[Tuts] Những thứ nên kiêng khi bị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là một bệnh lý khá phổ biến. Tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng các triệu chứng của nó khiến người bệnh gặp nhiêu bất tiện trong cuộc sống thường nhật. Để ngăn ngừa bệnh viêm mũi trở nặng, cần phải có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin viêm mũi dị ứng kiêng ăn gì?

Viêm mũi dị ứng kiêng ăn gì?
1. Viêm mũi dị ứng là gì? Những thực phẩm nên kiêng khi bị viêm mũi dị ứng
Viêm mũi dị ứng là tình trạng xoang mũi bị viêm và sưng lên do sự tấn công của các virus – vi khuẩn, gây tổ thương đến niêm mạc mũi. Bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: thời tiết thay đổi đột ngột, môi trường ô nhiễm có nhiều khói bụi và hóa chất độc hại, bệnh nhân dị ứng với lông thú, bông, hoặc dị ứng trong ăn uống.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vấn đề ăn uống có quan hệ mật thiết với các bệnh đường hô hấp, vì khoang miệng và mũi thông với nhau, do đó khi ăn uống các thực phẩm gây kích thích viêm nhiễm thì vô tình tấn công lên cho cả khoang mũi.

Sau các bác sĩ xin đưa ra những thực phẩm mà bệnh nhân viêm mũi dị ứng cần kiêng:

Thực phẩm chứa protein: Những thực phẩm giàu protein như sữa, trứng, gluten, đậu nành, đầu phộng, hải sản… có thể gây kích ứng cho người bị viêm mũi dị ứng. Thực tế protein bề mặt hoạt động giống như phấn hoa, do đó khi ăn các loại thực phẩm này, bạn sẽ có cảm giác kích thích ngứa họng, miệng, kích thích lên khoang mũi.

Một số loại rau tươi: Cần tây và bắp ngô và các loại rau tươi, có chứa các protein giống như phấn hoa cỏ, trực tiếp gây kích thích viêm mũi dị ứng.

Những thực phẩm nên kiêng khi bị viêm mũi dị ứng


Những thực phẩm nên kiêng khi bị viêm mũi dị ứng

Phấn hoa và các loại hạt
: Phấn hoa là thành phần phổ biến có trong các loại trà. Ngoài ra còn có trong các loại hạt đậu, hướng dương, hạt dưa,... gây kích thích làm tăng các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Chất phụ gia trong các món ăn: Một số loại phụ gia, gia vị, hương liệu, chất tạo màu nhân tạo như tiêu, bột ngọt,...sử dụng trong các món ăn hoặc thức ăn chế biến làm bệnh viêm mũi dị ứng thêm trầm trọng hơn.

Thực phẩm, đồ uống để lạnh và các chất kích thích: Những thực phẩm lạnh, như kem, sữa, nước ngọt, bia, đồ uống có ga bia rượu để lạnh có thể kích thích co thắt gây ra ho, tiết dịch đờm, tạo vi khuẩn tấn công khoang mũi.

Do đó, khi bị viêm mũi dị ứng, người bệnh nên hạn chế, tránh những đồ ăn gây kích thích làm gia tăng các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó nếu bệnh tiến triển nặng người bệnh cần đi thăm khám để được bác sĩ áp dụng đúng phương pháp, ngăn chặn sự phát triển của bệnh và những phiền phức của bệnh gây ra.



2. Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả
Viêm mũi dị ứng gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của bạn, điển hình là việc ăn uống phải kiêng cữ khổ sở. Do đó, người bệnh nên thăm khám và điều trị nhanh chóng, để thoát khỏi những phiền phức ấy.

Hiện nay viêm mũi dị ứng được chữa trị bằng việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến, đạt hiệu quả cao và rút ngắn thời gian điều trị. Phương pháp chữa bệnh tiên tiến đó là kỹ thuật DRN - công nghệ Mỹ mang lại hiệu quả điều trị cao, được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn với nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể như sau:

Độ chính xác cao, hầu như không gây chảy máu, giảm thiểu đau đớn.

Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả


Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả

Chính xác, loại bỏ đúng vị trí mang bệnh mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành.

Thủ thuật nhanh chóng, chỉ khoảng 20 – 30 phút, không có bức xạ, an toàn, ít tác dụng phụ, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, người bệnh cần sáng suốt lựa chọn những cơ sở y tế được cấp phép và đạt chuẩn để không rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Bệnh nhân nên dựa vào những cơ sở như: Đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất khang trang, hệ thống tráng thiết bị hiện đại, chi phí hợp lý,...

Trên đây là bài viết về câu hỏi viêm mũi dị ứng kiêng ăn gì?

Bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong cùng chuyên mục tại website https://benhvientaimuihonghcm.com.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.