[Tuts] Cách thưởng thức Hennessy với Thức ăn

hennessyvietnam

New Member
Jul 20, 2022
3
0
1
34
Việt Nam
hennessyvietnam.com
Hennessy là một loại rượu có nguồn gốc cổ xưa. Sau hơn 200 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu Hennessy đã làm say lòng giới sành rượu cũng như người tiêu dùng trên khắp các châu lục. Bài viết dưới đây hennessyvietnam.com sẽ hướng dẫn bạn cách thưởng thức rượu Hennessy với các loại thực phẩm đúng cách.

Lịch sử của nhà máy chưng cất nổi tiếng thế giới này bắt đầu khi một quý tộc Ireland tên là Richard Hennessy bắt đầu kinh doanh tại Cognac, Pháp vào năm 1765. Khu đất nơi ông khởi nghiệp sau này thuộc sở hữu của Hennessy, vì công lao của ông với Vua Louis XV.

Khi uống Hennessy ngon thì phải đi kèm với đồ ăn, phải chọn những món có mùi thơm nhẹ nhàng, hợp khẩu vị để không làm hỏng hương vị thơm ngon của rượu mà Hennessy mang lại. Hennessy có tuổi nên được uống ngay ngắn từ một chiếc ly hình hoa tulip sau bữa tối. Thêm vào đó, cũng có thể có một tách cà phê nhỏ thơm ngon, cùng với một điếu xì gà hoặc điếu thuốc để nhâm nhi cùng một ly rượu ngon.

hennessyvietnam_blogb.jpg

Tuy nhiên, nếu một bữa tiệc có nhiều người tham gia, Hennessy vẫn có thể được dùng làm thức uống chính của bữa ăn. Nếu biết cách lựa chọn thực phẩm một cách thông minh, chúng ta vẫn có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon của món ăn mà vẫn thưởng thức được trọn vẹn hương vị của rượu Hennessy thơm ngon, không bị ngấy một thứ nào.

Chỉ được phục vụ với các món mặn để không làm hỏng hương vị của Hennessy. Tuyệt đối tránh thức ăn cho chim. Thịt của chúng khá tanh. Vịt, ngỗng và ngỗng cũng nên tránh, ngoại trừ gan ngỗng. So với thịt gà, các món gia cầm khác có nhiều hương vị và nhiều chất béo hơn. Cũng nên tránh các món cá quá tanh hoặc quá béo. Món gà, món lợn và món bò, rất nhiều món ăn khớp với nhau. Thịt cừu ngon, nhưng không thể dùng chung với những thức uống hảo hạng này. Một số món hải sản cũng khá phù hợp. Lươn nướng cũng ngon.

Rau, ngoài các loại rau có vị trung tính, cũng nên dùng một số loại rau có vị dịu như rau thơm (ngò gai), ngò gai, thì là, cải xoong, mướp đắng. Tránh dùng nước mắm và các loại gia vị, nước chấm có mùi mạnh. Tránh sử dụng quá nhiều tỏi, hành, ớt vì sẽ dẫn đến rối loạn vị giác và khứu giác, rối loạn vị giác. Tuy nhiên, luôn phải có một ít (tùy theo món ăn), để món này đẩy hương vị của món kia.

Để thưởng thức rượu, bạn phải chọn một nơi yên tĩnh để ăn, nghĩa là không quá ồn ào, không quá yên tĩnh. Điều tối quan trọng là bạn phải có không gian riêng, nhưng không đóng cửa hoặc bật điều hòa. Nếu bạn đang ngồi trong một nhà hàng với phòng ăn hướng ra cửa, trước cửa là một khu vườn nhỏ với cây cối, hoa lá và ít nước chảy là tuyệt vời nhất. Tránh gió mạnh (dù là tự nhiên hay nhân tạo) vì mùi rượu sẽ nhanh chóng lan ra. Nếm trà, cà phê, nếm rượu, cocktail phải vẫn còn để thưởng thức chúng. Uống nhiều, chủ yếu chỉ để vui vẻ với nhau, nhưng mức độ thích thú gần như giảm đi một nửa.