[Tuts] Qủa na và những điều với sức khỏe của bạn

Aug 1, 2016
96
0
6
30
Qủa na và những điều với sức khỏe của bạn
Quả na chín mang mùi vị thơm cá biệt, làm thịt quả mềm, ngọt, ngon nhất là na dai. Na chín được phổ biến người ưa dùng với tác dụng bổ dưỡng, vô cùng tốt cho người cao tuổi, người mới ốm dậy và thiếu nữ sau lúc sinh. Theo Đông y, quả na tính ấm, có công dụng hạ khí tiêu đờm. Nó có thể được dùng để làm cho sinh tố, kem hoặc thêm vào những món salad trái cây.

yvw3BrmrU-9Ry9Bhne0HhrrHhy7Y-qrLSaZDNdqmGPacKegN9-Uklftf9pESLLzqAKgqkS_b1lSJdwn2hfUCXdeNP1_cejZRq2-aq8UL5_dcxupCSTBZdXOGJi85R79L-LyKpwEY

Xem thêm:


bệnh mụn rộp sinh dục nam

Quả na là một nguồn lý tưởng của vitamin C. 1 quả na trung bình có thể cung ứng 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Chính nhờ giàu vitamin C nhưng mà dòng quả này được coi là cực kỳ hữu ích trong việc tăng nhanh hệ miễn nhiễm của nhân loại.bị mụn nước ở bộ phận sinh dục

Quả na còn là nguồn cung cấp kali, chất xơ, carbohydrates, một số vitamin và khoáng vật thiết yếu nên vô cùng bổ ích trong việc ngã sung dinh dưỡng cho cơ thể. một ưu thế nữa quả na là ko chứa chất mập bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri thấp nên vô cùng có lợi cho các người ăn kiêng hoặc đang mang dự định giảm cân.

1 quả na trung bình mà ko có hạt và vỏ nặng nề khoảng 310 g thì lượng carbohydrate chiếm khoảng 55 g, 5 g protein, 2 g chất lớn... Thành phần còn lại là nước và các chất dinh dưỡng khác.

Quả na ương (hái khi chín nửa chừng): chứa nhiều tanin, được sử dụng làm thuốc chữa tiêu chảy, kiết lỵ. ngua duong sinh duc nam
lúc dùng, lấy 30 g, thái nhỏ, bỏ hạt, dung nhan uống làm cho hai lần trong ngày.

Quả na điếc (quả khi đang mập bị một loài nấm khiến cho hỏng, khô xác, có màu nâu đỏ tím): là vị thuốc được dùng đa dạng trong Đông y. chả hạn, để chữa tiêu chảy, kiết lỵ, lấy quả na điếc 20 g đốt tồn tính, ngọn non cỏ lào 50 g, gạo tẻ 30 g, rang thật vàng; sắc uống khiến cho 3 lần trong ngày. dùng ngoài, quả na điếc phơi thật khô, tán thành bột, hòa sở hữu giấm, bôi rộng rãi lần trong ngày, chữa nhọt ở vú.

Hạt na: giã bé dại, ngâm rượu, ngậm nhổ nước chữa đau nhức răng, nếu nước đặc ngâm trang phục diệt được rận. Hạt na có độc, không được dùng uống. khi sử dụng không tính, ko để dung dịch hạt na bắn vào mắt.

Lá na: một cầm rửa sạch sẽ, giã nát cùng mang lá người yêu công anh, đắp chữa sưng vú; nếu thêm lá ớt, lá táo, lá từ vi lại chữa mụn nhọt mang mủ, đầu đinh. Lá na (10-20 g) rửa sạch sẽ, giã nát, thêm nước, vắt lấy nước đem phơi sương 1 đêm, rồi thêm ít rượu mà uống trước lúc lên cơn sốt giá buốt khoảng nhì giờ. dùng riêng hoặc phối hợp có ngải cứu vớt (10 g), thạch xương người yêu (8 g), sắc uống, sử dụng 5-7 ngày.

Để chữa bong gân, chạm thương: lấy lá na 20 g, quả đu đủ xanh 10 g, vôi tôi 5 g, muối ăn 5 g, hầu hết giã nát, hơ nóng, đắp vào vùng thương tổn. Ngày khiến 1 lần.

Rễ na: Cũng dùng để chữa sốt giá buốt. Lấy 50 g rễ na sắc uống với 30 g rễ và lá cây ngâu rừng, 30 g rễ xoan rừng. Hình như, rễ na 30-50 g thái bé dại, rửa sạch sẽ, sao qua, sắc uống mang tác dụng tẩy giun đũa.

Bí quyết tậu na ngon

- Lựa quả gai lớn, màu trắng ngà ko thâm đen và nứt nẻ.

- game thủ nên chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ tuổi, chín mềm không nứt.

- Lựa quả mang vỏ mỏng tanh, mắt nở và phẳng, khá nứt nhưng vẫn còn cuống, đó là na chín cây, ăn ngọt và thơm.