[Tuts] Hướng dẫn các Bật Bong bóng Chat Facebook 2021

designnt

Member
Jul 25, 2013
405
1
6
33
Bong bóng Chat là tính năng Messenger được tích hợp trong ứng dụng Facebook. Bạn có thể nhắn tin với bạn ngay tại giao diện Facebook mà không cần phải mở thêm Messenger. Tính năng này đã có từ lâu trên Facebook, nhưng sau đó bị bỏ vào năm 2016, vì Facebook muốn đẩy mạnh ứng dụng Messenger đến người dùng.

Nhưng mới đây, Facebook đã bắt đầu cho sử dụng lại tính năng Bong bóng Chat. Một số tài khoản thử nghiệm ngẫu nhiên sẽ được dùng tính năng này. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bật bật Bong bóng Chat trên iPhone và Android.


bat bong bong chat dien thoai


Cách dùng Bong bóng Chat trên Facebook 2021

Bật bong bóng chat trên iPhone


Tính năng bong bóng chat trên iPhone chỉ sử dụng được trong ứng dụng Facebook, nếu bạn thoát ra khỏi Facebook thì bong bóng chat không xuất hiện. Trên iPhone nếu muốn chat bạn cần vào ứng dụng Messenger hoặc Facebook.

Để bật bong bóng chat, bạn truy cập vào Menu cài đặt của ứng dụng Facebook trên điện thoại. Tùy tài khoản sẽ có biểu tượng chữ Menu 3 gạch ngang ở giữa hoặc Menu 3 gạch ngang ở góc bên phải.

menu cai dat


Tiếp đến bạn chọn vào chức năng Cài đặt quyền riêng tư -> Cài đặt

menu cài đặt fb bong bóng chat


Kéo xuống một xíu đến gần cuối, tìm đến mục Thông báo -> Thông báo qua Messenger.

thong bao qua messenger


Tại đây, nếu tài khoản của bạn nằm trong diện thử nghiệm bật Bong bóng chat Facebook, sẽ có dòng Bong bóng chat bên dưới.

bật bong bóng chat facebook iphone


Trong trường hợp bạn không có chức năng bong bóng chat, hãy thử Update lên iOS 14.5 mới nhất và cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất.

Nếu iPhone bạn đã Jailbreak, hãy cài thêm nguồn dưới đây vào Cydia:


Sau đó cài tweak có tên:

  • ChatBubbles Messenger
  • ChatBubbles Lite
  • ChatBubbles SMS

Hoặc có thể cài tweak PullOver Pro để hiện tính năng chat bên cạnh màn hình.

Bật bong bóng chat trên Android


Bật tính năng bong bóng chat trên Android bạn có thể chat bất cứ khi nào trên màn hình điện thoại cho dù có thoát khỏi ứng dụng hay chưa, đây là tính năng đa nhiệm trên Android mà iPhone không có. Tuy nhiên hiện chỉ có Android 11 mới hỗ trợ tính năng này.

Khác với iPhone bạn cần cài đặt ứng dụng Messenger. Trong phần thiết lập của Messenger, bạn chỉ cần bật tính năng Bubbles lên.

Bubbles messenger


Tính năng Bubbles sẽ có 3 tùy chọn:

  • All conversations: tất cả tin nhắn tới sẽ xuất hiện bong bóng.
  • Selected conversations: Chỉ những người bạn chọn mới xuất hiện bong bóng khi có tin nhắn.
  • Nothing: mặc định sẽ không có bong bóng, muốn chat thì vào Messenger để nhắn tin.

bat bong bong chat android


Như vậy bạn đã có thể bật bong bóng chat trên iPhone và Android, theo mình tính năng này khá tiện lợi, giúp chat ngay trên màn hình mà không cần phải vào ứng dụng Messenger. Hãy bật ngay tính năng này nếu bạn nằm trong diện được thử nghiệm nhé.

Sưu tầm và Tổng hợp
www.hanoiyeu.com