Những lợi ích của quảng cáo ngoài trời

minhgiakhanh

Member
Jun 20, 2017
108
1
18
28
denledhanquoc.com.vn
Doanh nghiệp nào khi muốn hoạt động hiệu quả cũng rất quan tâm đến hình thức sử dụng quảng cáo ngoài trời như một công cụ truyền thông không thể thiếu. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hiện nay, mỗi khi bước chân ra khỏi nhà, ta sẽ được tiếp xúc với hàng trăm tấm biển quảng cáo mỗi ngày của đủ mọi thương hiệu, đủ dạng sản phẩm, dịch vụ từ lớn đến nhỏ. Các chủ cửa hàng, doanh nghiệp đều nhận ra tầm quan trọng và mức độ cần thiết của loại hình này, vì thế chúng càng ngày càng được nhân rộng, phổ biến.

Biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể hơn những lợi ích của hình thức quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo ngoài trời có thuật ngữ quốc tế là Out Of Home (OOH), được hiểu đơn giản là những hình thức quảng cáo được đặt ở bên ngoài, tiếp cận với những đối tượng đang di chuyển hoặc hoạt động ở ngoài trời. Đó có thể là những tấm biển quảng cáo tòa nhà, biển bảng khổ lớn, những tấm billboard khổ lớn được đặt bên các quãng đường cao tốc, có thể là quảng cáo trên các phương tiện giao thông, tại các trạm chờ xe bus, giữa các ngã tư đường phố, trên những tòa nhà cao tầng, trên các trục đường giao thông lớn, hoặc chỉ cần đơn giản là những tấm biển hiệu có mặt ở khắp mọi nơi…

Những lợi ích của biển quảng cáo ngoài trời
Những lợi ích của biển quảng cáo ngoài trời
Từ năm 2011, quảng cáo ngoài trời đã được nghiên cứu và đánh giá là mang lại hiệu quả truyền thông tốt, lại có đà tăng trưởng mạnh, tăng lên 6.4% (trong đó có 19.9% là hình thức bảng biển quảng cáo KTS).

Quảng cáo ngoài trời tiếp cận được với một số lượng công chúng rất lớn, không quan trọng về thời gian xuất hiện vì chúng có mặt mọi lúc, gần như công chúng sẽ đón nhận các quảng cáo này một cách thụ động nhưng lại khá tự nhiên. Quảng cáo được đặt cố định (hoặc di chuyển đối với hình thức phương tiện giao thông) nên tần suất tiếp cận quảng cáo là rất nhiều mà chủ doanh nghiệp sẽ không phải trả thêm phụ phí.

Mỗi tấm biển quảng cáo có một vị trí đặt biển phù hợp khác nhau. Quảng cáo ngoài trời mang tính chất hỗ trợ hiệu quả của các phương tiện quảng cáo khác mà bạn đang triển khai, giúp nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu, kích thích khiến cho họ ấn tượng và ghi nhớ hơn về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

Biển quảng cáo tòa nhà ngoài trời
Biển quảng cáo tòa nhà ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời tốt hơn hết nên thể hiện 1 thông điệp duy nhất trên nội dung của mình, bởi tính chất của loại hình này khiến công chúng chỉ có thời gian tiếp xúc với quảng cáo trong thời gian rất ngắn, thậm chí chỉ vài giây. Thế nên, nội dung cần phải hấp dẫn, ngắn gọn, ấn tượng và tập trung đúng vào những chi tiết đáng giá nhất.

Quảng cáo ngoài trời sẽ là phương tiện tốt để một sản phẩm, dịch vụ mới nhanh chóng được nhiều người biết đến chỉ trong một thời gian ngắn. Không gian ngoài trời sẽ khiến công chúng khó có thể kiểm soát được thời gian, hình ảnh, và họ sẽ nhanh chóng bị gây thu hút bởi những nội dung trên tấm biển của bạn.