[Tuts] Màn hình led kích thước bao nhiêu phù hợp?

manhinhledDN

New Member
Feb 26, 2020
4
0
1
25
Màn hình Led là một trong những dòng sản phẩm có chức năng trình chiếu được ưa chuộng nhất trên thị trường. Không chỉ bởi sự đa dạng trong tính năng hiển thị, loại hình này còn có một ưu điểm chính là không hề bị giới hạn về mặt kích thước như các loại màn hình thông thường.
Do đó, người dùng có thể tùy ý lựa chọn một kích cỡ sao cho phù hợp với không gian lắp đặt của màn hình mà không lo bị bó buộc về giới hạn như các loại hình trình chiếu thông thường. Vậy với kích thước đa dạng như vậy thì màn hình led nên lắp đặt với kích thước bao nhiêu là phù hợp? Hãy cùng LED Phú Hưng đi vào tìm hiểu ngay sau đây.
[IMG]

Tại sao cần phải chọn một kích thước phù hợp cho từng loại màn hình Led?
Có thể nói rằng, kích thước ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hiển thị của màn hình Led fullcolor. Một chiếc màn hình Led bất kỳ thì nên được lắp đặt với kích thước tương đương nó để đảm bảo độ hiệu quả về mặt góc nhìn, độ phân giải và những chất lượng hình ảnh khác trên màn hình. Từ đó, màn hình của bạn mới được hoạt động một cách tốt nhất, dễ dàng thu hút ánh mắt từ phía người xem.

Ngược lại, khi màn hình Led được lắp đặt với kích cỡ không phù hợp với từng loại màn hình. Sản phẩm sẽ rất dễ gây ra những hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng tới thị giác của người xem như: khó chịu, nhức mắt, nhìn lâu bị chóng mặt, khiến chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả, thậm chí là thất bại. Chính vì vậy, việc lựa chọn kích cỡ cho màn hình Led là vô cùng quan trọng, đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành lắp đặt.

Kích thước phù hợp của từng loại màn hình Led hiện nay
Trước khi đi vào xác định kích thước của từng dòng màn hình Led, chúng ta phải biết được kích thước có sẵn của từng loại module cấu thành nên nó. Hiện nay, những dòng module led được sử dụng phổ biến nhất với những kích thước sau:

  • 200mm x 150mm

  • 256mm x 128mm

  • 160mm x 160mm

  • 192mm x 192mm

  • 320mm x 160mm
Dựa vào kích thước của module led trên, ta sẽ tìm ra kích thước phù hợp cho từng loại màn hình. Cụ thể như:

  • Đối với màn hình Led P1: Module led phù hợp nhất của loại hình này chính là 200mm x 150mm. Do đó, kích thước tối thiểu cho màn hình Led P1 sẽ là 2m2

  • Màn hình Led P2: loại hình này sẽ đạt được hiệu quả trình chiếu tối ưu nhất với góc nhìn từ 2 đến 3m. Chính vì vậy, kích thước lắp đặt phù hợp cũng sẽ là từ 2m2 cho đến 3m2.

  • Kích thước của màn hình Led P3: sử dụng module led P3 nên kích thước lắp đặt phù hợp nhất cho loại hình này sẽ là ~5m2.

  • Đối với màn hình P4: Do khoảng cách giữa các điểm ảnh của màn hình led p4 là 4mm, thưa hơn so với các loại hình trên nên kích cỡ phù hợp cho loại hình này sẽ là 6m2. Phù hợp với khoảng tầm nhìn từ 4m- 5m cho người xem.

  • Kích thước dòng màn hình P5: Để phù hợp với màn hình Led P5. Các chuyên gia sẽ gợi ý cho bạn kích thước tối thiểu là 8m2 là tốt nhất. Hình ảnh sẽ được trình chiếu rõ ràng, chi tiết nhất ở khoảng cách này.

  • Kích thước tối thiểu của màn hình P6: Sử dụng các dòng module led P6 phù hợp với kích thước là 320mm x 160mm, màn hình Led P6 sẽ được lắp đặt chủ yếu với kích thước là 10m2 trở lên để đảm bảo độ rõ nét cho màn hình.

  • Màn hình Led P8, P8 và P10: Để hiển thị rõ ràng cả nội dung và phần văn bản đối với dạng màn hình cỡ lớn này. Sẽ tối ưu nhất nếu bạn sử dụng chúng ở kích thước là từ 12 - 15m2.
Hy vọng bài viết trên sẽ có ích trong việc lựa chọn kích cỡ phù hợp cho từng loại màn hình Led của bạn. Để theo dõi thêm nhiều thông tin mới, hãy cập nhật tại LED Phú Hưng. Chúng tôi sẽ liên tục đem đến cho người đọc các bài viết mới và bổ ích nhất mỗi ngày.

Công ty công nghệ LED Phú Hưng
Website: https://manhinhleddanang.com.vn
Địa chỉ: Số 52 Nguyễn Minh Chấn – P. Hòa Khánh Nam – Q.Liên Chiểu – Đà Nẵng
Hotline: 0377.527.898
Email: [email protected]