[Tuts] Cách kiểm tra tin nhắn Signal đã an toàn và riêng tư chưa?

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,322
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
Signal đang được số đông người dùng trên thế giới tải về sử dụng sau khi WhatsApp gần đây thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chia sẻ dữ liệu của người dùng với Facebook. Tuy nhiên, mọi người hiện đang hoài nghi về cách Signal sẽ sử dụng thông tin cá nhân của họ. Khi so sánh các ứng dụng nhắn tin Signal và Telegram, chúng ta có thể thấy được Signal chỉ yêu cầu số điện thoại của bạn và không theo dõi bất kỳ thông tin gì của bạn.

Tuy nhiên, có một số điều về Signal mà bạn có thể chưa biết. Ví dụ: bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng Signal mà không cần cấp quyền truy Danh bạ, chỉ cần nhập số điện thoại người cần nhắn tin,

Một bí mật khác về Signal là bạn có thể đang gửi tin nhắn không an toàn thông qua ứng dụng nhắn tin.

Làm thế nào để kiểm tra xem Signal có đang gửi tin nhắn không an toàn hay không?


Tất cả các tin nhắn Signal đều được mã hóa từ đầu đến cuối (mã hóa 2 chiều) và không thể truy cập được bởi các dịch vụ của bên thứ ba. Tuy nhiên, điều đó có thể đúng hoặc không nếu bạn đã đặt Signal làm ứng dụng SMS mặc định trên Android. Nếu Signal là ứng dụng nhắn tin mặc định của bạn, đây là cách để tìm hiểu xem liệu các tin nhắn Signal của bạn có không an toàn hay không:

kiểm tra tin nhắn singal đã mã hóa chưa


  1. Nút gửi sẽ có màu xám và sẽ có biểu tượng ổ khóa nhỏ đang mở.
  2. Tin nhắn được gửi hoặc nhận cũng sẽ có biểu tượng khóa mở.
Làm thế nào để biết tin nhắn Signal an toàn trên Android?


nhan tin an toan signal


Tính năng Signal Secure Message chỉ hoạt động khi bạn trò chuyện với ai đó cũng sử dụng ứng dụng. Bạn sẽ thấy trường nhập văn bản đọc Tin nhắn Signal trước khi bạn nhập bất cứ thứ gì. Ngoài ra, nút gửi sẽ có màu xanh lam với một ổ khóa đang đóng. Các thông báo này cũng có nghĩa là bạn đang giao tiếp riêng tư với người dùng Signal.

Nếu bạn muốn gửi một tin nhắn Signal không an toàn trên Android, tức là một SMS thông thường, bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách chạm và nhấn lâu vào nút gửi và chuyển sang “tin nhắn không an toàn”.

Tóm lại thấy biểu tượng ổ khóa mở là tin nhắn chưa được mã hóa, còn biểu tượng ổ khóa là tin nhắn an toàn đã được mã hóa.

Tin nhắn Signal được gửi từ iPhone có an toàn không?


Vì không có tùy chọn đặt Signal làm ứng dụng SMS mặc định trên iOS, bạn không thể sử dụng nó để nhắn tin bình thường. Do đó, tất cả các tin nhắn Signal được gửi và nhận trên iPhone của bạn đều ở chế độ riêng tư.

Điều này cũng tương tự với ứng dụng Signal dành cho Desktop của Signal cung cấp, vì không có chức năng SMS.

ANV