LÀM SAO ĐỂ BIẾT CÓ BỊ BỆNH GIANG MAI HAY KHÔNG?

thanhmai

Member
Jun 3, 2017
49
0
6
33
Xin bác sĩ hay giúp em. Em 24 tuổi, cách đây một tuần em có quan hệ với bạn trai. 3 ngày sau em thấy ở môi có vết loét như bị nhiệt miệng và cơ quan sinh dục thấy hơi rát. Do lo sợ mắc bệnh xã hội nên em cũng đã tìm hiểu qua và thấy những biểu hiện của mình giống với bệnh giang mai. Em đã đi xét nghiệm giang mai và các bệnh xã hội khác nhưng kết quả âm tính. Bác sĩ cho em hỏi là cần làm xét nghiệm lại không và nếu bị bệnh giang mai thì sau bao nhiêu ngày thì làm xét nghiệm là chính xác nhất”. Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi và tin tưởng vào các chuyên gia Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang. Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai cho kết quả chính xác nhất

Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh giang mai là giai đoạn đầu của bệnh xuất hiện một vết loét nơi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể, sau 10- 90 ngày ủ bệnh giang vết loét này có dạng hình tròn hay bầu dục, không gây ngứa và đau, thường sẽ có hạch nổi ở vùng bẹn, hàm. Sau khi xuất hiện vết loét 1-2 tuần, nên tiến hành xét nghiệm RPR hoặc VDRL. Nếu kết quả cho ra là dương tính (+) bạn đã nhiễm xoắn khuẩn giang mai, kết quả RPR và VDRL cho ra là (-) âm tính tức là bạn không hề mắc bệnh.

xet-nghiem-dich-nao-tuy-7-1500697547-7.jpeg


Dương tính (+) bạn đã nhiễm xoắn khuẩn giang mai

Chú ý, khi bạn xác định được thời gian nguy cơ lây nhiễm khoảng 1 tháng, xét nghiệm giang mai sẽ cho kết quả chính xác nhất. Bởi bạn xét nghiệm trong thời gian giang mai ủ bệnh, giang mai tiềm ẩn sẽ cho kết quả chưa phản ánh đúng tình trạng.

Để thực hiện các xét nghiệm này bạn cần đến bệnh viện lớn hoặc đến Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang để xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai nhanh chóng và chính xác nhất.

xet-nghiem-tinh-dich-do-4-0-1495767071-0.jpeg


Nên xét nghiệm trong thời gian giang mai ủ bệnh

Thời điểm chữa bệnh tốt nhất nếu bị giang mai

Vẫn biết đối với người bị giang mai giai đoạn đầu của bệnh là thời điểm lý tưởng để chữa bệnh.

Dưới sự phát triển của y học hiện đại, bệnh giang mai đã có thể tiêu diệt bằng phương pháp cân bằng miễn dịch với 4 bước điều trị.

- Bước 1: Xét nghiệm.

- Bước 2: Tiêu diệt xoắn khuẩn: bác sĩ sẽ sử dụng kháng sinh đặc hiệu để loại bỏ độc tố của xoắn khuẩn, loại bỏ những triệu chứng bệnh giang mai và nhanh chòng hồi phục lại chức năng sinh lý bình thường, sản sinh ra những tế bào mới thay thế cho những tế bào nhiễm bệnh.

- Bước 3: Khống chế xoắn khuẩn: bác sĩ sẽ tiếp tục sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu liều cao để phá hủy và thay đổi cấu trúc gene của xoắn khuẩn. Từ đó ngăn ngừa được sinh phân chia, sản sinh và tiết độc tố phá hoại của chúng. Đây chính là bước quan trọng để ngăn ngừa sự tái phát của bệnh trong tương lai.

- Bước 4: Tăng cường hệ miễn dịch. Giang mai rất dễ tái phát khi có điều kiện thuận lợi. Do đó, sau khi khống chế được sự tái phát của xoắn khuẩn, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân tăng cường sức đề kháng, hồi phục và tái tạo lại chức năng tết bào. Mục đích của bước này chính là tiêu diệt xoắn khuẩn hoàn toàn.


Phương pháp miễn dịch cân bằng điều trị giang mai giai đoạn sớm

Phương pháp miễn dịch cân bằng được đánh giá là phương pháp điều trị giang mai giai đoạn sớm hiện đại, tân tiến và khắc phụ được hầu hết những nhược điểm của các phương pháp truyền thống. Với những ưu điểm AN TOÀN – TRIỆT ĐỂ - THỜI GIAN ĐIỀU TRỊ NGẮN – KHÔNG TÁI PHÁT, Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang đã giúp hàng trăm bệnh nhân thoát khỏi bệnh giang mai.

benh-hoc-20-0-1496800553-0.jpeg


Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Bạn đã biết bệnh giang mai là bệnh như thế nào chưa?, Nếu đã hiểu thì khi bị bệnh giang mai bạn phải điều trị ngay khi có những triệu chứng đầu tiên. Để càng muộn bệnh càng khó chữa, thậm chí là không chữa được.

Phòng khám chuyên khoa Nam Khang địa chỉ chuyên khám chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại. Mọi thắc mắc về bệnh giang mai cũng nhưng bệnh xã hội thường gặp xin gọi tới đường dây nóng: 0243.9656.999 - 18006181 để được tư vấn.