[Tuts] Tại sao Israel là Quốc gia của thế giới Hacker?

snow1891

Member
Jan 11, 2008
240
0
16
Trong thế giới của Internet chưa có một vị cảnh sát miền Tây hoang dã nên những kẻ phạm pháp nghênh ngang khắp nơi. Vì thế Israel có nhiệm vụ đào tạo các vị cảnh sát trưởng đó.” – Thủ tướng Bejanmin Nentayanhu.

Các sự cố về an ninh mạng đã thống trị tiêu đề các bài viết trên các tạp chí doanh nhân trong năm 2018, vì một loạt các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như Marriott, British Airways, Facebook, Google và MyHeritage đã vật lộn với các sự cố lộ dữ liệu người dùng. Các sự cố như vậy khiến các doanh nghiệp toàn cầu tốn trung bình 3,9 triệu đô la, theo một nghiên cứu của IBM về phí tổn liên quan đến việc Vi phạm dữ liệu.

Siêu cường quốc công nghệ


Tại sao Israel là Quốc gia của thế giới Hacker? 3


An ninh mạng là một trong những ngành công nghiệp tiên tiến và nổi trội của Israel. Được biết đến là quốc gia xuất khẩu công nghệ an ninh mạng lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Mỹ, Israel đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp này. Xuất phát từ nhu cầu liên quan đến quốc phòng và định hướng xuất khẩu, các giải pháp an ninh mạng của Israel nổi bật và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Nhờ khởi đầu ấn tượng trong ngành an ninh mạng, Israel đã trở thành một cường quốc toàn cầu trong việc phát triển các giải pháp sáng tạo để bảo đảm an ninh cho thế giới kỹ thuật số của chúng ta. Mặc dù chỉ chiếm 0,1% dân số toàn cầu, Israel chịu trách nhiệm cho 5% thị phần an ninh mạng toàn cầu, chỉ đứng sau Hoa Kỳ và chiếm 15% tổng đầu tư an ninh mạng toàn cầu kể từ năm 2014, theo Startup Nation Central. Năm 2017, các công ty an ninh mạng của Israel đã huy động được 815 triệu đô la qua 81 vòng tài trợ.

Những thành tích và thành tựu của Israel:


Được xem là quê nhà của hơn 300 công ty an ninh mạng đang hoạt động – trong đó có hơn 150 công ty đã được thành lập từ năm 2012 – Israel có được thành công trong ngành nhờ sự kết hợp năng động giữa các chuyên gia an ninh mạng được đào tạo trong lĩnh vực quân sự, các tổ chức học thuật hàng đầu, văn hóa doanh nhân và hệ thống các trung tâm R & D tập trung vào lĩnh vực mạng được điều hành bởi các công ty đa quốc gia hàng đầu bao gồm IBM, Oracle, Cisco, Microsoft, Intel, Citibank, McAfee và Amazon.

ISRAEL quoc gia cua Hacker


Hãy cùng điểm qua một số tên tuổi thú vị dẫn đầu về đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực an ninh mạng nổi lên từ hệ sinh thái này:

  • Trong lĩnh vực bảo mật doanh nghiệp, thành công vang dội của Israel đã tạo ra công nghệ phần mềm Check PointCyberArk, hai trong số 10 công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới. Cả hai công ty đều được giao dịch trên sàn NASDAQ. Được thành lập vào năm 1993, Check Point đã phát triển một loạt các sản phẩm phần mềm và phần cứng để bảo mật CNTT. CyberArk, được thành lập năm 1999, cũng nổi tiếng với các giải pháp bảo vệ chống lại các mối đe dọa nghiêm trọng, bao gồm công nghệ để chống lại các mối đe dọa trong nội bộ.
  • Mặc dù xe hơi tự vận hành vẫn còn hiếm, xe được kết nối mạng đã xuất hiện ở khắp nơi – và với số lượng xe mới xuất hiện lên đến con số 100 triệu thì việc đảm bảo rằng “những máy tính trên các bánh xe” này an toàn là điều cần thiết cho hiệu suất của xe cũng như an toàn cho hành khách. Argus Cyber Security vẫn đang làm việc không ngừng để bảo vệ những chiếc xe này chống lại mối đe dọa từ các hacker với các giải pháp cung cấp bảo vệ kết nối thời gian thực và cập nhật phần mềm không dây. Công ty cũng phát triển các giải pháp an ninh mạng cho ngành hàng không.
  • Cơ sở hạ tầng trọng yếu là mục tiêu có giá trị cao đối với tội phạm mạng; Vì vậy, vấn đề bảo mật đối với các nhà máy điện, hồ chứa nước, hệ thống đường sắt… là ưu tiên hàng đầu trong ngành công nghiệp mạng, với ngày càng nhiều công ty Israel chuyên về các lĩnh vực quan trọng này. Điển hình là Radiflow, công ty chuyên phát triển các hệ thống điều khiển công nghiệp, hệ thống thu thập dữ liệu và điều khiển giám sát (SCADA) cho các tiện ích điện, dầu khí, nước, v.v. Một công ty khác là Cylus, được thành lập bởi các cựu nhân viên tình báo IDF ưu tú, Cylus đang phát triển các giải pháp tiên phong để bảo vệ đường sắt, phù hợp với các thách thức công nghệ và cơ sở hạ tầng độc nhất vô nhị.

Cũng gây ấn tượng tương tự như các kỷ lục trong lĩnh vực an ninh mạng, quốc gia này không ngủ quên trên vòng nguyệt quế của mình. Vào tháng 8 năm 2018, Cơ quan Đổi mới Israel, Bộ Kinh tế và Công nghiệp và Tổng cục Điện tử Quốc gia đã đưa ra một chương trình 90 triệu NIS ba năm để khởi động đổi mới không gian mạng thông qua các khoản tài trợ R & D và tài trợ hào phóng cho các chương trình thí điểm. Sáng kiến này nhấn mạnh cam kết của chính phủ Israel trong việc thúc đẩy các giải pháp có khả năng thay đổi cục diện thông qua quan hệ đối tác hợp tác với các doanh nhân, nhà nghiên cứu và các chuyên gia mạng hàng đầu.

Như đã nói ở trên, dân số Israel chưa đầy 9 triệu người nhưng, nhưng có 8 triệu công ty khởi nghiệp đang hoạt động mạnh. Dù là linh kiện bán dẫn hay mother board trong máy tính, mọi lĩnh lĩnh vực đều không thể thiếu bộ óc của những con người nơi đây.

Bởi tác giả Hamada Kazuyuki đã từng đi ngoại giao rất nhiều nơi trên thế giới nên ông có cái nhìn rất toàn diện và sâu sắc về phần lớn các cường quốc trên thế giới. Những nhận định về các cường quốc sẽ nắm đằng chuôi và nắm giữ vận mệnh thế giới được ông tóm tắt và chia sẻ trong cuốn sách Cường quốc trong tương lai – Vẽ lại bản đồ thế giới năm 2030, phần bình luận và thông tin phía trên về Israel cũng là một phần trong sách. Nếu tò mò xem liệu Mỹ có bị Trung Quốc hạ bệ hay không hoặc những “tân binh” chuẩn bị bức tốc phát triển là những quốc gia nào, hay những thông tin hữu ích về những quốc gia mà bạn chưa bao giờ đặt chân tới hay chỉ đơn giản muốn nghe cách suy nghĩ của người Nhật về đất nước chúng ta thì cuốn sách này hoàn toàn là một lựa chọn hợp lí.

Sưu tầm và tổng hợp
www.hanoiyeu.com