[Tuts] Xem bu lông đinh hàn welding studs chất lượng đảm bảo tại Đức Khanh

thaotb

Member
Aug 24, 2016
414
0
16
29
Bu lông đinh hàn welding studs có chức năng gì?

Bu lông đinh hàn welding studs là loại bu lông gồm đinh và vòng gốm. Bu lông đinh hàn welding studs được chế tạo từ thép cabon, thép hợ kim, thép không ghỉ. Các vật liệu trên đều có những tính chất đặc biệt. Vậy, bu lông đinh hàn welding studs có chức năng gì? Cùng Đức Khanh tham khảo trong bài viết dưới đây.

1/ Bu lông đinh hàn welding studs có đặc điểm gì?

Bu lông đinh hàn welding studs là một dạng bu lông đặc biệt. Dưới đây, Công ty TNHH Đức Khanh sẽ giới thiệu cùng bạn đặc điểm của bu lông đinh hàn welding studs:

WELDING-STUDS---WELDING-BOLTS.jpg

  • Bu lông đinh hàn welding studs có phần đinh hàn chuyên dụng được sử dụng trong ngành xây dựng và lắp dựng kết cấu, khung thép nhà xưởng, thi công lắp dựng sàn deck.

  • 01 bộ bu lông đinh hàn welding studs, gồm: một đinh và một vòng gốm. Cấu tạo này giúp bu lông chặn hồ quang bắn ngược và xỉ hàn vương vãi ra xung quanh vết hàn. Ngoài ra, do vòng gốm làm cho vết hàn gọn và kín.

  • Mã hiệu của bu lông đinh hàn welding studs phụ thuộc vào kích thước chiều dài và đường kính tương ứng của bu lông. Kí hiệu thường được sử dụng là Myy x Lzz. Với, yy là đường kính thân đinh hàn, zz là chiều dài thân đinh.

  • Các loại bu lông đinh hàn welding studs phổ biến: M13, M16, M19 kèm là L50 và L100.
2/ Cấu tạo bu lông đinh hàn welding studs

Bu lông đinh hàn welding studs được cấu tạo gồm 03 bộ phận chính:

  • Mũ đinh,

  • Thân đinh

  • Hạt hàn còn gọi là hạt hồ quang, hạt mồi. Chất liệu được sử dụng phải đạt mục đích tan chảy dễ dàng khi kích hàn, giúp quá trình thi công trở nên dễ dàng hơn.

  • Một vòng gốm, chụp bên ngoài. Mục đích của vòng gốm: ngăn hồ quang bắn ngược, phát tán, hạn chế tai nạn lao động, giúp vết hàn gọn, đẹp hơn.
3/ Bu lông đinh hàn welding studs được sử dụng để làm gì?

Bu lông đinh hàn welding studs có các đặc điểm khác biệt hẳn với những loại bu lông khác. Bu lông đinh hàn welding studs mang tính ứng dụng cao trong:

  • Xây lắp cầu đường, nhà xưởng, cầu kết cấu thép, tăng liên kết khối bê tông với khung thép.

  • Thi công sàn liên hợp thép và bê tông, thi công sàn Deck, nhà xưởng, nhà cao tầng không cốt pha. Loại bi lông này giúp gắn kết hệ sàn deck với hệ dầm chịu lực tạo một khối thống nhất, chống trượt giữa bê tông và sàn.
Trên đây là những chức năng cơ bản của bu lông đinh hàn welding studs. Với các đặc điểm riêng của mình, bu lông đinh hàn welding studs được sử dụng chính trong thi công xây dựng. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.Chúc bạn thành công!