NSƯT Thành Lộc: ‘Tôi nghèo lắm!”

huytienpro92

Member
Nov 12, 2011
386
0
16
NSƯT Thành Lộc: ‘Tôi nghèo lắm!”

Thành Lộc: Tôi nghèo lắm!
- “Có người nói: ‘Em thấy anh khờ quá, cờ trong tay mình phải phất chứ’”, giám khảo của VN’s Got Talent chia sẻ.

Buồn bực, lo toan, tôi đều rũ bỏ ngay trước cửa nhà
- Xem Thành Lộc diễn say sưa trên sân khấu, nhất là các vai diễn trong các vở kịch dành cho thiếu nhi, ít ai nghĩ rằng anh đã ngoài 50 tuổi. Anh có thể chia sẻ cho độc giả biết những bí quyết đã làm anh trẻ lâu ở ngoại hình cũng như trong nghề nghiệp?
Có được điều đó là do tôi yêu công việc. Tới thời điểm này, tình yêu đó vẫn chưa hề suy giảm. Bao giờ bước ra sân khấu, tôi cũng trong một tâm thái phấn chấn, vui vẻ và lạc quan như thuở ban đầu. Nói về mặt kỹ thuật của diễn viên, đó chỉ là sự hóa thân vào nhân vật thôi. Khi người diễn viên có tình yêu công việc thì sự hóa thân sẽ trở nên rất dễ dàng, trọn vẹn, không chỉ đối với sân khấu thiếu nhi mà còn cả sân khấu người lớn. Quan trọng hơn hết, tôi đã tập cho mình tính lạc quan trong cuộc sống, tiếp nhận mỗi vấn đề đến với mình bằng một tâm thái rất hồn nhiên, vui vẻ. Rất ít ai thấy tôi mang nỗi buồn lên sân khấu!
- Có nghĩa là có lúc anh cũng phải “gồng”, che giấu nỗi buồn của mình trước cuộc đời?
Không, không có gì mà phải “gồng gánh” cả. Tôi có khả năng loại bỏ những “tạp chất” trong tâm hồn mình rất nhanh. Sau một ngày, tất cả những buồn bực, lo toan, tôi đều rũ bỏ ngay trước cửa nhà. Chính vì vậy mà tôi luôn có một giấc ngủ rất là ngon.
- Nghe anh nói, có vẻ những nỗi buồn, lo toan không thể nào chạm vào cuộc sống của anh được?
Đúng là như vậy. Tôi đã tập cho mình có khả năng đề kháng với nỗi buồn đã gần 20 năm nay rồi! Tôi không phải là thần thánh gì nhưng tôi cương quyết không để những phiền toái nằm trong đầu lâu hơn 24 giờ đồng hồ!
- Vậy trước đây 20 năm, anh đối phó với những buồn bực thế nào?
Hồi ấy, khi có những chuyện buồn phiền, tôi cứ mang nặng trong lòng hoài, rất lâu. Tâm thái không bình ổn kéo dài đã là nguyên nhân làm tôi bị đau bao tử. Tôi phải sống chung với những cơn đau hành hạ thể xác, có đêm tôi phải thức trắng. Kinh khủng hơn, tôi đã nhiều lần đối mặt với cái chết. Những lúc ngồi trước gương để hóa trang, tôi thảng thốt vì những vết chân chim, những quầng hiện ngày càng nhiều trên khoé mắt. Tôi thấy mình già và tàn tạ nhanh quá. Từ đó, tôi hay nổi cáu vô cớ với những người xung quanh. Cuối cùng, tôi tự nhủ: cứ sống trong buồn phiền mãi, cũng chẳng ai giúp mình giải quyết, ngoài bản thân. Thôi thì không buồn phiền nữa, cứ yêu đời mà sống!
Xem chi tiet tai: viet nam got talent 2011 | Video clip viet nam got talent 2011 | lich phat song viet nam got talent 2011