[Coupon] Vợt Cầu Lông Yonex Astrox 77 Phù hợp với mọi người chơi

dacsan123

New Member
Mar 24, 2021
10
0
1
35
Yonex Astrox 77 được trình làng vào tháng 7 năm 2017 và được hãng chọn làm cây vợt chào sân cho một dòng vợt mới toanh và được áp dụng những cải tiến mới nhất của mình trong công nghệ vật liệu carbon làm khung vợt cầu lông. Cây vợt chào sân có thể là vô cùng quan trọng. Nói phải thỏa mãn được cả người chơi trung bình lẫn người chơi tốt. Càng tiếp cận được nhiều người chơi thì nó sẽ mang lại tiếng vang cho dòng vợt. Chính vì vậy trọng trách của Astrox 77 vô cùng lớn, nó thành công thì tạo ưu thế cho Yonex rất nhiều của những cay sau này. Vậy hãy cùng xem cây vợt này có gì đặc biệt.
Thiết kế
Trước tiên là về ngoại hình, cây vợt Astrox 77 có 2 màu sơn đó là màu xanh dương và xanh nõn chuối. Đây cũng là lần đầu tiên Yonex ra mắt một cây vợt có 2 màu cùng lúc. Tên vợt Astrox 77 được in nằm ngang và chạy dọc theo phần đũa vợt lạ mắt và khác hẳn so với những cây vợt thời điểm đó. Thiết kế mặt vợt một nửa màu xanh dương/xanh nõn chuối – đen làm chúng ta có cảm giác đây sẽ là một cây vợt có 2 mặt giống như những cây vợt Duora đang rất phổ biến vào thời điểm đó. Nhưng Yonex astrox 77 chỉ được trang bị khung vợt dạng “box frame” có nghĩa là cây vợt này được hỗ trợ nhiều về sức mạnh chứ không phải là tốc độ vung vợt.
Cá nhân mình thấy 2 cây vợt này chưa được chau chuốt về mặt ngoại hình. Mình vẫn cảm thấy vài điểm lấn cấn như nước sơn không thực sự đều. Màu sắc phối chưa được nịnh mắt lắm. Cá nhân bạn nghĩ thế nào?
Công nghệ
Đặc trưng của dòng vợt Astrox đầu tiên phải kể đến công nghệ vật liệu mới Namd. Thực ra công nghệ Namd đã được yonex đưa lên thân vợt của cây vợt Astrox 77 này, thế nhưng mình cũng không hiểu sao với cây vợt Astrox 77 Yonex lại không truyền thông quá nhiều về vật liệu này như đàn em Astrox 88. Namd là một vật liệu graphite mới và lần đầu tiên được sử dụng trong công nghệ làm vợt của Yonex, cho phép Yonex có thể làm một cây vợt cứng, tăng độ ổn định nhưng vẫn duy trì được độ đàn hồi của thân vợt hỗ trợ tối đa về lực cho người chơi trong những tình huống tấn công.
Control support cap

Tiếp đến là công nghệ control support cap. Đây là công nghệ làm chụp cán vợt có tiết diện tiếp xúc lớn hơn so với các loại chụp cán vợt thông thường. Việc tăng diện tích tiếp xúc này giúp cho người chơi có thể xoay sở nhanh hơn trong đánh đôi, kiểm soát cầu tốt hơn trong những pha cầu đòi hỏi xử lý nhanh và liên tục ở tốc độ cao.
Rotational generator system

Thứ 2 là công nghệ Rotational generator system (RGS). Đây là công nghệ giúp cho cây vợt có sự cân bằng khi áp dụng lý thuyết đối trọng khi trọng lượng được phân bổ qua 3 điểm đó là đầu vợt, khớp nối chữ T và phần cuối của tay cầm. Việc phân bố này giúp cho người chơi có thể linh hoạt, sẵn sàng cho cú đánh tiếp theo một cách thuận lợi và nhanh chóng. Xem thêm: best badminton rackets for intermediate players

Công nghệ còn lại đó là Isometric đã quá nổi tiếng đó chính là công nghệ thiết kế mặt vợt giúp tăng diện tích điểm ngọt (Sweet Spot) mang lại khả năng kiểm soát tốt nhưng vẫn tối ưu được sức mạnh cho cây vợt.

Quả thực 3 năm trước thì đây là một cây vợt xuất hiện với sự chờ đợi và hào hứng của fan yonex nói riêng và fan cầu lông trên thế giới nói chung. Vậy trải nghiệm cây vợt này có gì thú vị.
Trải nghiệm thực tế
Cây vợt mình đang có ở đây là cây vợt Yonex astrox 77 màu xanh dương, phiên bản 3U5. Mình sử dụng cước 65 Lindan với mức căng là 12kg.

Cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm cây vợt này là đây là một cây vợt hơi nặng đầu (Điểm cân bằng 297mm với bản xanh chuối và 295mm với bản xanh dương), thân cứng ở mức trung bình nên cho cảm giác khá là thân thiện. Quá trình mình có thể làm quen cũng như sử dụng được cây vợt này cũng không quá lâu nên mình đánh giá đây là một cây vợt tương đối dễ chơi.

Phông
Phông cầu cho cảm giác tốt, cầu ra khỏi mặt vợt nhanh, đi chuẩn xác mà không cần dùng quá nhiều lực, có lẽ đây là điểm đặc trưng của dòng vợt Astrox có từ khi ra mắt cây vợt Astrox 77 mà những cây vợt thế hệ sau đang kế thừa và phát huy rất tốt điểm này.

Tấn công
Trái lại với phản hồi tốt khi phông cầu thì những pha tấn công ở nửa sân sau cho mình cảm giác cây vợt thiếu một chút độ cứng. Chính vì vậy mà những pha tấn công sẽ cho cảm giác cầu đi luôn bị thiếu lực. Mặc dù có chút bất lợi về lực nhưng cầu đi cắm và khá khó chịu. Đầu vợt không quá nặng nên mình có thể duy trì được nhịp độ tấn công trong suốt trận đấu, nhưng giá như cây vợt được tăng cường một chút độ cứng ở thân thì cảm giác khi đập cầu sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Đối với những pha cắt cầu cũng vậy, đầu vợt hơi thiếu cảm giác vậy nên bạn chỉ có thể làm tốt với những pha cắt cầu nhanh, cầu đi dài, còn nếu muốn cắt cầu sát lưới thì các bạn sẽ cần thêm thời gian để có thể làm chủ được cây vợt.

Trên lưới
Đây thực sự sẽ là một điểm cộng cho cây vợt này. Astrox 77 xanh dương thực sự linh hoạt trong những tình huống bắt cầu ngang trên lưới, đầu vợt hơi nặng đủ để cảm nhận được lực vào cầu trong những tình huống bỏ nhỏ hoặc ngắt cầu. Và đặc biệt trong những tình huống cần đánh cầu và giơ vợt chuẩn bị ngay lập tức cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng cây vợt này.

Phòng thủ
Yonex astrox 77 xanh dương mang lại cho mình cảm giác tốt trong những tình huống thủ cầu khi đánh đôi với sự linh hoạt tuyệt vời . Thủ gần người và xoay sở nhanh đều là điểm mạnh của cây vợt này. Nhưng những pha thủ chặn cầu sát lưới sẽ hơi thiếu lực và cần thêm thời gian để làm quen.

Tì đè,phản tạt
Tì đè phản tạt nhanh, linh hoạt nhưng với nửa sân sau bạn sẽ cần dùng nhiều lực hơn để có thể đánh được một pha cầu như ý. Còn với nửa sân trên thì astrox 77 xanh dương lại làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Trái tay
Trái tay cao sâu sẽ hơi vất vả nhưng bù lại những pha ve cầu cắt sát lưới lại cho một cảm giác rất tốt.

Hướng đối tượng
Cây vợt yonex astrox 77 xanh dương là một cây vợt phù hợp với những người yêu thích lối đánh tấn công nhanh, linh hoạt và xoay sở tốt ở nửa sân trên khi đánh đôi. Cây vợt cũng có thể được sử dụng khi đánh đơn với lối đánh ổn định và đợi thời cơ dứt điểm đối thủ bằng những pha tấn công nhanh.

Vợt có trọng lượng 3u và 4u nên nếu bạn có lực tay ổn định và thể lực tốt hãy chọn cho mình bản 3u. Với những bạn có lực tay tốt nhưng thể lực yếu nên chọn cho mình bản 4u để không bị đuối sức về cuối trận đấu.

Độ bền
Cây vợt này có thể chịu cân cao và khung ổn định đặc trưng của dòng astrox nên mình đánh giá đây là 1 cây vợt bền.