[Tuts] Một vài lý do mà người dùng nên lựa chọn xe mazda cũ

thaotb

Member
Aug 24, 2016
414
0
16
29
Bạn đang có ý định chọn mua chiếc xe mazda cũ nhưng vẫn còn lo lắng không biết nên chọn lựa như thế nào
LƯU Ý KHI MUA XE MAZDA CŨ

Chọn được một chiếc xe ô tô cũ ưng ý giá cả phải chăng mà vẫn chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng không phải dễ. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn an tâm khi đi mua xe Mazda cũ

1. Kiểm tra lịch sử của xe Mazda cũ

Khi mua xe Mazda cũ, điều không kém phần lo lắng của người mua là chiếc xe có lịch sử sử dụng nhưu thế nào: mua lại từ đâu, có từng gây tai nạn không...

Vì thế, người mua hãy cẩn thận tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin kỹ thuật của xe ô tô thông qua số khung xe “Vin” có chứa đựng các thông tin chi tiết.

2. Đọc nhãn dán cửa sổ xe

Bất kỳ một chiếc xe ô tô cũ cần bán đi đều phải có cửa sỗ dán nhãn xe. Nội dung trên nhãn dãn bao gồm: chiếc xe đó sẽ được bán hay không, chế độ bảo hành, phần trăm chi phí sửa chữa (nếu có) mà các đại lý có nghĩa vụ phải trả...

3. Kiểm tra thông tin thu hồi xe Mazda cũ

Đừng lơ là việc kiểm tra thủ tục, giấy tờ cũng như tính hợp pháp của chiếc xe Mazda cũ. Đặc biệt, phải kiểm tra chiếc xe ấy có nằm trong danh sách những mẫu xe bị thu hồi hay không.

4. Kiểm tra ngoại thất xe Mazda cũ

Bộ phận đầu tiên cần kiểm tra đó là thân xe. Hãy xem từng đường nối của thân xe và mui xe, xem có vết trầy xướt, vết lõm hay có bị rỉ xét không. Có 1 bộ phận nhỏ hay bị bỏ qua chính là kiểm tra kỹ khe hở giữa các ốp dè (ốp chắn bùn) và cửa xe. Nếu đường hở giữa các vị trí này lớn, có thể xe đã được lắp rắp không hoàn chỉnh hoặc đã bị sửa chữa.

Tiếp đến, hãy kiểm tra màu sơn: Nếu xe Mazda cũ bạn định mua đã được sơn lại, màu sơn ở đó có thể sẽ không giống như màu sơn zin, vì khi sơn lại, màu sơn mới rất khó tiệp màu với nước sơn ban đầu.

5. Kiểm tra nội thất xe Mazda cũ

Người mua xe nên quan sát và kiểm tra kỹ nội thất của xe gồm: Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng n,ếu phát hiện bảng điều khiển bị nứt, thiếu nút bấm hay mất các chức năng cũng như dây an toàn bị sờn hoặc bị hỏng thì cần được thay sớm để đảm bảo an toàn.

định chính xác xe đã được sử dụng nhiều hay chưa bằng cách kiểm tra kỹ bàn đạp xem có bị ăn mòn hoặc ghế lái bị chảy xệ không

Nếu đèn báo túi khí vẫn sáng nghĩa là hệ thống túi khí đã qua sử dụng và được thay thế bằng hệ thống túi khí khác, gây ra mùi nấm mốc, rò rỉ nước.

.