Top 5 yeu to chinh giup doanh nghiep khoi nghiep thanh cong

baoquynh0388

New Member
Aug 21, 2021
2
0
1
28
Top 5 yếu tố chính giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thành công

Hiện nay, với lợi ích của quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa, mở rộng quan hệ đối ngoại giúp Việt nam có thêm cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn minh thế giới. Bên cạnh đó, các bạn trẻ ngày nay cũng rất năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới. Điều đó đã hình thành nên hiện tượng startup (khởi nghiệp) trong giới trẻ và đang có xu hướng phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khởi nghiệp không phải là điều dễ dàng. Sau đây, Quy dau tu Skylink Partners sẽ chia sẻ Top 5 yếu tố chính giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.

Ý tưởng kinh doanh

Khi nghĩ về việc khởi nghiệp, suy nghĩ đầu tiên có thể xuất hiện trong đầu các nhà sáng lập thường là “Tôi nên kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì?”, “Phân khúc thị trường nào phù hợp với tôi và mang lại lợi nhuận cao nhất?”, thậm chí “Làm thế nào để tôi bắt đầu với những kiến thức, kỹ năng đang có?”.

yeF8Nek.jpg

Đội ngũ chuyên môn

Việc hình thành đội ngũ chuyên môn nòng cốt phù hợp là hoàn toàn quan trọng đối với bất kỳ startup thành công nào, đơn giản bởi vì ngay cả khi bạn có tố chất kinh doanh đặc biệt, rất hiếm khi đạt được thành công lớn một mình. Có một đội ngũ giàu kinh nghiệm, tài năng là điều quan trọng để đảm bảo thực hiện tốt nhất tầm nhìn, chiến lược của công ty.

>>> Xem thêm tại Fanpage Skylink Partners

Mô hình kinh doanh


Mô hình kinh doanh là một yếu tố quan trọng và mang lại giá trị lâu dài cho sự thành công của bất kỳ công ty khởi nghiệp nào. Theo một cách nào đó, việc phát triển một mô hình kinh doanh không chỉ là về các chiến lược tạo ra doanh thu. Để phát triển một mô hình kinh doanh, các công ty cần tạo ra giá trị cho một số bên liên quan. Do đó, thông qua mô hình kinh doanh, bạn sẽ nắm rõ các yếu tố giúp người dùng quay lại dùng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là hoạt động phân tích, kế hoạch, sale & marketing, dự báo trước môi trường kinh doanh. Chiến lược đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi công ty, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp.

>>> Kênh Youtube Skylink Partners

Nguồn vốn


Nguồn vốn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của startup, tuy nhiên không phải là tất cả. Giai đoạn đầu khi mới thực hiện khởi nghiệp sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn, nhất là về vấn đề nguồn vốn. Dù có chuẩn bị sẵn ngân sách, thế nhưng điều đó sẽ chẳng bao giờ đủ. Nhưng nếu bạn có ý tưởng kinh doanh tuyệt vời đội ngũ chuyên môn, mô hình, chiến lược kinh doanh xuất sắc, bạn vẫn có thể phát triển doanh nghiệp của mình cùng với nguồn vốn chủ sở hữu từ nhà sáng lập. Trên thực tế