Tuyển sinh 2012: Khối công an, quân đội khó hơn?

huytienpro92

Member
Nov 12, 2011
386
0
16
Tuyển sinh 2012: Khối công an, quân đội khó hơn?

Chắc chắn sẽ có điểm chuẩn khác nhau giữa thí sinh nữ và nam, trong đó dự báo thi tuyển vào ngành công an của nữ sẽ gắt gao hơn vì giảm tỉ lệ TS nữ.


Ban tư vấn Khu vực tư vấn nhóm ngành Quân đội- Công an gồm Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường- phó trưởng phòng Kế hoạch tuyển sinh, Cục Đào tạo, Bộ công an và Đại tá Nguyễn Trung Thực- trưởng phòng Kế hoạch, Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng.
Ngành công an và quân đội có gì khác nhau? Khi muốn thi vào ngành công an, quân đội thì phân ngành sau luôn không?
Đại tá Nguyễn Trung Thực, trưởng phòng Kế hoạch, Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng: Trong quân đội có ngành mà bên ngoài cũng có. Riêng các trường đặc thù quân sự thì có hàng trăm ngành. Khi ra trường, dứt khoát là phải phục vụ trong quân đội. Điểm đặc biệt là người tốt nghiệp không cần phải xin việc mà được phân công. Những người học lực giỏi sẽ được tự chọn nơi công tác.
-Riêng các em thi vào nhóm ngành công an, cảnh sát thì thi vào trường theo điểm chuẩn chung rồi sau đó sẽ được phân ngành. Thi tuyển trong công an gắn với sử dụng. Bộ Công an sẽ điều động, phân công công việc cho SV sau tốt nghiệp.
Người thân của em cư trú ở nước ngoài, em muốn thi vào ngành quân đội, công an, liệu có được không?
Đại tá Nguyễn Trung Thực: Vào quân đội, công an: Khi tốt nghiệp ra trường phải là sĩ quan. Các trường quân đội đạt chỉ tiêu 80-100% là Đảng viên. Nghĩa là tiêu chuẩn chính trị phải đủ điều kiện là Đảng viên.
Xem chi tiet tai:tuyen sinh 2012 | tuyen sinh cao hoc 2012 | tuyen sinh tai chuc 2012| tuyen sinh trung cap 2012