Vultr bắt đầu tính phí lưu trữ Snapshot từ tháng 10

BaoMinh

Moderator
Aug 13, 2013
592
6
18
Bắt đầu từ tháng 10, thay vì sử dụng snapshot free chúng ta sẽ phải trả phí để lưu trữ.

alt


Snapshot là một tính năng rất hay của Vultr, cho phép người dùng dễ dàng nhân bản một server đang hoạt động sang server mới, sao lưu, khôi phục dữ liệu… Từ trước tới nay, tính năng này hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên kể từ tháng 10 năm nay Vultr sẽ bắt đầu tính phí 0.05$/GB mỗi tháng.

Vultr hiện đang có hàng trăm nghìn khách hàng trên khắp thế giới, với hàng triệu cloud server được deploy. Do hoàn toàn free, nên nhiều khách hàng tạo snapshot, không sử dụng tới và cứ để đó gây tốn kém tài nguyên server.

Chính vì lí do này nên Vultr tính toán và đưa ra giá 0.05$/GB để cover lại chi phí lưu trữ. Nếu so sánh với những dịch vụ lưu trữ khác thì mức giá này rẻ hơn hoặc tương đương, theo như Vultr thông báo.

Tất nhiên, chúng ta vẫn sẽ cần sử dụng tính năng Snapshot khi cần thiết, nhưng ngay khi biết được tin này các bạn hãy đăng nhập tài khoản Vultr, nhấn tab Snapshots và xóa hết đi những bản sao lưu không dùng kẻo tháng sau mất tiền oan nhé.

Nếu bạn chưa từng sử dụng Vultr, hãy tận dụng ngay chương trình tặng 100$ dùng thử miễn phí vì nó sẽ kết thúc vào cuối tháng 9 này.

Truy cập vào Vultr tại đây.

3.1/5 - (11 votes)

Go for it...