SỬA LỖI MÁY GIẶT TOSHIBA KHÔNG XẢ NƯỚC


Khôi phục cài đặt cho máy giặt


Để reset máy giặt Toshiba, bạn chỉ cần khởi động máy, chọn chế độ vắt rồi nhấn giữ nút nguồn từ 25 đến 30 giây. Khi tất cả đèn báo của máy giặt nhấp nháy là bạn đã thành công. Việc làm này tuy không đảm bảo có thể khắc phục được lỗi trên nhưng nó là cách dễ nhất mà bạn có thể thử.



Kiểm tra công tắc nắp máy giặt


Với các dòng máy giặt cửa trên, chu trình giặt-xả chỉ được thực hiện khi nắp máy đã được đóng chặt. Vì vậy, công tắc nắp máy bị lỗi có thể là một nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.



Bạn có thể thử dùng tay nhấn vào công tắc và xem phản ứng của máy giặt. Nếu máy có xả nước ra ngoài, bạn chỉ cần chèn thứ gì đó vào nắp máy để nó chạm vào công tắc. Còn khi không có chuyện gì xảy ra, bạn nên thay công tắc nắp máy giặt mới.



Kiểm tra đường ống thoát nước


Đường ống bị gấp khúc sẽ ngăn dòng chảy của nước, ngoài ra, các vật cản hay quần áo bị kẹt lại trong đường ống cũng có thể là nguyên nhân. Bạn nên chú ý đến việc đặt vật đựng hoặc di chuyển máy giặt đi chỗ khác, bởi khi tháo ống xả thì nước bên trong lồng giặt sẽ tràn ra bên ngoài.



Kiểm tra bẫy tiền xu


Một số máy giặt được thiết kế với bẫy tiền xu nhằm giữ lại các vật thể lạ, tránh chúng rơi vào đường ống xả nước. Bộ phận này thường nằm bên ngoài của máy và rất dễ tháo rời để kiểm tra, nếu máy giặt của bạn có nó thì hãy vệ sinh sạch sẽ rồi xem thử nước trong lồng giặt có thoát ra được không.



Kiểm tra cảm biến mực nước


Bộ phận này là một ống nhựa được gắn với van mực nước nằm bên dưới bảng điều khiển, nếu nó hỏng thì chiếc máy giặt của bạn sẽ không thể giặt hoặc xả. Sử dụng giấm ăn để vệ sinh ống cảm biến, đồng thời kiểm tra luôn van mực nước xem có bị ăn mòn hay không nhằm thay thế kịp thời.



Sắp xếp thời gian mang máy giặt đi sửa


Nếu đã thử qua hết các mẹo trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề, sự cố có thể đến từ dây curoa, bơm xả nước của máy giặt hay bo mạch chủ. Tuy nhiên, các bộ phận này yêu cầu bạn phải có kỹ năng chuyên môn để thay thế & sửa chữa. Đây là lúc bạn nên gọi đến Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Toshiba qua hotline 028 6660 7778, các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ có đến tận nhà bạn để kiểm tra & khắc phục tình trạng máy giặt Toshiba không xả nước nhanh chóng chỉ sau 30 phút (áp dụng với khu vực nội thành TPHCM).