[Tuts] Bộ lạc sắp tuyệt chủng được phát hiện ở rừng rậm Amazon

Oct 21, 2016
74
0
6
32
Theo Generation Voyage, bộ tộc Moxihatetema đc phát hiện Ở trung tâm bảo tồn Yanomami gần biên thuỳ Brazil & Venezuela vào khoảng thời gian 2015. Duy trì nếp sống cổ điển kể từ hàng tỷ năm, bộ tộc nào có thể mất tích nếu như không bảo đảm khu đất đai trước việc đánh chiếm của rất nhiều kẻ khai hoang quà trái phép. tìm hiểu thêm: xe 7 chỗ chạy hợp đồng



THUE-XE-7-CHO.jpg




khi điều tra chuyển động khai thác tiến thưởng trái phép, đội ngũ của chính phủ nước nhà ghi được hình ảnh về bộ tộc Moxihatetema vào cương vực của bệnh nhân dân Yanomami. khu vực này được cơ quan chính phủ đảm bảo từ năm 1992 và là chỗ trú ngụ của 22.000 fan ở trong nhiều bộ tộc bé dại, trong những số đó có ít ra ba cỗ tộc xa lánh sở hữu trái đất bên phía ngoài.

mọi shabono được xem là nhà của 1 mái ấm gia đình, chúng ta tận dụng lợi thế các tầm đất để làm võng và dự phòng thức ăn. ước lượng trong chốn bờ cõi chúng ta thế hệ bắt gặp có chừng 100 tín đồ sinh sống. song, cơ quan chỉ đạo của chính phủ Brazil thống kê có chừng 5.000 thợ khai khẩn vàng phi pháp ẩn núp xung quanh khoanh vùng nà và mang ý đồ dùng giết hại cỗ tộc Moxihatetema. lịch sử vẻ vang chứng minh những bộ tộc sinh sống tại rừng có thể gặp nguy hiểm khi chạm với con người từ thế giới bên phía ngoài. bọn họ không miễn nhiễm với mọi căn bệnh hiểm nghèo, cũng tương tự dễ dàng xô xát với các thợ khai phá vàng.

bộ tộc Moxihatetema đang phải dùng Power lớp nước bị độc hại bởi vì thủy ngân và thuốc súng của không ít kẻ khai phá tiến thưởng phi pháp. đi theo 1 báo cáo năm 2016, có chừng 90% dân vùng bản Amazon bị ngộ độc thủy ngân bởi vì những hoạt động khai thác phi pháp trong các khu rừng nhiệt đới gió mùa quanh đó. Năm 1993, vụ tàn sát Haximu của những kẻ đào vàng phi pháp đã giết chết 16 thổ dân, những người dân sống sót buộc phải tận mắt chứng kiến nhà cửa bị thiêu rụi. các kẻ thâm nhập trái phép trong những Quanh Vùng nè ngày càng phổ biến, Dường như tầm cách giữa những cỗ hạt đậu phộng biệt lập với nhân loại bên ngoài ngày càng nhỏ hẹp. chính phủ Brazil đang bị tác động sức ép từ các chuyên gia vận động cộng đồng nhằm đảm bảo ngày mai của bệnh nhân dân Amazon.