[Tuts] Trồng cây hoa trong công viên nghĩa trang cần lưu ý chọn cây như thế nào ?

thaotb

Member
Aug 24, 2016
414
0
16
29
Công viên nghĩa trang là nơi thiêng liêng nên khi lựa chọn cây trồng bạn cần chú ý những điều gì
ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI TRỒNG CÂY VÀ HOA Ở TRONG NGHĨA TRANG

Công viên nghĩa trang là nơi tôn kính là nơi an nghỉ cuối cùng của một đời người, tất cả những loại cây và được trồng tại nghĩa trang đều là những loại cây có ý nghĩa tượng trưng và ý nghĩa hiện thực riêng. Đã có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này, nên trồng cây xương rồng, cây tùng, hao xứ, hoa cúc… hay có thể trồng bất cứ cầy nào mà gia đình mong muốn? Chúng tôi đưa ra một số lưu ý sau đây bạn có thể tham khảo.

NwfWO2dcicoHDnJyU_Fn5RU-5fv5w8NYX7Zo4JBnvi5GqUhv8mvhk-rh8n5Dv2EMzHwHDJ5OnDIeJMLnugg3-kd9yz7rGtKZDoxHu_7wO49Jg_0KXJa_RRmtWqIAsrgkbkiDL80dfIoXpfwrEA


1/ Phù hợp với sự trang nghiêm của công viên nghĩa trang

Công viên nghĩa trang là nơi tôn kính chúng ta không thể trồng những cây như thường ngày ta trồng trong vườn nhà. Tất cả các loại cây được trồng tại nơi đây đều mang trên mình những ý nghĩa riêng.

Bạn có thể tham khảo một số loại cây thường được trồng trong khuân viên nghĩa trang như: cây gạo, thông, tùng, thiết mộc lan, xương rồng,....

2/ Trồng cây trong công viên nghĩa trang theo đúng quy hoạch

Nghĩa trang là nơi chôn cất cho rất nhiều chứ không riêng gì phần mộ của một gia đình nào, tất cả đã được quy hoạch rõ ràng ta không thể tùy tiện thích trồng cây, hay xây đắp ở đây.

Chúng ta nên làm theo quy mô mà công viên nghĩa trang yêu cầu để đồng bộ hóa nghĩa trang tạo ra một múc thẩm mĩ nhất định khi ta nhìn vào. Đã có rất nhiều trường hợp gia đình muốn tự xây, trồng các loại cây theo ý của gia đình điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến các phần mộ xung quanh…. Do đó, chúng ta cần để ý hơn để có được sự hòa hợp giữa tập thể.

3/ Không trồng cây có dễ chùm ở công viên nghĩa trang

Nguyên nhân là do chúng có thể làm ảnh hưởng tới linh cữu của người đã khuất. Chúng ta nên chọn những cây có dễ cọc để trồng thì sẽ tốt hơn. Gia đình nên trồng cây thằng hàng theo những ô đất mà gia đình được phân hoặc theo hàng mà nhà tổ chức đã sắp xếp.

Đồng thời, trồng cây thẳng hàng, đối xứng còn thể hiện được nét đẹp, sự cân bằng về âm dương. Điều này không chỉ giúp cho mĩ quan của công viên nghĩa trang, nó còn giúp người khuất yên nghỉ hơn, tịnh tâm hơn.

Bài viết trên đã nêu ra những vẫn đề cần lưu ý khi trông cây để trang trí trong công viên nghĩa trang. Để được tư vấn chi tiết nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: BAN QUẢN LÝ CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Điện thoại: (0274)-3543.444 ; 3543.555 ; 3212.228 ; 3555.444

Fax: (0274)-3543222

website: http://cphaco.vn/