snow1891

Member
Jan 11, 2008
240
0
16
Camera an ninh được nhiều gia đình, công ty sử dụng để quan sát, theo dõi tránh bị kẻ trộm đột nhập. Nhưng vì thiếu tìm hiểu công nghệ và sự vô ý của chủ nhà có thể làm cho người khác xem được Camera của bạn mà không cần thông tin đăng nhập. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp tìm địa chỉ IP có NAT Port camera và lỗ hổng bảo mật từ camera giúp bạn có thể xem Camera nhà người khác trên toàn thế giới.

Cách xem Camera nhà người khác bằng CCTV-Hack


CCTV-Hack là đoạn mã Python giúp list ra toàn bộ IP của các Camera bị dính lỗ hổng bảo mật. Các loại Camera này thường được chủ nhà để mặc định user/password, nên bạn có thể dễ dàng đang nhập với thông tin như admin/admin, root/để trống, admin/123456…

Tải CCTV-Hack

Để sử dụng CCTV-Hack xem Camera nhà người khác, trước tiên bạn cần cài đặt Python 3 trên máy tính, nhớ Add Path ở màn hình cài đặt đầu tiên nhé.

Giải nén CCTV-Hack vào ổ đĩa D:\

Mở CMD lên, gõ lệnh:

D:

python CCTV-Hack.py

Nếu bạn dùng Termux trên Android thì dùng lệnh sau:

git clone https://github.com/anonyvietofficial/CCTV-Hack.git
cp webhack /data/data/com.termux/files/usr/bin/
cd /data/data/com.termux/files/usr/bin/
chmod +777 webhack
pip3 install requests
python CCTV-Hack.py

Tiếp đến chọn Quốc gia mà bạn muốn xem Camera. Ví dụ số 16 là Việt Nam, sau đó nhấn Enter

xem camera cctv-hack


Bạn chờ 1 xíu để Code thu thập tất cả các IP Camera có nguồn gốc từ Việt Nam, sau đó sẽ lưu vào file logs.txt, nằm ở vị trí file CCTV-Hack.py mà bạn đang lưu.

logs ip camera cctv hacked


Bây giờ bạn hãy copy 1 IP vào trình duyệt (khuyên dùng Firefox), ví dụ: 117.3.67.76:8081

Tèn tén ten, Camera Sony của nhà ai đây, tối quá không thấy được.

Cách xem Camera của nhà người khác trên toàn thế giới


Đối với những IP khi bạn truy cập vào bằng trình duyệt mà yêu cầu đăng nhập username/password, bạn hãy thêm đường dẫn này phía sau link /webcapture.jpg?command=snap&channel=1?COUNTER.

Ví dụ: http://116.102.246.171:82/webcapture.jpg?command=snap&channel=1?COUNTER

Cứ 1 giấy nhấn F5 để tải lại sẽ thấy hình ảnh hiện tại của Camera của nhà người ta.

Xem camera an ninh trên toàn thế giới bằng Website insecam.org


Code CCTV-Hack chủ yếu get ip từ insecam.org, nếu bạn muốn xem camera nhà người khác có thể xem trực tiếp trên website này.

Dự án Insecam là website tập hợp các camera an ninh giám sát online mà người dùng có thể xem trực tiếp không cần sự cho phép từ chủ camera. Bạn có thể chọn Quốc gia để xem trực tiếp đường phố, giao thông, bãi đậu xe, văn phòng, đường, bãi biển, webcam, nhà riêng trên toàn thế giới. Các Camera an ninh của các hãng Axis, Panasonic, Linksys, Sony, TPLink, Foscam và rất nhiều Camera của các hãng khác đều liệt kê tại đây.

Để xem Camera nhà người khác, bạn chọn Quốc gia muốn xem trên Menu, số lượng camera có thể xem được sẽ nằm bên phải tên Quốc gia đó.

Xem camera an ninh trên toàn thế giới bằng Website insecam.org


insecam.org sẽ liệt kê các Camera an ninh bạn có thể xem được, chỉ cần click vào hình, bạn sẽ thấy trực tiếp hình ảnh thu được từ Camera đó, có cả địa điểm, thành phố, quốc gia ở bên dưới:

hack camera an ninh


Nếu bạn thấy có hình ảnh nhạy cảm, liên quan đời tư hãy báo ngay cho Website để gỡ camera đó ra khỏi cơ sở dữ liệu của insecam.org

Làm thế nào để phòn tránh bị Hack camera an ninh


Như đã nói rất nhiều ở bài viết cách phòng tránh Camera bị Hack, bạn nên chọn Camera loại có thương hiệu rõ ràng và thường xuyên cập nhật Firmware, bản vá lỗi cho Camera. Nếu không rành có thể nhờ kỹ thuật hoặc những người có am hiểu công nghệ họ sẽ giúp bạn.

Luôn đổi mật khẩu camera, tuyệt đối không để mặc định mật khẩu truy cập Camera, nếu không ai cũng có thể truy cập vào Camera của bạn.

Bài viết này mang tính nghiên cứu, đề nghị không sử dụng vào mục đích phạm pháp.

Sưu tầm và tổng hợp
www.hanoiyeu.com