[Tuts] SASCO đề xuất đầu tư 15 tỷ đồng cải tạo ga Sài Gòn

chungcuazcom

Member
Dec 8, 2017
34
0
6
33
Mới đây, Công ty CP dịch vụ hàng không trường bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã đề xuất phương án cải tạo ga Sài Gòn thành điểm nhấn văn hóa mang đậm nét Sài Gòn xưa.

Chung cư hpc landmark

can dự

danh mục nội thất dự án HPC landmark



Theo SASCO, trong hệ thống vận chuyển quốc gia, đường sắt luôn đóng một vai trò đặc biệt quan yếu. Tuy nhiên, bây giờ ngành đường sắt Việt Nam đang bị tụt hậu so với các thành phần đường bộ, đường thủy và hàng không.

Kế hoạch đến 2030 thị phần tải hành khách đạt 4%, tăng gấp đôi so với hiện tại. Nhằm đạt được kế hoạch đó, Chính phủ khuyến khích mọi thành phần kinh tế cùng dự phát triển. nên, SASCO đã đưa ra yêu cầu trên.

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ tạo bộ mặt tươi mới, trở nên điểm nhấn lịch sử với các đường nét hoài cổ.

20180227171127-2fb3.jpg

Phối cảnh khu vực cầu thang trong thiết kế cải tạo. Ảnh: Báo Infonet

SASCO cho biết, sẽ bố trí lại công năng phù hợp hơn, bổ sung một số dịch vụ cao cấp tương tự trường bay như phòng khách, tủ giữ đồ… để định hướng lại hành vi sử dụng đường sắt theo hướng hiện đại, tiệm cận các nước tiền tiến.

Nhà ga sẽ sử dụng các cổng vòm để kết nối được quá vãng và hiện tại. Các cổng vòm sẽ xuất hiện chủ đạo trong việc cải tạo mặt tiền. Công trình cũng sử dụng gạch hoa kiểu xưa để lát nền nhà ga và các quán ăn nhỏ, quán cà phê,...

Các mảng xanh được bố trí xen kẽ, tạo không khí mát mẻ và thoải mái, giúp du khách thư giãn trước chuyến hành trình dài. Các bồn tiểu cảnh xanh, ghế băng hoặc các phân khu chức năng được thiết kế bảo đảm tính linh động trong quá trình vận hành.

Dự án giữ nguyên hiện trạng, không tác động đến hệ kết cấu chịu lực của nhà ga mà chỉ cải tạo và bố trí lại công năng và nội thất để hiệp với các mục tiêu.

Khu vực “Gallery” sẽ là khoảng không gian cho tương tác hoặc kinh doanh tùy vào thời điểm hay mục tiêu kinh doanh. Với tầm nhìn ra khu cách ly, khối tương tác này có thể dùng để triển lãm các sự kiện văn hóa, lịch sử Sài Gòn, ngành Đường Sắt…

SASCO dự kiến sẽ khởi công dự án vào cuối quý I/2018 và hoàn thành vào quý II/2018.

(Theo Infonet)