[Tuts] Top 5 Trường Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Nam

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,313
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
Như các bạn đã biết Việt Nam đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với lĩnh vực chủ đạo là Công nghệ thông tin. Mức thu nhập của một kỹ sư IT hiện nay khá cao. Chính vì thế nên Công nghệ thông tin trở thành ngành nghề “hot” nhất hiện nay khi được đông đảo bạn trẻ lựa chọn. Nối tiếp về series Review các trường đại học ở Việt Nam thì ở phần trước mình sẽ nói sơ qua về Các trường đại học công nghệ thông tin top đầu miền Bắc. Hôm nay các bạn sẽ cùng chúng mình điểm qua Top 5 Trường Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Nam nhé.

Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Nam

01. Đại Học Bách Khoa TP. HCM


Top 5 Trường Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Nam


Cùng với Đại Học Bách Khoa Hà Nội thì Đại Học Bách Khoa TP. HCM cũng không kém cạnh gì khi là một trong những trường đạo tạo sinh viên công nghệ thông tin lâu đời và chất lượng nhất nhì khu vực phía nam. Với đội ngũ các giảng viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, môi trường học tập lành mạnh đi kèm với nhiều hoạt động ngoại khoá hấp dẫn.

Đại học Bách Khoa TP. HCM còn có nhiều hoạt động với các công ty quốc tế chuyên về lĩnh vực công nghệ. Vì vậy các tân sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội để học tập và làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Trường mở ra cho sinh viên môi trường học tập theo tính tự học, chủ động, sáng tạo, yêu cầu sự nỗ lực, quyết tâm từ sinh viên nên đầu ra của trường được đánh giá rất cao. Tuy nhiên để có thể trụ ở Bách Khoa đến khi ra trường thì các sinh viên ở đây sẽ gặp khá nhiều áp lực vì lượng kiến thức khổng lồ và áp lực điểm số.

Đại Học Bách Khoa TP. HCM sẽ là một ngôi trường tuyệt vời nếu như bạn là người thực sự thông minh, chăm chỉ đồng thời có kỹ năng tự học tốt.

Thông tin liên hệ :

02. Đại Học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TP. HCM


danh sách Trường Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Nam


Đại học Công nghệ Thông tin là một trong những trường hàng đầu về giảng dạy và đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin chi sinh viên mới, với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại và luôn được cập nhật theo xu thế mới để đáp ứng nhu cầu học tập cho sinh viên một cách tốt nhất.

Là một trong những trường ” non trẻ ” trong chuỗi hệ thống của Đại Học Quốc Gia TP. HCM với chỉ hơn 10 năm thành lập, nhưng thành tích của trường Đại học Công nghệ thông tin (UIT) lại vô cùng đáng tự hào khi trường liên tục có sinh viên đạt thành tích rất cao trong các kỳ thi lập trình trong nước cũng như quốc tế.

Các Tân Sinh viên của trường sẽ được học tập và nghiên cứu trong môi trường năng động, được học các lớp liên kết với các tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin trên toàn thế giới như IBM, Microsoft, SunJava,… và sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành chương trình học. Là bước đệm vững chắc cho các sinh viên một chân vào các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới.

Là một trường đại học công lập, trường chuyên tập trung đào tạo về các lĩnh vực như công nghệ phần mềm, an toàn thông tin, khoa học máy tính…

Thông tin liên hệ:


03. Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học quốc gia TP. HCM

Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học quốc gia TP. HCM


Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong nhữn trường dẫn đầu trong việc nghiên cứu và phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin, đặc biệt là các ngành trọng điểm của cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), nghiên cứu chế tạo Robot, lập trình điều khiển tự động hóa. Hiện nay, trường đã thành lập các phòng nghiên cứu như trí tuệ nhân tạo AILab, câu lạc bộ Robotics.

Là trường được tách ra từ Đại học Tổng hợp TP. HCM năm 1996. Sinh viên của trường luôn được trang bị những kiến thức cơ bản nhất, được tập trung rèn luyện khả năng tư duy, phân tích trên cơ sở chương trình học tập bài bản, khoa học và logic.

Trường có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn rất tốt. Tuy nhiên cơ sở̉ vật chất tuy chưa đạt yêu cầu cao nhưng vẫn đảm bảo cho sinh viên học tâp và nghiên cứu, học phí trường khá rẻ so với các trường khác. Đó có thể sẽ là lựa chọn tuyệt vời để các bạn theo đuổi ước mơ của mình.

Thông tin liên hệ:

04. Đại Học FPT TP. HCM


Đại Học FPT TP. HCM


Cùng với Đại học FPT Hà Nội thì Đại Học FPT TP. HCM cũng được Tập đoàn FPT bỏ 100% vốn của mình ra để xây dựng và quản lý. Nhờ được doanh nghiệp FPT quản lý nên trường hiểu được yêu cầu thực tế của doanh nghiệp đối với nhân sự ngành CNTT, Đại Học FPT xây dựng một chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà còn làm hài lòng nhiều nhà tuyển dụng quốc tế.

Tại Đại học FPT TP. HCM, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về Công nghệ thông tin ngay từ học kỳ đầu tiên. Đặc biệt, trường rất chú trọng đến kỹ năng ngoại ngữ, sinh viên theo học tại Đại học FPT sẽ được đào tạo song song hai ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung hoặc tiếng Nhật).

Cơ sở vật chất của đại học FPT có thể nói là cực kỳ hiện đại .Để tăng tính tương tác thì mỗi lớp học tại Đại học FPT chỉ có 25 sinh viên, phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị như máy chiếu, đèn chiếu sáng, máy lạnh. Bên cạnh đó, trường có nhiều phòng thực hành với hệ thống máy tính hiện đại. Thư viện rộng rãi với hơn 27.000 bản sách in, hơn 100.000 tài liệu điện tử, hàng ngàn đồ án tốt nghiệp nên sinh viên có thể thoả thích nghiên cứu tìm tòi.

Ngoài ra, ngôi trường đại học này còn nổi bật trong số các trường đào tạo về CNTT nhờ tỉ lệ sinh viên ra trường làm cho tập đoàn FPT luôn ở mức cao đến 98% với mức lương tương đối giao động từ 8-15 triệu đồng. Vì vậy đây sẽ là ngôi trường đáng để theo học nếu bạn có đủ điều kiện về học phí cũng như tầm nhìn tương lai của mình.

Thông tin liên hệ :

05. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM


Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM



Là một trong những trường đại học lâu đời, uy tin ở phía nam dải đất hình chữ S. Trường chuyên đào tạo về các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ thông tin, bên cạnh Đại học Bách Khoa hay Đại học Khoa học Tự nhiên. Mục tiêu của nhà trường rất rõ ràng đó là là “học thì phải đi đôi với hành”, vậy nên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã đầu trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc học tập, nghiên cứu về IT.

Trường có nhiều cuộc thi, sân chơi phục vụ cho giảng viên, cán bộ công nhân viên cũng như sinh viên của trường, nhiều cuộc thi liên quan đến chuyên ngành đặc biết là CNTT. Góp phần củng cố cũng như trao dồi thêm những kiến thức về chuyên ngành cũng như các kỹ năng cho sinh viên


Không dừng lại ở đó, trường còn liên kết với nhiều trung tâm nghiên cứu công nghệ, đơn vị khởi nghiệp trên toàn quốc cũng như nước ngoài .Điều này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên khởi nghiệp, nghiên cứu và sáng tạo nên các sản phẩm phục vụ đất nước.

Tuy có nhiều phàn nàn về chất lượng giảng dạy của các giảng viên như không nhiệt tình, bài giảng nặng lý thuyết gây nhàm chán.. thì có lẽ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM vẫn sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho những ai đam mê CNTT.

Thông tin liên hệ :


Trên đây là một số đánh giá khách quan của mình về 5 trường công nghệ thông tin top đầu khu vực miền Nam. Các bạn chỉ nên tham khảo, không nên đặt nặng vấn đề và mình mong qua bài viết này sẽ giúp các bạn định hướng được con đường tương lai của mình.

Chúc các bạn thành công
TMQ
.

ANV