Tại sao LED có ánh sáng màu trắng, vàng, xanh?

minhgiakhanh

Member
Jun 20, 2017
108
1
18
28
denledhanquoc.com.vn
Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao đèn LED có ánh sáng màu trắng, màu vàng và màu xanh?
Những màu sắc ánh sáng đó bắt nguồn từ nguyên lý nào?
Màu vàng, màu trắng và màu xanh nên sử dụng với không gian như thế nào?
Và màu ánh sáng nào được chuyên gia khuyên dùng tốt nhất cho bạn?
LED light color

Tất cả những câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được câu trả lời chính xác nhất.
Đèn LED là sản phẩm công nghệ chiếu sáng tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng để thay thế các đèn chiếu sáng thế hệ cũ như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang…. Vì đèn LED mang lại nhiều lợi ích cho người dùng: tiết kiệm điện hơn 70% so với các loại đèn khác, hiệu suất sử dụng cao, tuổi thọ của đèn cao hơn 50.000h, không gây chói mắt, an toàn cho mắt người dùng nhất là trẻ em….

module led 3 bóng có len trang trí
module led 3 bóng có len trang trí
Màu sắc ánh sáng của đèn LED là từ chip LED phát ra. Màu sắc nguyên thủy của chip LED là màu xanh. Sau khi phủ một lượng photpho nhất định màu của chip LED sẽ thay đổi: lượng photpho càng nhiều thì ánh sáng phát ra càng gần với màu vàng, lượng photpho càng ít thì ánh sáng càng gần màu xanh, lượng photpho vừa phải sẽ phát ra ánh sáng màu trắng.

Tại sao LED có ánh sáng màu trắng, vàng, xanh?


Những màu sắc ánh sáng đó được đo bằng đơn vị nhiệt độ màu Kelvins
Có 3 nhiệt độ màu ánh sáng cơ bản:
1. Nhiệt màu từ 2700K – 3500K gọi là màu trắng ấm hay màu vàng tạo ánh sáng dịu mắt, thư giãn, ấm cúng, sang trọng.
2. Nhiệt màu 6500K – 9500K là màu trắng lạnh hay còn gọi là trắng trung tính đây là nhiệt màu của ánh sáng tự nhiên ban ngày, là màu ánh sáng phản ánh độ chân thực nhất của vật thể được chiếu sáng. Các chuyên gia khuyên dùng nhiệt màu ánh sáng 6500K này vì thân thiện với mắt người dùng nhất là đối với trẻ em.
3. Nhiệt màu 12000K tạo ra ánh sáng xanh, ánh sáng này ít được sử dụng vì tạo cảm giác gây chói mắt.

Vậy nên ứng dụng màu sắc ánh sáng như thế nào trong các không gian?
Đối với từng không gian khác nhau chúng ta nên sử dụng các nhiệt độ màu sắc khác nhau để có được hiệu quả cao nhất của ánh sáng và mục đích của người dùng muốn hướng tới. Các chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ chiếu sáng LED khuyên bạn:
1. Với biển quảng cáo, bạn nên sử dụng nhiệt độ màu 6500K là màu ánh sáng trắng lạnh trung tính để tạo những tấm biển quảng cáo có màu sắc chân thực nhất, đồng nhất với màu sắc nhận diện thương hiệu nhất.

Chiếu sáng biển quảng cáo đẹp
Chiếu sáng biển quảng cáo đẹp
2. Với không gian rộng: phòng khách, phòng hội nghị, phòng hội nghị… nên sử dụng ánh sáng có nhiệt màu 6500K hoặc 9500K tạo không gian hiện đại, sang trọng, chân thực, an toàn cho mắt người dùng là trẻ em.

Chiếu sáng không tạo điểm nhấn
Chiếu sáng không tạo điểm nhấn
3. Với không gian phòng ngủ hoặc các quán ăn cần sự chia sẻ, sang trọng, khác biệt thì nhiệt độ màu bạn cần là 3000K ánh sáng trắng ấm.

LED source giúp ổn định, cung cấp điện cho hệ thống chiếu sáng trang trí


Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi, tôi nói về ánh sáng màu trắng, màu vàng và màu xanh của đèn LED với những lời khuyên từ các chuyên gia. Please be the people the information to select for you are the color light of the best light, an toàn nhất cho bạn.
Chúng tôi là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm LED, nguồn nội địa Hàn Quốc chính hãng INTERONE, UNION.