Neu nguon nuoc bi cung thi xu ly nhu the nao?

RayGarrison

New Member
Apr 5, 2020
1
0
1
34
Nếu nguồn nước bị cứng thì xử lý như thể nào?

Nước bị cứng do nhiễm quá nhiều đá vôi\Nguồn nước cứng, mà chủ yếu là nước nhiễm đá vôi gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu dùng nhiều. Hơn nữa, nếu nguồn nước sinh hoạt của gia đình bị cứng thì các thiết bị điện, thiết bị gia dụng dùng đến nguồn nước này cũng rất nhanh hỏng. Bởi vậy, xử lý nước cứng là việc làm hết sức cần thiết.

Xem thêm tại đây: https://www.instapaper.com/p/kingwater

Nguồn nước chứa nhiều đá vôi là tình trạng dễ dàng thấy ở nhiều nơi. Đây là nguồn nước không đảm bảo cho sức khỏe nên tìm kiếm giải pháp xử lý độ cứng của nguồn nước này là điều được khá nhiều người quan tâm. Hiện tại, có nhiều cách để xử lý nguồn nước bị cứng. Trong đó, phải kể đến một số phương pháp như:



1/ Đun sôi nước ở nhiệt độ cao:

Giải pháp này được sử dụng rất nhiều. Bằng cách đun nước ở nhiệt độ cao, nguồn nước sau đun sẽ được đảm bảo về chất lượng dễ uống hơn rất nhiều. Nếu để ý, bạn sẽ thấy nước sau đun sẽ đọng lại cắn ở dưới đồ chứa đây là các chất muối cacbonat kết tủa trong nhiệt độ cao giúp giảm đi độ cứng ở nước. Tuy nhiên, biện pháp này chưa phải là biện pháp hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, ngày nay, nhiều gia đình khi biết rằng nguồn nước mình đang dùng bị ô nhiễm nếu chỉ dùng nhiệt để tiêu diệt vi khuẩn là chưa đủ vì thế đã dần chuyển sang sử dụng các sản phẩm lọc nước có chất lượng lọc nước tốt hơn.

Tham khảo thêm: https://flipboard.com/@WebKingWater

2/ Sử dụng màng lọc RO


Biện pháp này được tích hợp trong nhiều dòng sản phẩm máy lọc RO. Với phương pháp này, nước dưới áp lực (được tạo ra bởi động cơ điện), được đẩy qua màng lọc RO. Các chất Canxi, Magie bị ngăn lại bởi màng lọc này. Nhờ đó, nguồn nước được xử lý đã được mềm đi rất nhiều, rất dễ uống và tốt cho sức khỏe.

szHGke9.png


3/ Xử lý nước có độ cứng cao nhờ vào máy lọc công nghệ Nano

Phương pháp lọc Nano xuất hiện khá muộn so với phương pháp lọc RO do vậy, nó sẽ có những ưu điểm nổi trội nhất định hơn hẳn máy lọc ứng dụng công nghệ RO. Thiết kế màng lọc Nano với nhiều lớp lưới lọc có lỗ nhỏ chưa tới 1 Nanomet có khả năng giữ lại các chất cặn, kim loại nặng, vi khuẩn...đem đến một nguồn nước dùng trong sạch, đảm bảo.

Công nghệ lọc nước Nano hiện nay được sử dụng khá rộng rãi ở nhiều loại máy lọc nước, trong đó được ưa chuộng nhất phải kể đến thiết bị lọc nước của hãng Aqaphor với nhiều tính năng nổi trội: lọc sạch hoàn toàn nguồn nước, loại bỏ mọi vi khuẩn tạp chất có trong nước đưa đến dòng nước trong sạch đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng.

4/ Biện pháp làm mềm nước bằng điện phân nước

Điện phân cũng là một trong những phương pháp xử lý độ cứng của nước bằng cách dùng các cực âm và dương của nguồn điện để hút các ion canxi và magie về hai đầu cực, tạo ra nguồn nước sạch loại nguyên tố này. Nhưng cách làm này vẫn còn mặt hạn chế đó là nó chỉ loại bỏ được các tạp chất, kim loại nặng trong khi các vi khuẩn vẫn ẩn chứa trong nước và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.