BỆNH GIANG MAI LÂY QUA ĐƯỜNG ĂN UỐNG KHÔNG

thanhmai

Member
Jun 3, 2017
49
0
6
33
Giang mai có khả năng lây nhiễm rất cao. Ngoài lây nhiễm qua quan hệ tình dục, dịch tiết và máu. Nhiều người hỏi bệnh giang mai có lây qua đường ăn uống không? được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Bệnh giang mai lây qua đường ăn uống

Đường ăn uống ít có khả năng lây nhiễm tuy nhiên vẫn cần phải phòng ngừa. Bệnh giang mai không chỉ lây qua quan hệ tình dục, nó có thể lây khi người bệnh tiếp xúc với dịch tiết của bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn của người mắc bệnh. Bệnh giang mai lây qua đường ăn uống có thể gặp phải ở người có vấn đề về răng miệng như: chảy máu chân răng, lở miệng, viêm nha chu… xoắn khuẩn giang mai lợi dụng cơ hội này sẽ dễ dàng di chuyển.

dinh-duong-6-0-1497336064-0.jpeg


Đường ăn uống ít có khả năng lây nhiễm giang mai

Đối với người không có vấn đề về răng miệng có thể loại bỏ suy nghĩ giang mai có thể lây qua đường ăn uống. Vì thế nếu trong gia đình có người mắc bệnh giang mai, người thân cũng nên cởi mở, có cái nhìn thiện cảm hơn với họ giúp họ có động lực chữa bệnh và phục hồi sức khỏe.

Biểu hiện bệnh giang mai qua đường ăn uống.

Giang mai lây qua đường ăn uống với triệu chứng là xuất hiện những vết loét ở miệng, lưỡi, không đau vì thế nhiều người không nhận thấy sự bất thường xảy ra. Sau một thời gian các vết loét tự biến mất và chuyển sang giai đoạn khác.

Khi bị giang mai ở miệng, người bệnh thường sốt, kèm đau họng, người mệt mỏi, sút cân, đau đầu, nổi hạnh, bệnh nhân lầm tưởng đang mắc bệnh về họng như viêm họng, amidan..

sot-kem-dau-hong-la-trieu-chung-lay-giang-mai-o-mieng-0-1497336302-0.jpeg


Sốt, kèm đau họng là triệu chứng lây giang mai ở miệng

Như vậy: Ở một số trường hợp bệnh giang mai có thể lây qua đường ăn uống. Vì vậy người bệnh cần nắm rõ những nguyên nhân bệnh giang mai, con đường lây nhiễm giang mai để có biện pháp ngăn ngừa và phòng tránh.

Khi xác minh được bị giang mai người bệnh cần thực hiện một số điều cơ bản sau:
  • Không nên qua hệ tình dục bằng bất cứ hình thức nào.
  • Tiến hành điều trị bệnh ngay lập tức. Bệnh không được chữa trị kịp thời giang mai di chuyển vào máu, cơ quan thầm kinh, xương khớp dẫn đến một loạt các tác hại đối với sức khỏe người bệnh.
  • Hãy tìm một địa chỉ chữa bệnh giang mai tốt để đảm bảo bệnh được chữa trị triệt để.
  • Người bệnh phải tuân thủ nghiêm chỉnh phác đồ điều trị mà bác sĩ đề ra
Lời khuyên dành cho người mắc bệnh giang mai ở miệng. Khi có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh cần phải đến trung tâm ý tế gần nhất để khám, xét nghiệm. Không nên tự ý sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào bởi nó chỉ làm cho tình trạng bệnh tồi tệ hơn. Chỉ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ trị liệu.

phong-kham-nam-khang-chua-benh-xa-hoi-0-1495766832-0.png


Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Trên đây là thắc mắc của bạn đọc về “Bệnh giang mai có lây qua đường ăn uống khôngcác bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang đã giải đáp. Chúng tôi hy vọng những thông tin này giúp được phần nào cho bạn đọc biết thêm một con đường có thể lây nhiễm giang mai. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan, vui lòng gọi 0243.965.6999 – 18006181, Click tư vấn trực tuyến hoặc trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.