[Tuts] Tại sao quạt dàn nóng máy lạnh không hoạt động

quạt dàn nóng không chạy


Quạt dàn nóng máy lạnh có tác dụng tản nhiệt cho dàn nóng bằng cách hút bầu không khí bên ngoài thổi vào trong cục nóng giúp đỡ diễn biến trao đổi nhiệt của dàn nóng diễn ra hiệu quả hơn. diễn biến tản nhiệt của dàn nóng càng nhanh chóng thì hiệu quả khiến lạnh của máy lạnh càng đơn giản.

Nguyên nhân:

1 số nguyên nhân sau đây sẽ khiến cho quạt dàn nóng không hoạt động, làm liên quan đến khả năng khiến cho lạnh của máy lạnh:

Do phần cơ: Theo thời gian dài sử dụng, quạt dàn nóng có thể hao mòn bạc đạn, sát cốt, khô dầu mỡ,... dẫn tới bó cơ khiến cho quạt không quay nổi.

chúng ta cũng có thể đơn giản và dễ dàng nhận biết bằng phương pháp sử dụng tay quay cánh quạt. Nếu khi quay thấy nặng, quạt dừng khi buông tay, thì bị hư phần cơ đã làm cho ảnh hưởng đến làm việc của cục nóng.

Do phần điện: Đứt dây điện, cháy mô tơ, cháy tụ, đứt dây nguồn là các hư hỏng phần điện. giải pháp giúp nhận biết là sử dụng ampe kế đo kiểm tra cường độ dòng điện hoạt động trong mạch.

Ở 1 số dòng máy lạnh, nguồn điện cung cấp cho quạt được điều khiển từ board mạch dàn lạnh. Do vậy lúc board mạch mắc phải lỗi cũng sẽ khiến cho quạt ngưng làm việc.

trong trường hợp block gặp vấn đề, gas ngưng giải nhiệt dẫn tới lỗi chuỗi hệ thống nên phần lớn dàn nóng ngưng hoạt động.

>> Máy lạnh nhà bạn hỏng quạt dàn nóng máy lạnh? Bạn đang tìm đơn vị sửa tại nhà uy tín? LIÊN HỆ NGAY dịch vụ sửa máy lạnh giá rẻ tại nhà quận 8, chúng tôi sẽ đến hỗ trợ bạn trong thời gian nhanh nhất