Xuất hiện Lỗi đặt tên mạng khiến iPhone hỏng kết nối WiFi vĩnh viễn

Aug 4, 2007
233
0
6
39
Kết nối Wifi công cộng sẽ rất nguy hiểm và có thể làm iPhone hỏng kết nối WiFi, không kết nối mạng được.. Một phát hiện gần đây cho thấy, khi kết nối Wifi với tên Wifi là một dãy chuỗi ký tự %, iPhone mất luôn tính năng kết nối Wifi, cho dù bạn có khởi động lại điện thoại.

Xuất hiện Lỗi đặt tên mạng khiến iPhone hỏng kết nối WiFi vĩnh viễn


Xuất hiện lỗi đặt tên mạng Wifi khiến iPhone hỏng kết nối WiFi


Khi đặt tên WIFI cho Modem/Router bạn không được đặt với tên là “% p% s% s% s% n”. Hoặc nếu kết nối FIWI ở quán cafe, nhà sách, khác sạn… nếu thấy tên Wifi “% p% s% s% s% n” bạn tuyệt đối không được kết nối vào, nếu không muốn iPhone hỏng kết nối WiFi.

Chuỗi ký tự trên có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho bất kỳ người dùng iPhone nào. Theo 2 trang BleepingComputer và AppleInsider cho biết Carl Shou đã phát hiện ra một lỗi tên ‘gây lỗi’ WiFi trên thiết bị iOS. Trên điện thoại sẽ bị mất chức năng kết nối Wifi. Khi bị lỗi, bạn chỉ còn cách khôi phục lại cài đặt mạng trên điện thoại bằng cách vào Cài đặt> Chung> Đặt lại> Đặt lại Cài đặt mạng, nhưng như vậy sẽ mất đi tất cả các mật khẩu Wifi đã lưu trước đó. Bạn phải tốn công đi hỏi mật khẩu Wifi ở những chỗ quen thuộc thường kết nối.

Sau khi kết nói Wifi của iPhone mình với SSID (tên Wifi) có tên: “% p% s% s% s% s% n”, iPhone sẽ đã tắt vĩnh viễn chức năng Wi-Fi, bạn không thể bật ON lên được. Cho dù bạn khởi động lại hoặc thay đổi SSID đều không khắc phục được lỗi này.

khong the bat wifi


Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao chuỗi ký tự trên lại ảnh hưởng đến toàn bộ thiết bị iOS trên thế giới. Các chuyên gia bảo mật suy đoán rằng đó có thể là một lỗi định dạng chuỗi. Nói một cách dễ hiểu, iOS có thể nhầm lẫn các ký tự % với các lệnh và biến lập trình.

Vào năm 2018, iOS cũng xuất hiện lỗi với biểu tượng ký tự lạ, khi nhận tin nhắn có ký tự tất cả iPhone đều bị treo. Tuy nhiên, sự cố lỗi Wi-Fi lần này rất hiếm khi xảy ra. Những người muốn Troll, chỉ cần 1 bo mạch ESP8266 hoặc tạo Hotspot phát sóng Wifi miễn phí trên Windows và đặt tên “% p% s% s% s% s% n”, ai kết nối vào đều sẽ bị mất luôn chức năng kết nối Wifi.

Vì vậy, bạn tuyệt đối không kết nối vào các Wifi lạ, tên kỳ quặc hoặc không tin tưởng, nếu không sẽ dễ bị đánh cắp dữ liệu hoặc phá hỏng chiếc điện thoại của bạn.

nguồn: sưu tầm, anony viet