thanhmai

Member
Jun 3, 2017
49
0
6
33
Triệu chứng giang mai miệng hay ở cơ quan sinh dục phải mất một khoảng thời gian mới có biểu hiện rõ ràng. Hầu hết khi nhận biết những triệu chứng của bệnh là lúc bệnh đang trong thời kỳ tiến triển.

Triệu chứng giang mai ở miệng được nhìn nhận như thế nào?

Khi lây nhiễm giang mai, bệnh nhân thấy xuất hiện một nốt loét tại vị trí tiếp xúc trực tiếp với xoắn khuẩn giang mai. Nốt loét gần giống mụn, bờ của vết loét nhẵn xuất hiện ở miệng, môi, lưỡi, bệnh nhân không cảm thấy đau, sau vài này hoặc vài tuần vết loét này biến mất.

giang-mai-o-mieng-1-1500966234-1.jpeg

Nốt loét tại vị trí tiếp xúc trực tiếp với xoắn khuẩn giang mai

Sau vài tuần hoặc vài tháng triệu chứng giang mai ở miệng xuất hiện với những triệu chứng toàn thân như:

  • Đau loét miệng, sốt nhẹ, đau bụng
  • Chảy máu nướu, lở miệng, viêm nha chu
  • Miệng rát ăn uống khó khăn
  • Đau họng, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, nổi hạch.
  • Tê gai gan bàn chân bàn tay
Tác hại bệnh giang mai khi lây nhiễm qua đường miệng nếu không được chữa trị thích hợp, giang mai có thể xâm lấn gây nhiều biến chứng bệnh tim mạch, rối loạn tâm thần, liệt và dẫn đến tử vong.

Lưu ý khi điều trị giang mai ở miệng

Được biết đến là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay, việc điều trị giang mai ở miệng là rất khó khăn. Vậy để cho quá trình chữa trị thuận lợi, những điều cần lưu ý khi điều trị giang mai ở miệng là gì?

Tuyệt đối không quan hệ tình dục

khong-quan-he-tinh-dung-no-sex-7-0-1497496208-0.jpeg

Quá trình điều trị giang mai không nên có những hoạt động tình dục

Giang mai chủ yếu lây truyền qua đường tình dục nên trong quá trình điều trị giang mai tuyệt đối không nên có những hoạt động tình dục bằng miệng, khiến bệnh khó chữa và lây truyền cho người khác.

Tuân thủ theo hướng điều trị của bác sĩ .

Người bệnh cần tuân thủ theo đúng những hướng dẫn của bác sĩ để quá trình điều trị đạt hiệu quả, không tự ý giảm liệu lượng, nghỉ thuốc giữa chừng, sẽ làm bệnh dễ tái phát và khó chữa hơn.

Tuyệt đối không sử dụng những loại thuốc tự mua khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa.

Ăn uống, thể dục, nghĩ ngơi điều độ

khong-hut-thuoc-la-uong-ruou-bia-13-1500966867-13.jpeg

Hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, shisha

Cung cấp cho cơ thể những thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, shisha,… Dành một thời gian ngắn trong ngày để rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Có biện pháp bảo vệ mình

Tìm hiểu thêm những kiến thức như bệnh xã hội là gì, nguyên nhân và cách phòng tránh để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Với những chia sẽ trên, hy vọng các bạn có thể hiểu một cách khái quát về những điều cần lưu ý khi điều trị giang mai ở miệng, tránh bệnh lây lan rộng. Khi phát hiện ra những triệu chứng bệnh giang mai miệng cần phải đến trung tâm y tế chuyên khoa uy tín dể được xét nghiệm và hỗ trợ điều trị.

phong-kham-nam-khang-hanh-phuc-bat-dau-tu-day-2-0-1495766064-0.jpeg

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tích lũy kinh nghiệm lâm sàng phong phú trong chữa trị, là điểm đến uy tín dành cho bạn. Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan về bệnh giang mai miệng, bạn có thể gọi vào số 0243.9656.999 – 19006181 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.