Tìm hiểu chất thải nguy hại là gì?

hutbephot123

New Member
Dec 17, 2019
5
0
1
33
Cùng thu mua phế liệu Nhật Hàn tìm hiểu về chất thải nguy hại để có thêm kiến thức trong việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ sức khỏe của mỗi người.
Định nghĩa chất thải nguy hại là gì?
Chất thải nguy hại là những chất thải ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, tới sức khỏe của con người. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu và biết chính xác về loại chất thải này.
Chất thải nguy hại lần đầu được xuất hiện vào những năm đầu của thập niên 70. Sau một thời gian nghiên cứu thì mỗi sự phát triển của kỹ thuật và xã hội của các nước khác nhau sẽ đưa ra định nghĩa khác nhau:
Tại Việt Nam: chất thải nguy hại được hiểu là những chất thải có chứa các chất hoặc hợp chất có một trong những đặc tính gây nguy hại trực tiếp (làm ngộ độc, dễ cháy, dễ nổ, dễ ăn mòn, dễ lây nhiễm và các đặc tính nguy hại khác).Tại Philiphine: chất thải nguy hại lại được định nghĩa là những chất độc tính, hoạt tính có khả năng gây kích thích, gây cháy nổ nguy hiểm cho người và động vật.Tại Canada: chất thải nguy hại được khái niệm là những chất mà do bản chất và tính chất của chúng có khả năng gây nguy hại đến sức khỏe con người hoặc môi trường.Tại Mỹ: Những chất có chứa một trong 4 đặc tính do EPA đưa ra gồm độc tính, cháy nổ, ăn mòn, phản ứng được gọi là chất thải nguy hại.
Danh mục chất thải nguy hại

Phân loại chất thải nguy hại theo tính chất hóa học

1. Tính dễ cháy
Loại chất thải này theo EPA là những chất thải thuộc nhóm D001, là chất thải nguy hại vì nó thể hiện tính dễ cháy với đặc tính sau:
Chất thải là chất lỏng hoăc là dung dụng chứa lượng alcohol < 24% hoặc có điểm chớp cháy nhỏ hơn 600C ( 1400F)Là khí nénLà chất oxy hóaLà chất thải có thể bị cháy qua ma sá, hấp thụ độ ẩm hay tự biến đổi hóa học.2. Đặc tính độc: dựa theo bảng, nếu nồng độ lớn hơn thì có thể kết luận chất thải đó chính là chất thải nguy hại.
3. Tính ăn mòn: pH chính là thông số có thể đánh giá được tính ăn mòn của chất thải. Tuy nhiên tính ăn mòn còn được tính dựa vào tốc độ ăn mòn thep để xác định chất thải đó có nguy hại hay không.
Loại chất thải này theo EPA là những chất thải thuộc nhóm D002Là chất lỏng có pH <= 2 hay >= 12.5Là chất lỏng có tốc độ ăn mòn thép lớn hơn 6.35 mm (0.25 inch) một năm ở nhiệt độ thí nghiệm là 550C (1300F).4. Tính phản ứng: chất thải được coi là nguy hại và có tính phản ứng khi nó thể hiện một trong những đặc tính:
Chất thải đó dễ dàng nổ hoặc phân hủy nổ hoặc có phản ứng ở nhiệt độ và áp suất chuẩnChất nổ bị cấm theo định luậtChất thải đó có khả năng nổ khi trộn với nướcTrên đây là những thông tin chia sẻ giải thích về rác thải nguy hại là gì, phân loại chúng như thế nào. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những nắm bắt đúng hơn để góp phần bảo vệ môi trường trong sạch.
Giới thiệu công ty thu mua phế liệu Nhật hànNhật hàn là một trong những công ty thu mua phế liệu lớn và uy tín nhất cả nước. Với mong muốn góp phần cải thiện môi trường sống cũng như góp phần vào quy trình tái chế, tái sử dụng vật liệu một cách hiệu quả. Nhật hàn thu mua các loại phế liệu có thể gây hại cho môi trường như phế liệu điện tử, chì, kẽm, niken,...Xem thêm: https://thumuaphelieugiacao.vn/thu-mua-phe-lieu-chi/
CÔNG TY GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG NHẬT HÀN
Địa chỉ: Thôn Đông Nhân – Xã Hải Bối – Huyện Đông Anh – TP. HÀ NỘI.
Hotline: 0984.477.012 (Mr. Huy) – 0984.393.499 (Mr. Bắc)
Email: [email protected]
[email protected]