Visa du học Hàn Quốc D2 có những gì cần lưu ý?

duongthisinh

New Member
Feb 27, 2017
13
0
1
31
Hanoi, Vietnam
tamanh.net
Visa du học Hàn Quốc có rất nhiều loại, trong đó visa thường cấp cho du học sinh là Visa D2 và Visa D4. Vậy bạn đã biết gì về visa du học Hàn Quốc D2? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết sau nhé.

1. Visa D2 là gì?

visa-du-hoc0han-quoc-d2


Visa D2 (ký hiệu là visa D-2) là visa được đại sứ quán Hàn hoặc tổng lãnh sứ quán Hàn cấp cho học sinh, sinh viên được một trường cao đẳng hoặc đại học ở Hàn Quốc chấp nhận vào học một chuyên ngành cụ thể. Đặc điểm của visa này:
    • Thời hạn lưu trú tối đa dành cho Visa D2 là 2 năm, sau khi hết thời hạn visa thì bạn có thể xin ra hạn thêm.
    • Thời gian làm thêm hợp pháp của Visa D2 tối đa là 25h/1 tuần. Vào thứ 7, chủ nhật và 2 kỳ nghỉ được đi làm thêm thoải mái không giới hạn.
    • Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên muốn ở lại Hàn làm việc thì có thể chuyển sang visa D10, cho phép ở lại làm việc 2 năm. Trong thời gian này, nếu công việc phát triển tốt, sinh viên có thể chuyển sang visa E2 để lao động hợp pháp tại Hàn.

2. Các quyền lợi chính khi sở hữu visa D2:
    • Có thể làm thêm tối đa là 25 tiếng/ tuần, các ngày thứ 7, chủ nhật và kỳ nghỉ lễ thì không có giới hạn thời gian.
    • Môi trường học tập hiện đại, được đầu tư nhiều trang thiết bị
    • Được bảo lãnh người thân sang thăm trong quá trình tham gia học tập
    • Cơ hội được nhận học bổng hấp dẫn tại trường bạn đang theo học.
    • Visa D2 giúp cho bạn được hưởng đầy đủ quyền lợi của du học sinh quốc tế từ chính phủ Hàn Quốc
Visa D2 dành cho các bạn du học Hàn Quốc được phân loại chi tiết như sau:
    1. D-2-1: Hệ cao đẳng
    2. D-2-2: Hệ Đại học
    3. D-2-3: Hệ thạc sĩ
    4. D-2-4: Nghiên cứu sinh tiến sĩ
    5. D-2-5: Nghiên cứu
    6. D-2-6: Du học theo chương trình trao đổi
    7. D-2-7: Du học, làm việc kết hợp
    8. D-2-8: Du học ngắn hạn


3. Các cách cấp Visa D2 phổ biến để du học Hàn Quốc hiện nay

Để xin được cấp visa D2 để chuyển sang học chuyên ngành tại trường đại học, các bạn sinh viên thông thường sử dụng những các cách sau.
3.1 Xin diện visa D4-1 du học tiếng Hàn
Visa D4-1 là visa được cấp cho đối tượng sang Hàn Quốc tham gia khóa học tiếng Hàn ở trường cao đẳng hay đại học. Thời hạn của Visa D4-1 kéo dài 6 tháng và được phép xin ra hạn tối đa 2 năm. Sau đó khi bạn có thể kết thúc khóa học tiếng và đạt Topik 3 thì sẽ được phép đăng ký học đại học chuyên ngành và chuyển visa sang visa D2. Đây là cách xin visa du học Hàn Quốc phổ biến nhất hiện nay cho sinh viên Việt Nam nhờ chính sách visa thẳng của các trường top tại Hàn Quốc.


3.2 Visa D2 du học nghề Hàn Quốc theo diện D4-6
Sau thời gian học từ 6 tháng đến 1 năm tiếng Hàn, bạn đã đạt trình độ Topik 2 thì được phép đăng ký các chuyên ngành hệ cao đẳng. Từ đó có thể xin chuyển visa học nghề D4-6 sang loại visa D2.
Khi du học nghề Hàn Quốc để xin visa D2 có nhược điểm là thời hạn lưu trú chỉ 2 năm, sau khi được cấp chứng chỉ nghề quốc gia thì khó có thể xin chuyển trực tiếp sang visa E7. Vì vậy, các bạn đi du học nghề D4-6 thường đăng ký học chuyên ngành để chuyển tiếp sang Visa D2.
3.3 Du học Hàn visa D2 theo diện học bổng 100% bằng tiếng Anh hệ chuyên ngành
Các bạn có khả năng tiếng Anh tốt có thể xin học bổng tại các trường giảng dạy chương trình quốc tế bằng tiếng Anh với visa D2 để học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Các trường hợp này không phổ biến vì khả năng xin được học bổng khá thấp và khó khăn hơn các chương trình khác.
Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về du học Hàn Quốc visa D2. Chúc bạn sẽ sớm đạt được ước mơ du học của bản thân nhé.