[Tuts] Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc

SolarWinds

Super Moderate
Nov 16, 2006
51,315
25
48
Hanoi
www.hanoiyeu.com
Hiện nay ở miền Bắc có rất nhiều trường đại học khác nhau, trong số này cũng rất nhiều trường có đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin với nhiều mảng khác nhau có thể làm nhiều người đắn đo trong việc lựa chọn vào trường nào để có một môi trường học tập tốt nhất, dễ kiếm việc và quan trọng là phù hợp với năng lực học tập của bản thân mình. Vì thế nên hôm nay Anonyviet sẽ điểm Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc (Phần 1).

Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc


01. Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc 6


Nhắc đến các trường công nghệ thông tin thì chắc chắn phải nhắc đến Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trường thành lập đã được 60 năm lịch sử và phát triển. Không chỉ là đơn vị giáo dục nổi tiếng trong nước, trường còn là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ưu Điểm

  • Gần trung tâm thành phố.
  • Môi trường giáo dục khắt khe và có tính chuyên môn cao.
  • Trường có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm.
  • Đào tạo sinh viên có chiều sâu lên đến 5 năm.

Nhược Điểm

  • Áp lực học hành, thi cử tương đối lớn. Ngay khi mới nhập học, các tân sinh viên đã phải lao vào những cuộc chạy đua về điểm số, áp lực học tập khủng khiếp.
  • Lượng kiến thức cực lớn, khô khan và mang tính hàn lâm cao.
  • Với áp lực lớn khiến nhiều người phải thi lại thậm chí còn bỏ học là điều không hề xa lạ của nhiều sinh viên ở đây.

Kết Luận : Môi trường học tập tại Bách khoa được đánh giá là nhiều áp lực, yêu cầu sinh viên phải chăm chỉ và có kỹ năng tự học tốt. Nếu bạn có suy nghĩ thi vào Bách khoa, hãy cân nhắc thật kỹ khả năng và nguyện vọng của mình nhé.

02. Đại Học Công Nghệ – Đại Học QG Hà Nội

Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc 7



Là một trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội. Đại học Công nghệ được biết đến là một trong những trường đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng.


Xem thêm: Điện thoại giá rẻ của Trung Quốc cài sẵn phần mềm độc hại ăn cắp tiền và dữ liệu


Trường có nhiều chuyên nghành cho sinh viên lựa chọn như : Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu.

Ưu Điểm:

  • UET có đội ngũ giảng viên rất kinh nghiệm và tâm huyết với việc giảng dạy. Các giảng viên đều gần gũi với sinh viên và luôn có cách giảng dạy hiện đại, chuyên nghiệp.
  • Là nơi được mệnh danh là “không thiếu học bổng” bởi trường là đối tác tin cậy của những tập đoàn lớn trên thế giới như Samsung, Toshiba,…
  • Khi được tham gia học ở các lớp chất lượng cao, lớp chiến lược, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để tiếp cận những ông trùm về công nghệ thông tin trên thế giới.
  • Sau quá trình học, các tập đoàn này sẽ tới trực tiếp để tuyển nhân lực và có thể tiếp nhận 100% sinh viên ở một số lớp.

Nhược Điểm:

  • Là trường TOP nên cơ hội đầu vào được thắt chặt.
  • Điểm chuẩn cao và tăng theo từng năm.

Kết Luận : Đại học Công Nghệ – ĐHQG Hà Nội được đánh giá cao về môi trường và phương pháp đào tạo cũng như cơ sở vật chất của trường. Và trường cũng rất chú trọng đến các bạn sinh viên khi đưa ra mức học phí phù hợp và tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích rất đáng để theo học.

03. Đại Học FPT

Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc 8


Được thành lập đầu năm 2006, Đại học FPT được mệnh danh là trường “đại học hoàng gia” với 100% vốn đầu tư từ tập đoàn FPT. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, trường đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đặc biệt là về mảng Công nghệ thông tin.

Những ngành liên quan đến công nghệ thông tin mà trường đang đào tạo gồm có Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IOT, Kỹ thuật phần mềm, Thiết kế kỹ thuật số. Sinh viên được học với những giảng viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn.


Xem thêm: Các tính năng mới của iOS 14 sắp ra mắt bạn nên biết


Ưu Điểm:

  • Trang thiết bị phù hợp với thời buổi công nghệ.
  • Cơ hội trở thành tân sinh viên của trường rất lớn bởi đầu vào mở rộng phủ khắp cả nước.
  • Chương trình học của trường khoa học, sát thực tế được xây dựng theo chuẩn mới, loại bỏ được nhiều tính hàn lâm của các trường công nghệ trên địa bàn.
  • Sinh viên còn được trau dồi rất nhiều kỹ năng ngoại ngữ, được thực hành tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đem đến một môi trường năng động, sáng tạo và trải nghiệm thực tế cho sinh viên trước khi ra trường.
  • Đào tạo chuyên sâu và trang bị kĩ năng mềm cho sinh viên nên hầu như ra trường sẽ rất dễ để xin việc.
  • Cực kỳ thoáng trong việc lấy học bổng.

Nhược Điểm:

  • Học phí chát thuộc top đầu Việt Nam ( 18.900.000 – 25.300.000 đồng/kỳ ).

Kết Luận : Chương trình học được tích hợp, cân bằng giữa kiến thức và kỹ năng, chú trọng đến thực hành và năng lực ứng dụng, sáng tạo. Tuy nhiên, học phí cao là điều bạn cần cân nhắc trước khi đăng ký theo học tại trường.

04. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc 9


Nếu bạn yêu thích Công nghệ thông tin và Truyền thông thì không thể bỏ qua Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Học viện phụ trách đào tạo cho xã hội đội ngũ kỹ sư chất lượng và nghiên cứu khoa học, tư vấn, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin.

Ưu Điểm:

  • Hệ thống mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin rộng khắp cả nước.
  • Thí nghiệm ảo rất lớn tạo môi trường để các hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ gắn với sản xuất kinh doanh do tập đoàn VNPT nắm giữ.

Nhược Điểm:

  • Học phí tương đối cao khoảng 16 triệu/năm.
  • Điểm chuẩn cao > 22đ.

Kết Luận : Được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, môi trường học tập và nghiên cứu tốt, phương pháp giảng dạy tiên tiến. Sinh viên sẽ được trải nghiệm các hoạt động đào tạo về khoa học công nghệ thực tế gắn liền với sản xuất kinh doanh thông qua hệ thống mạng lưới viễn thông rộng lớn của tập đoàn VNPT.

05. Học viện Kỹ thuật Mật mã


Xem thêm: Lướt Facebook hoàn toàn miễn phí trên 3G - 4G Viettel, Mobifone


Top 5 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất Miền Bắc 10


Tiền thân của Học viện Kỹ thuật Mật mã là Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Mật mã. Đây là cơ sở duy nhất của Việt Nam có chức năng đào tạo cán bộ có trình độ đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học kỹ thuật mật mã của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Ưu Điểm:

  • Đây là cơ quan đào tạo cán bộ cho Ban Cơ yếu trực thuộc Bộ Quốc phòng nên bạn có thể yên tâm về vấn đề đầu ra. Khi học xong bạn sẽ trở thành sĩ quan và có việc làm ngay, hoặc nếu không thích hoàn toàn bạn có thể chọn cho mình một công việc khác như ý muốn.
  • Chất lượng đào tạo ngành công nghệ thông tin hàng đầu nước ta, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, thường xuyên cập nhật của quốc tế.
  • Miễn học phí đối với hệ quân sự, hệ dân sự với mức học phí 7.900.000 đồng/năm

Nhược Điểm:

  • Chỉ tiêu tuyển sinh không nhiều, 800 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.Đầu vào siết chặt.
  • Điểm chuẩn cao > 21đ.

Kết Luận: Chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thông tin của trường được đánh giá là thuộc top đầu cả nước với trang thiết bị hiện đại, thường xuyên cập nhật. Cũng như Học viện Kỹ thuật Quân sự, đầu vào của Học viện Kỹ thuật Mật Mã được tuyển chọn khá gắt gao với điểm chuẩn cao và chỉ tiêu tuyển sinh không nhiều.

Trên đây là những đánh giá tham khảo và mang tính cá nhân là nhiều. Mình mong từ những đánh giá trên các bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh hơn về các trường Đại Học CNTT ở miền bắc Việt Nam.

Chúc các bạn thành công
TMQ.


ANV