[Tuts] Lý do các bạn nên dùng đá xanh cho các mẫu mộ đẹp

thaotb

Member
Aug 24, 2016
414
0
16
29
Phân biệt đá trắng và đá xanh được sử dụng trong mẫu xây mộ

Ngày nay nhu cầu sử dụng lăng mộ đá trong mẫu xây mộ càng tăng lên bởi lẽ việc chuẩn bị một ngôi mộ đẹp cho người đã khuất thể hiện sự tôn kính và lòng hiếu thảo của con cháu. Trên thị trường mộ đá cũng có nhiều loại mộ khác nhau được làm từ các loại đá khác nhau mang lại nét đẹp tinh tế và ý nghĩa khác nhau. Vậy đá trắng và đá xanh khác nhau như thế nào?

7qlcqID6Z94xlDUyyWDhAKAEWj0r7Tfe7j_XHeAMJtoDRNTYReilk81YIa9aqIMOXLwHI1cDSBsU6DncIKn8btJwim34FJGJK66S_EvkPG9hYjyAelGcUooirTKjBvIvv0yjUgDy


Đá xanh và đá trắng trong mẫu xây mộ khác nhau như thế nào?


Đặc tính riêng của đá xanh trong mẫu xây mộ

Mộ đá xanh luôn được nhiều người lựa chọn vì có độ bền cao và kiểu dáng đẹp, dễ chạm khắc hoa văn. Loại đá này chủ yếu lấy từ các vùng núi với hai tông màu khác nhau là đá xanh ghi đen và đá xanh ghi trắng, mỗi loại lại có một nét đẹp riêng và phù hợp với nhu cầu của từng người.

Đá xanh là một trong những loại đá bazan với ưu điểm vượt trội: có bề mặt đá vô cùng mịn, vân đá chìm, cấu trúc cứng chắc. Chính vì thế mà chất liệu đá xanh khá nặng và khó mẻ vỡ, đặc biệt khả năng chống thấm nước cực kì hiệu quả so với các loại đá khác. Chất liệu này dễ dàng chạm khắc các hình hoạt tiết, hoa văn tăng thêm tính mỹ toát lên nét đẹp uy nghiêm, cổ kính. Vơi tông màu trung tính và phù hợp với nhiều không gian nên loại đá này không chỉ dùng làm mộ mà còn được dùng làm chùa, đền, nhà thờ,…

Ưu điểm riêng của đá trắng trong mẫu xây mộ

Đá trắng cũng có đặc tính gần giống với đá xanh nhưng lại có màu sắc đặc biệt, một màu trắng sáng không có vân toát lên sự sang trọng cho ngôi mộ. Khi xây mộ, đá trắng không chạm khắc hoa văn như đá xanh mà chỉ đánh bóng và có thể kết hợp với các loại đá khác tạo nên một ngôi mộ đơn giản mà không kém phần sang trọng, uy nghiêm.

Vì đá trắng có độ cứng bền chắc nên khó chạm khắc, do đó những ngôi mộ đá trắng chỉ mang vẻ đẹp bóng bẩy hiện đại không mang nét cổ kính như mộ đá xanh. Mặc dù loại đá này cứng cáp và chống thấm nước cực tốt nhưng chưa được sử dụng nhiều trong các ngôi mộ. Cũng bởi màu sắc đặc trưng, sang trọng mà hiện nay đá trắng thường chỉ được sử dụng cho khu mộ tổ.

Như vậy, trong mẫu xây mộ mặc dù đá trắng và đá xanh có những đặc tính riêng, màu sắc khác nhau nhưng đều có vẻ đẹp uy nghiêm, sang trọng. Do đó, tùy vào nhu cầu thẩm mỹ và khả năng tài chính của mỗi gia đình mà lựa chọn chất liệu đá khác nhau để xây mộ cho người đã khuất, thể hiện lòng thành kính của con cháu.
>>> xem thêm: mẫu mộ đẹp đơn giản