[Mẹo hay] Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

VuongKhanh

Administrator
Nov 22, 2006
659
2
16
St. Francis
www.hanoiyeu.com
Tối ưu bộ nhớ RAM trên máy tính giúp Windows hoạt động mượt mà hơn


tuyen-tap-nhung-ung-dung-thu-thuat-noi-bat-tuan-qua.jpg



Sử dụng các phần mềm nặng hoặc chạy đồng thời quá nhiều phần mềm sẽ khiến cho hệ thống trở nên ì ạch và quá tải, thậm chí khiến cho máy bị treo, đặc biệt là với những máy có cấu hình yếu và dung lượng bộ nhớ RAM khiêm tốn.

Memory Cleaner là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, sẽ thực hiện chức năng tối ưu và giải phóng dung lượng trên bộ nhớ, để giúp máy tính hoạt động mượt mà hơn, ngay cả khi đang chạy các ứng dụng nặng hay chạy đồng thời nhiều phần mềm khác nhau.

Memory Cleaner hoạt động thực sự hiệu quả, đặc biệt trên những máy tính có cấu hình yếu và dung lượng bộ nhớ RAM khiêm tốn. Đây được xem là công cụ miễn phí nên có trên mọi máy tính chạy Windows.

Download phần mềm miễn phí tại đây. Xem thêm hướng dẫn sử dụng phần mềm đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng miễn phí giúp tự động thay đổi nhạc chuông trên smartphone


tuyen-tap-nhung-ung-dung-thu-thuat-noi-bat-tuan-qua.jpg



Nhạc chuông trên smartphone không chỉ giúp thông báo cho người dùng khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến mà còn có thể xem là một công cụ để thể hiện cá tính của mỗi người dùng. Nhiều người thường lựa chọn ca khúc làm nhạc chuông trên smartphone của mình, và nếu yêu thích nhiều ca khúc khác nhau, họ sẽ thường xuyên thay đổi nhạc chuông để luôn làm mới smartphone của bản thân.

Với sự giúp đỡ của ứng dụng RandTune, bạn sẽ không phải vất vả tự tay thay đổi nhạc chuông trên smartphone, mà ứng dụng sẽ tự động đổi nhạc chuông trên điện thoại dựa vào danh sách người dùng cung cấp.

RandTune là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng tạo một danh sách những file nhạc mà mình yêu thích nhất và ứng dụng sẽ tự động thay đổi nhạc chuông một cách ngẫu nhiên từ những bản nhạc có trong danh sách đó. Điều này sẽ giúp việc sử dụng smartphone của bạn trở nên thú vị hơn.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên).

Xem thêm hướng dẫn sử dụng RandTune đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Phần mềm chuyên nghiệp giúp bảo vệ và che giấu dữ liệu quan trọng trên máy tính


tuyen-tap-nhung-ung-dung-thu-thuat-noi-bat-tuan-qua.jpg



Bạn đang chứa những dữ liệu quan trọng, riêng tư hay nhạy cảm trên máy tính của mình nhưng không muốn ai biết đến và lo ngại máy tính bị nhiễm virus có thể phá hủy luôn những dữ liệu quan trọng này? Các phần mềm mã hóa dữ liệu sẽ giúp bạn dẹp bỏ những mối lo kể trên.

Steganos Safe là một trong số đó. Đây là phần mềm sẽ mã hóa dữ liệu bằng cách tạo ra các “két sắt” để mã hóa và lưu trữ dữ liệu trong đó.

Trên thực tế, “két sắt” mà phần mềm tạo ra là các phân vùng ổ đĩa ảo trên máy tính, được bảo vệ bằng mật khẩu và hoàn toàn không hiện diện trên hệ thống, mà chỉ những người tạo ra chúng mới biết cách để truy cập. Các dữ liệu lưu trữ trên đó sẽ được mã hóa và bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Download bản dùng thử của phần mềm tại đây. Sau đó truy cập vào đây, điền địa chỉ email của bạn vào hộp thoại sau đó nhấn nút “Request Serial number” để nhận mã bản quyền của phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm hướng dẫn sử dụng phần mềm đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng miễn phí giúp việc di chuyển bằng xe buýt dễ dàng và thuận tiện hơn (áp dụng tại Tp.HCM)


tuyen-tap-nhung-ung-dung-thu-thuat-noi-bat-tuan-qua.jpg



Bên cạnh thuận lợi của xe buýt, vẫn có một số khó khăn của loại phương tiện giao thông công cộng này, đó là việc không biết phải bắt tuyến xe nào, xuống ở đâu, để đi đến nơi mình muốn đến một cách thuận tiện nhất. Hiện nay người dùng có thể tra cứu trên Internet hoặc ở các trạm dừng, trạm thông tin, bản đồ giấy, nhưng những nguồn thông tin này không phải lúc nào cũng có sẵn.

BusMap là một ứng dụng hỗ trợ cho người đi xe buýt với nhiều tính năng nổi bật như: Tìm kiếm đường đi thông minh, tra cứu thông tin xe buýt, xem thời gian chờ xe buýt theo thời gian thực… Đặc biệt BusMap là ứng dụng đầu tiên và duy nhất hổ trợ tìm kiếm đường đi bằng xe buýt mà không cần kết nối Internet.

Người dùng có thể download ứng dụng BusMap dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên) hoặc download phiên bản dành cho Windows Phone tại đây.

Xem thêm các tính năng nổi bật của ứng dụng này tại đây.

Ứng dụng giúp quản lý cước phí dịch vụ di động trên smartphone


tuyen-tap-nhung-ung-dung-thu-thuat-noi-bat-tuan-qua.jpg



Không ít người từng rơi vào trường hợp vừa nạp tiền điện thoại đã hết, mà không rõ lý do tại sao, hoặc không ít người hàng tháng thấy tài khoản di động của mình bị trừ đi những khoản tiền không rõ lý do, có thể từ những dịch vụ gia tăng của nhà mạng mà người dùng chưa hề đăng ký.

Why Pay là ứng dụng miễn phí được ra đời để giúp những điều khó hiểu này trở nên sáng tỏ. Đây là ứng dụng giúp quản lý chi tiết cước phí sử dụng trên điện thoại di động, bao gồm cước mỗi khi thực hiện cuộc gọi, cước nhắn tin hay cho phép người dùng kiểm tra chi tiết, cụ thể các dịch vụ gia tăng đã đăng ký với nhà mạng để có thể tiếp tục sử dụng hoặc hủy bỏ chúng đi... Whypay có thể coi là ứng dụng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng dịch vụ viễn thông.

Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên). Trong khi đó với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 7.0 trở lên).

Xem thêm hướng dẫn sử dụng WhyPay đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Phần mềm tối ưu chuyên nghiệp giúp tăng hiệu suất Windows thêm 2 lần


tuyen-tap-nhung-ung-dung-thu-thuat-noi-bat-tuan-qua.jpg



Advanced SystemCare là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống rất được yêu thích trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, một phần nhờ vào ưu điểm dễ sử dụng và hỗ trợ hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Việt. Theo hãng phần mềm IOBit, “cha đẻ” của Advanced SystemCare, phần mềm tối ưu hệ thống này giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy tính và Windows lên đến 200%, và thực tế sau những gì mà Advanced SystemCare làm được, có vẻ IOBit đã không quá lời về sản phẩm của mình.

Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây. Sau đó sử dụng đoạn mã sau để kích hoạt bản quyền phần mềm: 36679-33415-2B917-38994

Xem thêm hướng dẫn sử dụng và cách thức kich hoạt bản quyền phần mềm đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Phạm Thế Quang Huy
([email protected])

Xem thêm :Ứng dụng miễn phí, ứng dụng, thủ thuật, phần mềm miễn phí, bản quyền phần mềm
p-89EKCgBk8MZdE.gif


Continue reading...