[video] Nguyên lý hoạt động của dây chuyền sản xuất gạch tự động

Dây chuyền sản xuất gạch tự động được thiết kế để sản xuất gạch không nung từ đá dăm, mạt đá, xi măng và nước. Đây là dây chuyền được chế tạo và sản xuất bằng phương pháp tích hợp từ nhiều trang thiết bị khác nhau: Cơ khí, thủy lực, khí nén, điện điều khiển thông minh PLC.

Máy sản xuất gạch thiết kế có tính năng sử dụng đa dạng, có thể tạo nhiều loại gạch khác nhau nếu thay đổi khuôn mẫu.

Đặc biệt, dây chuyền sản xuất gạch được điều khiển tự động giúp cho quá trình hình thành viên gạch đồng đều, có chất lượng cao và giảm nhẹ sức lao động.

Hiện nay, máy sản xuất gạch sử dụng điện 3 pha; 380V; tần số 50Hz nên phù hợp với tiêu chuẩn điện lưới trên thế giới.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT GẠCH TỰ ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Những-loại-gạch-không-nung-phổ-biến-nhất-hiện-nay.jpg

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về dây chuyền sản xuất gạch không nung, Đức Thành sẽ giới thiệu chi tiết về nguyên lý hoạt động của dây chuyền sản xuất gạch tự động cụ thể như sau:

Nguyên liệu bao gồm: đá mạt, xi măng được chuyển vào gầu nâng bằng hệ thống tời liệu.

Tất cả được cấp vào trạm trộn trong dây chuyền qua hệ thống băng tải và trộn đều trong khoảng 1.5÷2 (phút/mẻ). Sau khi trộn xong, mở cửa xả của trạm trộn để xả vật liệu đã trộn vào băng tải cấp liệu và cấp vào hệ thống nạp liệu được lắp trên đầu máy ép gạch chính.

Tại hệ thống nạp liệu phối liệu được bộ khuấy trộn phối liệu trộn lại và chuẩn bị đưa vào lòng khuôn gạch.

Đồng thời lúc này máy cấp palet hoạt động đưa palet vào vị trí trên mặt bàn máy dưới, 2 xilanh kẹp khuôn hạ vỏ khuôn xuống và kẹp chặt vỏ khuôn với tấm palet đã được cấp vào từ máy cấp palet.

Sau khi khuôn và palet đã nằm ở vị trí sẵn sàng ép gạch nếu được cấp liệu đầy đủ. Lúc này bộ định lượng đã bắt đầu dịch chuyển vào để cấp liệu cho khuôn.

Nếu khuôn gạch có lỗ thì bộ định lượng cấp liệu vào khuôn được dịch chuyển 3÷4 lần để liệu được cấp đủ vào lòng khuôn.

Khi liệu đã cấp đủ, bộ định lượng lùi ra khỏi lòng khuôn và xilanh trên ép xuống lúc này chày ép thực hiện việc ép liệu trong khuôn. Đồng thời bộ rung hoạt động làm cho viên gạch được định hình trong lòng khuôn với chất lượng cao.

Sau khi viên gạch đã hình thành trong lòng khuôn, vỏ khuôn nhờ 2 xilanh kẹp khuôn sẽ được nâng lên làm cho các viên gạch được hở ra nằm trên palet, đồng thời 2 xilanh ép nâng chày ép lên cao; 1 palet gạch hình thành sẵn sàng dịch chuyển ra ngoài nhờ máy ra gạch đặt kế tiép với máy ép gạch.

Để dịch chuyển palet gạch này, thiết bị cấp palet hoạt động trở lại, tấm palet kế tiếp đẩy palet chứa gạch ra khỏi máy và nhờ máy ra gạch palet chứa gạch đã ép trên máy dịch chuyển ra khỏi máy ép để cho palet tiếp theo đi vào vị trí chuẩn bị ép palet gạch tiếp theo.

Kết thúc 1 chu trình ép 1 palet gạch và chuẩn bị cho chu trình ép palet gạch tiếp theo như đã mô tả ở trên.

Việc ra gạch được thực hiện trên máy ra gạch, khi palet chứa gạch dịch chuyển ra ngoài và đến 01 vị trí đã xác định palet này dừng lại. Máy nâng, hạ gạch hoạt động nâng palet này ra khỏi vị trí dừng và dịch chuyển ra phía ngoài, sau đó hạ palet gạch này vào 1 vị trí đã xác định.

Nếu bạn cần mua máy sản xuất gạch, xin vui lòng liên hệ với Đức Thành để được tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ ĐỨC THÀNH

Điện thoại: 0982806090 - 0909636016

Website:
https://ducthanhgroup.com