Vì sao lại đau bụng dưới sau quan hệ?

danhthanhle

Member
Jun 12, 2021
16
0
6
24
Có nhiều chị em cảm thấy lo lắng khi bị đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày. Liệu rằng không biết tình trạng này do đâu? hoặc có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?,.... vậy thì để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra đau bụng dưới này, chị em có thể tham khảo những thông tin sau đây để biết mình cần làm gì nhé!

NHỮNG DẤU HIỆU ĐAU BỤNG DƯỚI SAU KHI QUAN HỆ VÀI NGÀY

Theo các chuyên gia sức khỏe sinh sản chia sẻ, nhiều chị em cảm thấy "khổ sở" khi quan hệ là bị đau bụng. Điều này đôi khi dẫn đến tâm lý sợ quan hệ hoặc né tránh, khiến chị em cảm thấy không thoải mái.


Những dấu hiệu đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày



Một số dấu hiệu bị đau bụng dưới sau khi quan hệ như:


+ Cơn đau xuất phát từ vùng bụng dưới rốn, có thể xuất hiện ngay sau khi quan hệ xong nhưng cũng có thể xảy ra một vài ngày sau đó.


+ Tính chất và cường độ cơn đau của mỗi người khác nhau. Một số trường hợp chỉ đau âm ỉ trong một vài giờ nhưng cũng có người bị đau từng cơn.


+ Một số dấu hiệu đi kèm mà chị em đôi khi có thể gặp phải như ngứa ngáy, nổi mụn vùng kín, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu ra máu, âm đ.ạo tiết dịch ra nhiều hơn.

ĐAU BỤNG DƯỚI SAU KHI QUAN HỆ VÀI NGÀY LÀ DO ĐÂU?

Theo nghiên cứu của những chuyên gia phụ khoa thì việc chị em thường bị đau bụng dưới sau khi quan hệ xuất phát từ 2 nguyên nhân đó là sinh lý và bệnh lý. Cụ thể như sau:

1. Đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày do nguyên nhân sinh lý.

+ Tâm lý không thoải mái khi quan hệ


Một số chị em không có nhu cầu tình dụ.c nhưng do chiều người yêu nên miễn cưỡng quan hệ với tâm lý gượng ép, không vui, không thoải mái. Chính vì điều này nên cơ thể bị phản kháng, ít tiết dịch, "cô bé" trở nên khô rát, đau đớn, chảy máu, tổn thương và bản thân bị đau bụng sau khi quan hệ.


Bên cạnh đó, nếu chị em quan hệ tì.nh dục trong một tâm thế căng thẳng, lo sợ, không thoải mái cũng sẽ khiến hoạt động co bóp cổ tử cung bị rối loạn. Điều này khiến chị em hay gặp phải những cơn đau bụng dưới dữ dội sau khi quan hệ.


+ Quan hệ trong ngày rụng trứng hoặc sắp tới ngày “đèn đỏ”


Việc quan hệ tình d,ục trong ngày rụng trứng hoặc sắp tới ngày “đèn đỏ” sẽ làm cho cơ quan sinh dục và vùng bụng khá nhạy cảm nên sau khi "lâm trận" dễ làm các cơn đau rõ ràng và nghiêm trọng hơn.


Quan hệ trong ngày rụng trứng hoặc sắp tới ngày “đèn đỏ”



+ Thời gian quan hệ kéo dài quá lâu


Một số cặp đôi vì quá phấn khích, ham muốn cao nên đã kéo dài thời gian quan hệ so với mức thời gian lý tưởng là từ 7 - 15 phút. Việc duy trì thời gian "yêu" quá lâu sẽ không chỉ gây có hại cho sức khỏe mà nữ giới còn đối mặt với tình trạng đau vùng kín, hoặc đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày.


+ Quan hệ với nhiều tư thế mới, quan hệ mạnh bạo


Nhiều cặp đôi muốn khám phá các tư thế mới lạ khi “yêu” để tăng cảm xúc và trải nghiệm. Có thể là do chưa quen với điều này nên vùng cơ bụng, cơ tử cung chịu nhiều áp lực hơn. Từ đó, chị em sau khi quan hệ thường xuất hiện cơn đau ở bụng dưới.


Bên cạnh đó, việc "yêu" quá mạnh bạo, quan hệ dồn dập, thô bạo sẽ gia tăng áp lực lên vùng bụng, tử cung, cơ quan sinh dục. Đây cũng là tác nhân khiến chị em bị đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày.

2. Đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày do nguyên nhân bệnh lý

+ Bệnh viêm âm đạ.o


Cơn đau bụng dưới do bị viêm âm đạ.o thường là những cơn đau râm ran hoặc đau dữ dội, xảy ra ở bất kì thời gian nào khi quan hệ (trước, trong, sau khi quan hệ xong). Bên cạnh đó chị em còn có những dấu hiệu như sưng â.m đạo, ngứa vùng kín,...


+ Bệnh về cổ tử cung


Một số bệnh như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, phì đại cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,... cũng là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày. Cơn đau có thể xuất hiện với mức độ nhẹ, trung bình đến nặng kèm theo những dấu hiệu khác như rối loạn kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, ra nhiều huyết trắng, ngứa rát vùng kín, …


+ Bệnh viêm vùng chậu


Nếu chị em nào từng có tiền sử nạo phá thai nhiều lần hoặc quan hệ không an toàn thì khả năng mắc bệnh này rất cao và đau bụng dưới sau khi quan hệ là dấu hiệu điển hình. Bên cạnh đó, chị em còn có thể bị ra máu ngoài kỳ kinh, sốt, ớn lạnh, đi tiểu đau,…


Đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày do nguyên nhân bệnh lý



+ Bệnh U nang buồng trứng


Khi khối u phát triển với kích thước lớn, sẽ gây chèn ép vào ổ bụng, vùng chậu và lưng tạo ra các cơn đau. Ngoài ra, bệnh cùng kèm những triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt bất thường, đi tiểu liên tục, buồn nôn, nôn ói.


+ Nhiễm trùng đường tiểu


Nguyên nhân chủ yếu là do việc vệ sinh trước và sau khi quan hệ không đảm bảo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và thâm nhập vào trong lỗ tiểu gây đau bụng. Cơn đau có thể xuất hiện sau khi quan hệ, khi đi tiểu hoặc khi vận động mạnh, đôi khi có mủ, máu xuất hiện kèm hiện tượng tiểu rắt, nước tiểu có mùi khai.


+ Bị mắc các bệnh lây qua đường tình d,ục


Một số bệnh như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, chlamydia,... xảy ra do chị em quan hệ không an toàn hoặc dùng chung đồ cá nhân với người nhiễm bệnh. Bên cạnh triệu chứng đau bụng dưới sau khi quan hệ thì người bệnh còn có các dấu hiệu khác như lở loét âm đạ.o, chảy mủ vùng kín, nổi mụn mủ, mụn nước,...

ĐAU BỤNG DƯỚI SAU KHI QUAN HỆ VÀI NGÀY CÓ THAI KHÔNG?

Theo các bác sĩ thì việc đau bụng dưới sau khi quan hệ vài ngày cũng có thể là dấu hiệu mang thai nếu chị em có những dấu hiệu như sau 1 - 2 ngày quan hệ bị đau bụng dưới, chảy dịch trắng lỏng như lòng trắng trứng nhiều thì đó có thể là biểu hiện của chu kỳ rụng trứng.


Tuy nhiên, để xác định chắc chắn hơn thì chị em có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, dùng que thử hoặc cách tốt nhất là nên đến khám bác sĩ để được kiểm tra nồng độ HCG, siêu âm để chẩn đoán chính xác.

LÀM SAO ĐỂ HẾT ĐAU BỤNG DƯỚI KHI QUAN HỆ?

Chị em có thể thực hiện một số cách sau đây để không bị đau bụng dưới sau khi quan hệ.


+ Quan hệ tình d.ục đúng tư thế, chọn tư thế thoải mái nhất không quan hệ thô bạo, gấp gáp, không quan hệ liên tục nhiều lần


+ Phải thật sự thoải mái, đầu óc không căng thẳng, chỉ tập trung vào cảm xúc của cả hai.


+ Vệ sinh cá nhân, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách trước và sau khi quan hệ hoặc trong ngày hành kinh.


+ Có chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và thư giãn khoa học, tránh quá áp lực trong cuộc sống, cần tạo cho mình lối sống thoải mái hơn.


Làm sao để hết đau bụng dưới khi quan hệ?



Lời Khuyên: Nếu cảm thấy việc đau bụng không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn kèm theo những dấu hiệu ngứa ngáy, đau rát, nổi mụn, chảy máu bất thường ở â.m đạo, kinh nguyệt rối loạn,.... thì nên đến khám tại các địa chỉ chuyên khoa uy tín để tránh việc mắc các bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này.



Xem thêm thông tin về chúng tôi:

+ Báo phụ nữ EVA:
Phòng Khám đa khoa Hoàn Cầu

+ Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

+ Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?

#titanhealthy #dakhoahoancau



PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động:
8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Website: dakhoahoancautphcm.vn/suc-khoe-sinh-san-158

Hotline tư vấn:
(028) 3923 9999