[Tuts] Ứng dụng “Remove China” bị xóa khỏi Google Play

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,322
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
Ứng dụng Hot Trend mấy hôm nay có tên là ‘Remove China’ đã trở thành tâm điểm chú ý của của người dùng Androd. ‘Remove China’ giúp phát hiện và giúp xóa các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc khỏi điện thoại Android. Giờ đây, chính Google đã xóa ứng dụng này khỏi Play Store vì vi phạm Chính sách hành vi lừa đảo.

remove china


Chính sách này cấm phần mềm khuyến khích hoặc đánh lừa người dùng vào việc xóa hoặc vô hiệu hóa các ứng dụng của bên thứ ba. Và đây là chức năng duy nhất của ứng dụng ‘Remove China’. Ứng dụng này quét và phát hiện các App có nguồn gốc từ Trung Quốc bằng cách so sánh quốc gia xuất xứ của nhà phát triển ứng dụng với cơ sở dữ liệu ứng dụng được phát triển ở Trung Quốc.

Ứng dụng, được phát triển bởi công ty OneTouch AppLabs của Ấn Độ, đã trở nên phổ biến ở Ấn Độ một phần do tình trạng chống Trung Quốc ngày càng gia tăng giữa công dân khi căng thẳng giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới đã leo thang trong những ngày gần đây về tranh chấp biên giới trên dãy Himalaya.

Trích dẫn một nguồn tin trong ngành, hãng tin Thời báo Hoàn cầu của nhà nước Trung Quốc đã đưa tin hôm thứ Ba rằng nếu chính phủ Ấn Độ cho phép tình trạng chống Trung Quốc bất hợp lý, sẽ có nguy cơ phá hỏng các mối quan hệ song phương và có khả năng sẽ đưa ra hình phạt ăn miếng trả miếng từ Bắc Kinh.

Mặc dù Ứng dụng Xóa Trung Quốc đã bị Google xóa khỏi Play Store, người dùng đã cài đặt ứng dụng vẫn có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng này.

Ứng dụng này đã trở nên phổ biến trong bối cảnh tranh chấp đang gia tăng giữa Ấn Độ và Trung Quốc ở biên giới Hy Lạp. Nó đã tận dụng rất nhiều tình cảm chống Trung Quốc ở Ấn Độ, được tiếp tục thúc đẩy do sự khởi đầu của COVID-19 và cuộc chiến YouTube vs TikTok gần đây.

Trước khi bị xóa khỏi Play Store, ứng dụng đã đạt được hơn 5 triệu lượt tải xuống. Trên thực tế, cho đến sáng hôm qua, đây là ứng dụng miễn phí hàng đầu trên Play Store.

ANV