[Tuts] Những lỗi thường gặp khi thiết kế Website bạn cần tránh

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Việc thiết kế website có lẽ đã không còn là một thứ gì đó khó khăn như hồi trước rồi nhỉ. Thời nay mọi thứ trở nên dần đầy đủ hơn các bạn có thể tự học những thứ này trên mạng mà không cần phải học đại học hay học của ai. Và trong quá trình học bạn đã biết cách lập tình một cái website nhưng mà bạn lại chưa biết cách thiết kế nó sao sản phẩm vừa và đẹp mắt để người dùng có thể có một cái nhìn tổng quan tốt về website của bạn.

Vậy trong bài hôm nay mình sẽ nêu ra một số lỗi mà các bạn thường mắc phải trong quá trình thiết kế website của mình nhé.

1. Điều hướng kém


dieu huong kem


Điều hướng kém, bắt người dùng phải click vào nhiều link mới xem được nội dung chính là sai lầm thường gặp khi thiết kế Website. Có bao giờ bạn đã truy cập một cái website nào đó để tìm và tải hoặc là lấy thông tin của một thứ gì đó chưa? Hầu hết các trang web đều mất 50% người dùng từ cái việc này, đơn giản là vì cái bài viết của bạn tiêu đề thì nói Download, lấy thông tin này nọ nhưng mà trong bài thì lại không cung cấp nó.

Hoặc đơn giản hơn là việc bạn không thể điều hướng về trang chủ bằng một cái gì đó và chỉ còn một cách là gõ lại trang chủ và enterd. Điều đó các khiến cho người truy cập vào trang web của bạn nhanh chóng rời đi vì họ lười.

Bạn nên để những thứ liên quan tới bài viết gần nhau để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm vào bấm vào nó.

2. Phông chữ nhỏ


Nếu phông chữ của bạn quả nhỏ thì nó có thể gây khó khăn cho người dùng về việc đọc nó, đây là lỗi thường gặp khi thiết kế website. Trung bình thì sẽ tốn 8 giây để có thể thu hút sự chú ý của một người nào đó. Nếu phông chữ quá nhỏ nó thì nó có thể làm người dùng cảm thấy bực tức và sẽ mang theo cơn lửa đi khỏi website của bạn bởi vì chữ nhỏ có thể khiến họ đau mắt, bị chói mắt khi cố gắng để đọc. Bạn nên thêm chức năng phóng to Size chữ như AnonyViet để tiện cho người dùng đọc chữ. Chỉ cần click vào chữ Aa là font sẽ to ra.

phong to size font


3. Quá nhiều thông tin


loi thuong gap khi thiet ke website


Đúng vậy chính như cái tiêu đề. Một bài viết có quá nhiều thông tin sẽ khiến cho người đọc cảm thấy chản nhản vì khó tìm được cái mình cần tìm bởi vì nó có quá là nhiều chữ và chữ. Và có nhiều thông tin rất là dư thừa không liên quan tới bài viết.

Tóm lại bạn nên tìm hiểu về bài viết mà mình định viết rồi sau đó hãy chọn lọc thông tin để sử dụng.

4. Màu sắc


Những lỗi thường gặp khi thiết kế Website bạn cần tránh 7


Đây có lẽ là phần quan trọng không kém của việc thiết kế website. Việc thiết kế màu này rất là quan trọng bởi vì nhiều người mới vào một trang web nào đó nếu họ thấy màu khá chán nhìn kiểu thô sơ và đau mắt họ sẽ ngay lập tức rời đi.

Bạn hãy nên tối ưu hoá màu sắc và độ tưởng phản của trang web của bạn. nên phối màu như đen vàng, trắng cho dễ nhìn và bắt mắt nhé chứ nếu phối màu sáng quá, tối quá mà nhiều quá thì sẽ khiến người đọc bị chói ánh sáng xanh và đau mắt, ảnh hưởng rất nhiều tới mắt.

5. Quảng cáo quá nhiều


Những lỗi thường gặp khi thiết kế Website bạn cần tránh 8


Như tiêu đề mỗi trang web đều dựa vào quảng cáo để mà kiếm sống nhưng mà có một số trang web vì lợi nhuận nên đã không đặt khách hàng lên làm số 1 mà đặt quảng cáo lên làm số một. Khi người dùng mới vào trang website họ có thể là sẽ nhận đc cả 6,7 cái quảng cáo cùng hiện lên hay thậm chí bầm vào website tận 2,3 cái mà vẫn còn quảng cáo. Thường thì mọi người đều khó chịu và sử dụng Adblock để chặn quảng cáo.

Vì vậy bạn hãy sử dụng ít quảng cáo lại nhé. Đừng quá lạm dụng nó

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com