Nguyên nhân viêm bao gân cổ tay - Đa khoa Hoàn Cầu

kimnguu

Member
Nov 12, 2022
213
0
16
23
Viêm bao gân cổ tay là bệnh lý về xương khớp khá phổ biến hiện nay và có thể gặp ở mọi đối tượng. Bệnh gây đau nhức khó chịu cho người bệnh, làm suy giảm chức năng gân và hạn chế các hoạt động ở tay của người bệnh. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về Nguyên nhân của tình trạng viêm bao gân cổ tay.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM BAO GÂN CỔ TAY​

1. Nguyên nhân trực tiếp​

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm bao gân cổ tay ở người trẻ tuổi là do vị trí cổ tay bị chấn thương hoặc bị tác động đột ngột khiến chức năng vốn có của gân bị suy giảm. Đây cũng có thể là hậu quả của căng cơ và cứng khớp nếu không được điều trị hoặc tái phát nhiều lần. Tình trạng này làm cho các gân ở cổ tay mất dần chức năng, gây viêm và sưng bao gân, hoặc bao gân.
Ngoài ra, gắng sức quá mức cũng được xác định là nguyên nhân hàng đầu gây viêm gân cổ tay. Điều này thường xảy ra với những vận động viên chơi các môn thể thao cần dùng nhiều sức của đôi tay và những người lao động nặng nhọc như khuân vác. Bao gân là một lớp mô chứa đầy chất nhầy cho phép cổ và tay cử động tự do.Sử dụng lực cổ tay quá mạnh có thể gây kích ứng bao gân, gây viêm, sưng ở gân và bao gân.
_pLElec5s3odAWsuA5OCJMoaoLSE9_wVTinSTrbKVMGvJcx3Tyk-AjizjSH2hAGQ_ePDKsv-duT4RVo1xlnqOdLE7P1Hjvcr67riqxHSMXGg6ib-zDgyyZSL9u11Vic_FbC4jWem-eUjamCWrgXQN5g

Những nguyên nhân trực tiếp gây viêm bao gân cổ tay có thể là:
● Dùng lực cổ tay quá mức trong thời gian dài
● Tình trạng căng cơ hoặc cứng khớp kéo dài hoặc tái phát nhiều lần
● Sự thoái hóa khớp tự nhiên ở người lớn tuổi
● Chấn thương đột ngột tại vị trí cổ tay
● Thực hiện các hoạt động thể chất kéo dài

2. Nguyên nhân do các bệnh lý tiềm ẩn khác​

Ngoài những nguyên nhân trực tiếp nêu trên, tình trạng viêm bao gân cũng có thể là triệu chứng tiềm ẩn của những bệnh lý khác. Đa số những bệnh có thể dẫn đến viêm bao gân cổ tay đều là những bệnh liên quan đến xương khớp:
YNnKLDnpLFmuiL6I5BpC6a3SNSgIWMrmjWq8qjasZGFBuJjD65jSprmpDkWL9Gfbts6uWKU7u-qR3PN-4r_OTVuGSaPWkSJWYkETDFwB1WRDv82AGRx1h_IjqdhbqIiQBbf-dHvQHAfWDdgzBS41lME

● Viêm khớp dạng thấp
● Xơ cứng bì
● Gout
● Đái tháo đường hoặc các bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa khác
● Các bệnh lý viêm khớp phản ứng như hội chứng Reiter
● Lạm dụng các thuốc kháng sinh hoặc chống viêm NSAID
● Rối loạn di truyền
Ngoài ra, đã có trường hợp viêm bao gân không rõ nguyên nhân hoặc nhiễm trùng vùng gân ở cổ tay do vết đứt, vết đâm

Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn...nhan-trieu-chung-va-phuong-phap-dieu-tri.html


Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu