BỆNH GIANG MAI LÀ BỆNH NHƯ THẾ NÀO

thanhmai

Member
Jun 3, 2017
49
0
6
33
Ít ai nắm được bệnh giang mai là bệnh như thế nào?. Chỉ biết nó là một bệnh xã hội lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn. Liệu thông tin này có đủ để phòng tránh bệnh hay không?.

Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Chuyên Khoa Nam khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về căn bệnh này.

Bệnh giang mai là bệnh như thế nào? thời gian ủ bệnh là bao lâu

  1. Bệnh giang mai là gì?
std-benh-xa-hoi-2-0-1496990213-0.jpeg


Bệnh giang mai là bệnh xã hội thường gặp

Bệnh giang mai là một bệnh xã hội trong 5 loại bệnh xã hội thường gặp nhất hiện nay: sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, HIV/AISD…Bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục với bạn tình đang mắc bệnh, lây nhiễm qua vết thương hở, qua vật dụng có chữa xoắn khuẩn giang mai của người bệnh. Tìm hiểu thế nào là bị bệnh giang mai sẽ giúp ích cho nhiều người tránh được căn bệnh này.

Biết nó là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, không chỉ do mức độ lây nhiễm nhanh chóng mà do cả những biến chứng bệnh giang mai mang lại. Bệnh giang mai giai đoạn muộn có thể khiến người bệnh gặp phải biến chứng vô cung nguy hiểm như nhiễm trùng máu, đột quỵ, thần kinh, viêm màng não, bại liệt… thậm chí là tử vong. Chính vì vậy việc nhận biết sớm biểu hiện của bệnh giang mai là điều vô cùng quan trọng.


2. Bệnh giang mai thường xuất hiện tại vị trí nào

Bệnh giang mai thường gặp tập trung chủ yếu là cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng và lưỡi. Tại các vị trí này sẽ xuất hiện một vết loét không mủ đặc trưng màu đỏ, gờ cứng không gây đau và ngứa. Vết loét thường sẽ biến mất sau 6 tuần bùng phát.

not-giang-mai-3-0-1500966191-0.jpeg


Bệnh giang mai gây vết loét không mủ đặc trưng

Chuyển sang giai đoạn tiếp theo người bệnh sẽ thấy toàn thân mọc lên các nốt sẩn màu đỏ, mọc đối xứng hoặc liên kết thành mảng sẩn. Người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, đau cơ toàn thân, hạch bẹn hoặc cổ sưng to… hiện tượng này kéo dài 3-6 tuần và cũng đột ngột biến mất như giai đoạn đầu tiên.

Chú ý: Giai đoạn giai mai biến mất này không có sự can thiệp của bất cứ hình thức chữa trị nào, nó diễn ra tự nhiên. Nó có thể ẩn thân hàng chục năm, cũng không làm xuất hiện các triệu chứng bất thường khác nhưng hậu quả mà nó gây ra là hủy hoại và tàn phá cơ thể người bệnh dẫn tới tử vong.

vet-trot-giang-mai-0-1497494750-0.jpeg


Cuối giai đoạn của bệnh toàn thân sẽ mọc những nốt sẩn

Cuối giai đoạn của bệnh toàn thân sẽ mọc những nốt sẩn gồ cao trên bề mặt da. Nếu không được chữa trị sớm bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng máu, viêm màng não, đột quỵ, mù mắt, thần kinh… nặng nhất là có thể gây tử vong. Chính vì vậy khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu bệnh giang mai thì cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa uy tín để làm xét nghiệm và chữa trị kịp thời.

benh-hoc-20-0-1496800553-0.jpeg


Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Qua những chia sẻ trên bạn đã biết bệnh giang mai là bệnh như thế nào rồi đó!. Tư vấn miễn phí là cách nhanh nhất bạn có thể hiểu rõ tình hình, diễn biến của bệnh mà không mất nhiều thời gian tìm hiểu tài liệu. Hãy gọi vào số 0243.9656.999 – 18006181 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn.