[Tuts] Quy trình tái chế nhôm phế liệu như thế nào?

hutbephot123

New Member
Dec 17, 2019
5
0
1
33
Khi thu gom các loại phế liệu, trong đó có kim loại như nhôm thì đều được công ty Nhật Hàn tái chế theo đúng quy định của bộ tài nguyên và môi trường. Vậy quy trình tái chế nhôm phế liệu của chúng tôi như thế nào? Hãy cùng tham khảo thông tin trong nội dung bài viết nhé:
phe-lieu-nhom-1.jpg
Quy trình tái chế nhôm phế liệu của công ty Nhật Hàn

Tại mỗi đơn vị khác nhau sẽ có cách thức tái chế và quy trình khác nhau, nhưng về cơ bản, đều tuân theo những bước như sau:

  • Bước 1: Nhôm phế liệu được thu mua, vận chuyển từ những cơ sở về nhà máy tái chế phế liệu nhôm. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thu mua phế liệu tại Hà Nội, là các đầu thu mua để đưa nhôm phế liệu về nơi tái chế.
  • Bước 2: Phân loại phế liệu nhôm thành các nhóm cho đúng tiêu chuẩn. Sau đó cắt chúng thành những mảnh nhỏ có kích thước bé để giảm bớt thể tích, dễ dàng hơn trong việc tái chế.
  • Bước 3: Làm sạch những mảnh nhôm phế liệu bằng phương pháp hóa học hoặc cơ học.
  • Bước 4: Sau khi được làm sạch, các khối nhôm sẽ được nung lên ở nhiệt độ 750 độ C thành nhôm nóng chảy.
  • Bước 5: Loại bỏ đi cặn bã và tạp chất sau đó cho nhôm chảy vào khuôn để tạo thành các sản phẩm mới cho mục đích sử dụng.

Với những bước tái chế nhôm phế liệu cơ bản ở trên, những đồ dùng tưởng chừng như chỉ đề bỏ đi đã có thể trở lại thành sản phẩm mới trên thị trường.

Ưu điểm của việc tái chế nhôm phế liệu với môi trường và con người

Đối với việc tái chế nhôm phế liệu, có rất nhiều ưu điểm đã được chỉ ra có ích lợi to lớn với môi trường, kinh tế cũng như con người:

  • Chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với sản xuất sản phẩm nhôm mới: Bao gồm chi phí thu mua phế liệu nhôm, phân loại và tái chế. Các kinh phí đầu tư vào phế liệu nhôm có thể đem lại nguồn giảm chi phí lâu dài thay vì việc nhập khẩu nhôm, xây dựng bãi chôn lấp phế liệu,…
  • Giảm ô nhiễm môi trường: Giảm những chất thải độc hại bị xả vào môi trường khi sản xuất các sản phẩm nhôm mới. Tái chế nhôm phế liệu còn giúp các kim loại này không ảnh hưởng ra môi trường khi chôn lấp hoặc vứt thành bãi.
  • Các nguồn phế liệu nhôm được thải ra chủ yếu từ: máy bay, ô tô, máy tính, đồ gia dụng,… vì vậy nên khi tái chế lại có thể tiếp tục tận dụng và tái sử dụng lại một cách hiệu quả không thua gì những sản phẩm nhôm mới tinh.
Với quy trình tái chế nhôm phế liệu hiệu quả ở trên, các loại kim loại này sẽ không gây ảnh hưởng xấu thêm đến môi trường mà còn tạo ra được giá trị sử dụng lâu dài trong tương lai!

CÔNG TY GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG NHẬT HÀN
https://thumuaphelieugiacao.vn

Địa chỉ: Thôn Đông Nhân – Xã Hải Bối – Huyện Đông Anh – TP. HÀ NỘI.

Hotline: 0984.477.012 (Mr. Huy) – 0984.393.499 (Mr. Bắc)

Email: [email protected][email protected]