[Tuts] Cách kích hoạt tài khoản Figma miễn phí dùng đầy đủ tính năng như bản Pro

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,322
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com

Cách kích hoạt tài khoản Figma miễn phí dùng đầy đủ tính năng như bản Pro​


Bài viết này HuyLam sẽ hướng dẫn cho bạn "thủ thuật" kích hoạt tài khoản Figma sử dụng được các tính năng đặc biệt của gói Pro hoàn toàn miễn phí.

Tổng quan​

Figma là một phần mềm thiết kế, dùng để vẽ giao diện các ứng dụng, trang web, thiết kế Prototype, Whiteboard... Ngoài việc duy trì bản miễn phí, Figma cũng có các bản trả phí với các tính năng nâng cao khác, xịn sò hơn, bạn có thể tham khảo điểm khác nhau giữa bản miễn phí và bản trả phí ở đây.
Để sử dụng được tính năng của bản trả phí (gói Pro) miễn phí, bạn sẽ phải chuyển tài khoản của bạn sang dạng tài khoản Education của Figma.

Code:
Cách này xác nhận vẫn thực hiện thành công vào ngày 7 tháng 7 năm 2023

Chuẩn bị​

Trước khi bắt đầu thực hiện theo hướng dẫn từ bài viết này, bạn hãy chắc chắn mình đã chuẩn bị một số thứ cần thiết bên dưới để tránh việc đăng ký bị gián đoạn.
    • Tài khoản Figma đã xác nhận Email (không cần Email đuôi Edu, Gmail vẫn sử dụng được).

Cách thực hiện​

Vui lòng đọc kỹ và làm theo các bước sau:
    • Truy cập vào đường dẫn này.
    • Nhấn "Get verify", Figma sẽ dẫn bạn đến trang đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản.
    • Sau khi đã đăng nhập/đăng ký xong, bạn sẽ được đưa đến trang điền thông tin xác minh.
    • Ở phần "Are you a student or an educator?" chọn bất kỳ 1 trong 2 lựa chọn. Phần "Why are you applying for a free Figma Education plan?" điền "For education". Trường học chọn "FPT University", lĩnh vực chọn bất kỳ, phần cam kết chọn "Yes, I agree", cuối cùng nhấn "Submit" là hoàn thành.

Khi hoàn thành xong các bước trên và nhấn "Submit" Figma Education sẽ được kích hoạt ngay lập tức, bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng mà không cần chờ đợi gì.
Lưu ý: khi tạo Team, để sử dụng được tất cả các tính năng của bản trả phí, bạn phải chọn Team dạng Pro trở lên (miễn phí khi thanh toán nếu là tài khoản Figma for Education, và các thành viên khi vào Team Education đó cũng phải là tài khoản dạng Education mới có quyền Edit.

Khi làm dự án trên tài khoản dạng Education này, bạn nên Backup lại bằng cách lưu File offline vào máy để tránh trường hợp Figma có thể sẽ quét và khóa dự án, tuy nhiên trong suốt 3 năm mình sử dụng cách này thì chưa bị lần nào, nhưng đề phòng cho chắc.
1690131769442.png
Màn hình thông báo đã kích hoạt tài khoản "Figma for Education" thành công.